:::     :::

อาร์เตต้าชี้เกมที่ไร้แฟนบอลไม่เหมือนเดิม

วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2563
1,423
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ชี้ว่าการแข่งขันฟุตบอลที่ปราศจากแฟนบอลในสนามเป็นอะไรที่ไม่เหมือนเดิม แต่ก็เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับเพื่อความปลอดภัย

"ปืนใหญ่" เตรียมบุกเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเกมเอฟเอ คัพรอบก่อนรองชนะเลิศในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งเกมยังคงไม่สามารถให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามได้ โดยทาง อาร์เตต้า ยอมรับว่าการแข่งขันที่ไม่มีแฟนบอลไม่มีอะไรเหมือนเดิม แต่เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องปรับตัว

"ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นเสมอกับโอกาสที่จะได้ไปเหยียบเวมบลีย์" อาร์เตต้า กล่าว

"คุณต้องการที่จะใช้โอกาสนี้, ใช่ โอเค มันคือเกม แต่โอกาสคือสิ่งที่ทำให้มันพิเศษมากขึ้น ในการทำเช่นนั้น คุณต้องการคน, ทั้งหมดเป็นเรื่องของความบันเทิงและความบันเทิงคือสิ่งที่จำเป็นเพราะคุณจะมีพลัง, มีอารมณ์ร่วมจากแฟนบอลและคุณรู้สึกถึงพลังในสนาม, หากปราศจากมัน ชัดเจนว่ามันไม่เหมือนเดิม"

"สิ่งที่เราทำในช่วงปีที่ผ่านมานั้นน่าทึ่งและยากที่จะสำเร็จได้เพราะมีเกมมากมายกับสถานการณ์ที่ยากลำบากที่คุณต้องผ่านไปให้ได้, แต่การจัดการเกมเป็นสิ่งที่สำคัญมากในช่วงเวลานี้และเราต้องรู้ว่าจะลงสนามตลอด 90 นาที, ต่อเวลาพิเศษและบางครั้งยิงจุดโทษ"

"ผมคิดว่าเราไม่มีอะไรการันตีว่าเราสามารถมีแฟนบอลในสนามในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ดังนั้นผมคิดว่าพรีเมียร์ลีกต้องรอสถานการณ์ที่สามารถมอบสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยให้กับนักเตะและทีมงานทั้งหมด และจากนั้นอย่างช้าๆเราจะเริ่มดำเนินการ อุตสาหกรรมนี้ไม่อาจหยุดยาว 7 เดือน การคงอยู่ของสโมสรจำนวนมากขึ้นอยู่กับมันและผมคิดว่าพวกเขาทำสิ่งที่ถูกต้อง"

"มันไม่ดีเลยแต่มันดีกว่าที่เราเจอในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ดังนั้นเราต้องปรับตัว โลกเปลี่ยนแปลงไปและเราไม่สามารถทำอะไรที่แตกต่าง เราต้องปรับตัว เรารู้ว่ามันเกี่ยวกับผู้คน มันคือเรื่องของบรรยากาศที่สร้างขึ้นในสนามและพลังงานที่เกมต้องการ"

"ปราศจากแฟนบอล, มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด