:::     :::

'ซีพี3'เข้าใจสหภาพผู้เล่นเสียงแตกเรื่องรีสตาร์ต

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563
771
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส พอล ประธานสมาคมผู้เล่นบาสฯ เอ็นบีเอ (เอ็นบีพีเอ) สะท้อนความจริงที่เกิดขึ้นในการประชุมของเหล่านักกีฬายัดห่วงในลีก ว่ามีทั้งสนับสนุนและคัดค้านหัวชนฝาเกี่ยวกับโปรเจคต์รีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 ที่ ออร์แลนโด ปลายเดือนหน้า ซึ่งนับเป็นเรื่องดี

ที่ประชุมของ 'เอ็นบีพีเอ' เสียงแตกเกี่ยวกับการให้ 22 แฟรนไชส์ไปแข่งยังสนามกลางปลอดเชื้อในอาณาจักร วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ โดยฝ่ายสนับสนุนแผนรีสตาร์ตยกเรื่องความผิดชอบฐานะนักกีฬาอาชีพ และภาระต้องหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง"

ส่วนกลุ่มค้านยกเหตุผลความไม่ปลอดภัย 100% จากโคโรน่าไวรัส เมื่อคนมาอาศัยอยู่มากยังพื้นที่จำกัด รวมถึงเกรงใจความพยายามขับเคลื่อนทางสังคมให้เกิดความยุติธรรมแก่คนดำในสหรัฐฯ แต่พวกเขายังแข่งบาสฯแบบไม่สนโลกได้อย่างไร 

ฐานะปธ.สหภาพผู้เล่น 'ซีพี 3' เห็นใจทุกฝ่าย แต่จำเป็นต้องเลือกแนวทางที่ประนีประนอม สร้างความเสียหายต่อคนหมู่มากน้อยที่สุด 

แถลงการณ์ของ เอ็นบีพีเอเรื่องเห็นชอบรีสตาร์ตฤดูกาล

"คุณได้แสดงให้ผมเห็นว่าลีกนี้หรือเรื่องใดก็ตามไม่มีทางที่คนหมู่มากจะเห็นตรงกัน ...แต่เรื่องหนึ่งเกี่ยวกับมันก็คือ เรามีโอกาสเรียนรู้จะสื่อสารกับคนเห็นต่าง - เอ็นบีเอเราคือครอบครัวใหญ่" พอล เปิดปาก 

"เราทุกคนต่างทราบว่าความเห็นที่ส่งออกไปมีอิทธิพลอย่างไรต่อสังคม ดังนั้นการกลับมาแข่งก็ยังสามารถส่งสารออกสู่ภายนอกได้ยิน มันยังคงดังและชัดเจนเมื่อออกจากช่องทางนี้ "  

"ดังนั้นขอให้รู้ว่าจงรอฟังพวกเราแสดงความเห็นต่อไป แล้วรู้ไว้อีกประการเราไม่ใช่ประเภทจะหุบปากแล้วก้มหน้าก้มตาเลี้ยงลูกบาสฯ ในสถานการณ์เช่นนี้หรอก ถ่างตารอดูรอฟังได้เลย" 

บรรยากาศการประท้วงเรียกร้องความเท่าเทียมยังไม่มอดไปจากสหรัฐฯ โดยเวลานี้เป้าหมายที่โดนเล่นงานคือรูปปั้นหรืออนุสรณ์ต่างๆของอดีตผู้นำที่พัวพันการใช้แรงงานทาสในสหรัฐฯ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด