:::     :::

ปธ.ลีกNBAกัดนักบาสฯเรื่องเยอะไม่ต้องรีสตาร์ต

วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2563
1,076
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หลอกด่าแบบสุภาพใส่ผู้เล่นของลีกที่ตั้งแง่เรื่องการกลับมารีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 หลังผ่านพ้นการระบาดของโคโรน่าไวรัสว่าเป็นสิทธิ์ชอบธรรมอันพึงทำได้หากปฏิเสธลงแข่ง ขอแค่มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

เอ็นบีเอ จะจัดแข่งช่วงที่เหลือของฤดูกาล ลากยาวจนจบเพลย์ออฟที่สนามกลางในอาณาจักรของ วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ เมืองออร์แลนโด ตั้งแต่ 30 ก.ค.นี้เป็นต้นไป 

อย่างไรก็ตามเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ด บรู้กลิน เน็ตส์ เป็นแกนนำชูธงปฏิเสธการแข่ง อ้างเรื่องเกรงใจผู้ประท้วงแอฟริกัน-อเมริกัน ซึ่งกำลังเรียกร้องความเป็นธรรมในสังคม ขณะที่พวกเขาจะประลองความแม่นโดยไม่สนโลกไม่ได้อย่างไร โดยระบุมีนักกีฬาอีกกว่า 80-100 ราย ไม่สบายใจต่อแผนงานรีสตาร์ต 

ประเด็นนี้ ซิลเวอร์ เคลียร์ชัดใครไม่อยากแข่งก็เชิญ แต่หากหวังเปลี่ยนใจเมื่อเข้ารอบลึกๆหมดสิทธิ์แล้ว ส่วนปัญหาด้านต่างๆจะทยอยแก้ให้ทันกำหนด

"ในมุมมองผมคือจากนี้จะต้องสะสางปัญหาให้จบใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า แต่ก็อย่างที่ผมเคยบอกไป ทางลีกจำเป็นต้องหาทางจัดการอย่างเหมาะสมกับสมาคมผู้เล่นอาชีพสำหรับคนซึ่งปฏิเสธร่วมแข่ง มันไม่ใช่การผิดสัญญา ทางเรายอมรับได้" การสัมภาษณ์ 'อีเอสพีเอ็น' 

ซิลเวอร์เจตนาแขวะเออร์วิ่งอย่างอแง

"ตลอดการแก้ปัญหา ผมก็สามารถเข้าใจว่าทำไมผู้เล่นบางคนมองว่ารีสตาร์ตสนามกลางไม่เหมาะกับพวกเขา" 

"ต่างคนก็ต่างเรื่อง บ้างไม่พอใจสถานที่จัดแข่ง, บางคนอ้างปัญหาครอบครัว, ปัญหาสุขภาพที่เป็นอยู่หรืออาจจะเป็นเพราะพวกเขาสัมผัสได้ และบางรายบอกไม่สนเพราะเอาเวลาที่ดีสุดช่วงนี้ทำอย่างอื่นดีกว่า" 

สำหรับผู้เล่นที่ปฏิเสธการลงแข่งจะไม่ได้รับค่าจ้าง คิดจากจำนวนเกมซึ่งหายไประหว่างทีมแข่งยัง ออร์แลนโด  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด