:::     :::

'บริตทานี่'เมียบรีส์โพสต์ขอโทษตามสามี

วันจันทร์ที่ 08 มิถุนายน 2563
854
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บริตทานี่ บรีส์ ภรรยาของ ดรูว์ บรีส์ โพสต์ข้อความยาวเหยียดขอโทษสังคมพร้อมยืนยันว่าจะร่วมต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมกันในสังคมอเมริกันต่อไป

บริตทานี่ บรีส์ ภรรยาของ ดรูว์ บรีส์ ควอร์เตอร์แบ็ก นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส โพสต์คำขอโทษผ่านอินสตาแกรมโดยยอมรับว่าครอบครัวเธอมีปัญหากับการทำความเข้าใจในสถานการณ์ก่อนหน้านี้พร้อมยืนยันว่าเธอและสามีจะแก้ไขให้ดีขึ้นและจะร่วมต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเท่าเทียมกันในสังคมอเมริกันต่อไป ตามรายงานข่าวจาก'เอ็นบีซี สปอร์ตส์'เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'ฉันเขียนสิ่งนี้ด้วยน้ำตาเอ่อล้นตาฉันและฉันหวังว่าทถกคนจะได้ยินหัวใจของเรา' บริตทานี่ เขียน 'ผมได้อ่านคำพูดเหล่านั้นและพระคัมภีร์ 1,000 ครั้งและทุกครั้งที่อ่านและคำพูดเหล่านั้นก็ซึมซับเข้าไปในใจฉัน ฉันคิดว่าใช่ นี่คือสิ่งที่เกี่ยวกับมันทั้งหมด จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา กระทั่งเราประสบภัยคุกคามจากความตายที่เราประสบกับความเกลียดชังที่ฉันรู้ว่าคำพูดเหล่านี้กล่าวถึงเราโดยตรง'


'ใครบ้างที่รู้จักเราหรือมีปฏิสัมพันธ์กับเราคิดว่า ดรูว์ หรือฉันมีกระดูกแบ่งแยกชนชั้นในร่างกายของเราหรือไม่? แต่นั่นคือประเด็นทั้งหมด ไม่ว่าเราจะเป็นอเมริกันผิวขาวก็ตาม เราสามารถรู้สึกดีที่ไม่ได้แบ่งแยกเชื้อชาติ รู้สึกดีกับการรักซึ่งกันและกันอย่างที่พระเจ้าทรงรักเรา เรารู้สึกดีกับการให้การศึกษาแก่ลูกหลานของเราเกี่ยวกับความน่ากลัวของการเป็นทาสและประวัติศาสตร์'

'เราสามารถอ่านหนังสือให้ลูกๆของเราเกี่ยวกับ มาร์ติน ลูเธอร์ คิง, มัลคอล์ม เอ็กซ์., แฮงค์ แอรอน, บารัค โอบาม่า, โรซ่า พาร์คส์, แฮร์เรียต ทับแมน และ รู้สึกว่าเรากำลังทำหน้าที่ของเราเพื่อเลี้ยงดูเด็กๆให้รัก, ไม่มีอคติและไม่เอนเอียง เพื่อสอนพวกเขาเกี่ยวกับชาวแอฟริกัน-อเมริกันทุกคนที่ต่อสู้และเสี่ยงชีวิตเพื่อต่อต้านความอยุติธรรมทางเชื้อชาติ'

'ในฐานะคนอเมริกันผิวขาว เรารู้สึกเหมือนว่าทำเครื่องหมายในช่องของการทำสิ่งที่ถูกต้อง ไม่จนกระทั่งสัปดาห์นี้ ดรูว์ และ ฉัน ตระหนักว่านี่เป็นปัญหาที่พูดว่า 'ผมไม่เห็นด้วยกับการดูหมิ่นธงชาติ ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วก็บอกว่าผมไม่เข้าใจว่าปัญหาคืออะไร ผมไม่เข้าใจสิ่งที่คุณกำลังต่อสู้เพื่อและผมไม่ได้รับฟังคุณเพราะความคิดของเราเกี่ยวกับความหมายของธงชาติที่มีความหมายต่อเรา'


'นั่นเป็นปัญหาที่เราไม่รับฟัง แต่คนผิวขาวในอเมริกาไม่ได้ยิน เราไม่ได้มองหาอคติทางเชื้อชาติอย่างแข็งขัน เราเคยได้ยินเรื่องราวจากผู้ชายและผู้หญิงที่เรารู้จักและรักมานานหลายปีเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติที่เกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขา เรื่องราวที่ไม่เคยแบ่งปันหรือพูดคุยเพราะบางครั้งพวกเขาถือว่ามันเป็นเรื่องปกติ'

'สำหรับเพื่อนของเราทุกคนและทุกคนที่เราเจ็บปวด เราจะทำให้ดีขึ้น เราต้องการทำให้ดีขึ้น เราต้องการรับฟังคุณและเราจะต่อสู้เพื่อคุณเพราะเราคิดว่าเราไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาคือการตรวจเช็คกล่องมันมีความหมายว่าเรายังทำไม่เพียงพอ มันเป็นหน้าที่ของเราในการสอนพวกเราเอง พวกเราขอโทษ'

ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทั้ง ดรูว์ และ บริตทานี่ ได้รับการยกย่องเป็นวงกว้างหลังพวกเขาบริจาคเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐแก่องค์กรที่มอบอาหารให้ผู้ยากไร้ ทว่าสถานการณ์แตกต่างไปในตอนนี้นับตั้งแต่ควอร์เตอร์แบ็กทีมนักบุญแสดงความเห็นเกี่ยวกับการคุกเข่าประท้วงของผู้เล่นเอ็นเอฟแอลเมื่อ 4 ปีก่อนว่าเป็นการดูหมิ่นธงชาติและประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อน บรีส์ จะโพสต์ขอโทษในเวลาต่อมา เช่นเดียวกับภรรยาของจอมทัพวัย 41 ปี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด