:::     :::

ฟลอริดาโควิด-19ระบาดใหม่ทำNBAหวั่นรีสตาร์ต

วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2563
806
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โปรเจคต์รีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 ของลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ณ วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ รีสอร์ต เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ปลายเดือนหน้ากำลังถูกกังขาเรื่องความปลอดโคโรน่าไวรัส หลังในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมารัฐฟลอริดาเกิดการระบาดรอบใหม่

รายงานจาก 'อีเอสพีเอ็น' ว่าเกิดความกังวลขึ้นในหมู่ผู้เล่น, ผู้บริหารทีม และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานของลีกเอ็นบีเอ เมื่อทราบตัวเลขผู้ติดไวรัสโควิด-19 หน้าใหม่ที่รัฐฟลอริดาสามวันจากพฤหัสบดี-เสาร์(ตามเวลาท้องถิ่น) ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจาก 3,207 ราย, 3,822 ราย และ 4,049 ราย 

จนทำให้ยอดสะสมของรัฐอยู่ที่ 93,789 ราย และเสียชีวิต 3,143 คน ตัวเลขสิ้นสุดแค่ 8:00 น. ของวันอาทิตย์ท้องถิ่น 

ทั้งนี้ อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีก แม้กังวลต่อสถานการณ์ผู้ติดไวรัสสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังคงแน่วแน่มั่นใจว่าแผนงานแข่งขันในสภาพแวดล้อมปลอดไวรัส จะสามารถสะสางฤดูกาลให้จบตามแผน ณ อีเอสพีเอ็น เวิลด์ ไวลด์ ออฟ สปอร์ตส์ คอมเพล็กซ์ ของอาณาจักรดิสนี่ย์ เวิลด์ 

เอ็นบีเอเจออุปสรรคต่อเนื่อง

ขณะที่สมาคมผู้เล่นบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่เป็นฝ่ายรักษาประโยชน์นักกีฬาก็ติดตามสถานการณ์เรื่องนี้ใกล้ชิด เน้นย้ำสมาชิกว่าต้องเคร่งครัดในการปฏิบัติตัวเมื่ออยู่ในพื้นที่ปลอดเชื้อ ตั้งแต่ต้นเดือนหน้าซึ่งต้องเปิดเทรนนิ่ง แคมป์

อนึ่งเรื่องที่พอเบาใจคือเมืองออร์แลนโด สถานที่แข่งขันไม่ได้มีตัวเลขผู้ติดไวรัสใหม่แบบพุ่งทะยานเหมือนท้องถิ่นอื่นร่วมรัฐฟลอริดา

วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ รีสอร์ต ต้องอยู่เขต ออเรนจ์ เคาน์ตี้ มีผู้ติดไวรัสสะสมรวมทั้งสิ้น 4,568 ราย ส่วนเขตที่พบคนติดโควิด-19 มากสุดคือเขต ไมอามี-เดด เคาน์ตี้ โดยเฉพาะเมืองเซาท์ ฟลอริดา สะสมกว่า 25,079 ราย หรือมากกว่าร่วมห้าเท่า 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด