:::     :::

คีโอว์นออกปากไล่ลุยซ์พ้นรั้วปืนใหญ่

วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม 2563
902
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ติน คีโอว์น คอลัมนิสต์ ผะยี่ห้ออดีตปราการหลัง อาร์เซน่อล ออกปากไล่ 2 แนวรับรุ่นน้องอย่าง ดาวิด ลุยซ์ และ ชโคดราน มุสตาฟี่ รีบๆเก็บข้าวของให้พ้น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เพราะความคาดหวังที่ดึงมาให้เป็นภูผาหิน ทว่าเล่นจริงๆกลับกลายสู่บ่อน้ำมัน

ลุยซ์ วัย 33 ปี ย้ายฟ้าผ่าจาก เชลซี ก่อนเปิดฤดูกาล 2019-20 ด้วยความหวังให้ใช้ประสบการณ์คอยประคองแนวรับคนอื่น ทว่าภาพรวมผลงานมีแต่ทรงกับทรุดยิ่งเมื่อสัญญาแบบปี-ต่อ-ปีของเขาจะหมดลงเมื่อจบฤดูกาลนี้ ทาง คีโอว์น เชื่อว่า 'ปืนใหญ่' ไม่บ้าจี้ต่อ 

เช่นเดียวกับ มุสตาฟี่ ย้ายมาจาก บาเลนเซีย เมื่อปี 2016 ผ่านมากว่าสี่ซีซั่นไม่มีมาดของแชมป์โลกนามทีมชาติเยอรมัน ดังนั้นอดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟชุดแชมป์ไร้พ่ายปี 2004 มองว่ากดชักโครกลงพร้อมกันทั้งคู่เลย 

"คนที่สร้างความกังวลกับผมมากสุดคือ ลุยซ์ เพราะสโมสรจะเอายังไงดี? เมื่อคุณยอมจ่ายค่าตัว 8 ล้านปอนด์ แถมค่าเหนื่อยอีกปีละ 5 ล้านปอนด์ แต่กำลังจะเล่นกับทีมแค่ 1 ซีซั่น - คิดว่านั่นคือดีลที่ไม่เฉียบแหลมเลย"  คีโอว์น แสดงความเห็นกับ 'ทอล์กสปอร์ต'

อย่าอยู่ให้รกเลย

"ถามว่าเขาเป็นกองหลังที่สมบูรณ์ไหม? เขาสามารถเล่นในระบบแบ็กโฟร์ไหวหรือเปล่า? เพราะเอาจริงๆหมอนี่เล่นดีสุดเวลายืน 3 ปราการหลังตัวกลาง ปีที่ เชลซี ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ( 2016-17)"

"เวลานี้ตำแหน่งปราการหลังตัวกลางคือจุดที่สำคัญมากๆซึ่งเฮดโค้ช มีเกล อาร์เตต้า ต้องหาคำตอบที่ถูกต้องให้เจอ" 

"ร็อบ โฮลดิ้ง เวลานี้บาดเจ็บ มันยากจะตัดสินเขา หมอนั่นสมควรได้รับโอกาสต่อๆไป - สำหรับ โซคราติส ผมเห็นว่าก็เป็นผู้เล่นที่พอใช้แก้ขัด - แต่ทั้งนี้ผมสามารถเข้าใจเรื่องความไม่แน่นอนของสัญญาใหม่ ดาวิด ลุยซ์ ได้ รีบเขี่ยก็คงเสียดาย" 

"แต่ถามว่าเจ็บแล้วจบดีกว่าไหม นี่คือการตัดสินใจสำคัญเลย เพราะหากเห็นว่า ดาวิด ลุยซ์ ไม่ใช่คำตอบแล้ว ก็ปล่อยเขาไปตามทางเหอะ" 

"หมอนั่นคงไม่ปลื้มหากถ่างเล่นริมเส้นในแผนแบ็กโฟร์ จะเป็นตัวถ่วงคนอื่นด้วยซ้ำ - เจ้า มุสตาฟี่ ก็อีกคน คล้ายว่า อาร์เตต้า ก็ไม่สนแล้ว เราทราบว่าหมอนี่คุณภาพไม่ดีพอ" 

"ทำสโมสรฟุตบอลหากจุดไหนไม่เข้าท่าก็อย่าฝืน คิดว่าทั้งคู่อย่าถ่วงทีมเลย ... ผมไม่เห็นว่าเวลานี้คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟระยะยาวของ อาร์เซน่อล คือใครด้วยซ้ำ" ศิษย์เก่าครวญ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด