:::     :::

ฆูราโดร่อนจม.ลาบาร์ซ่าล่าฝันปีศาจแดง

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2563
12,530
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ค ฆูราโด ผู้เล่นดาวรุ่งคุณภาพผลผลิตจากโรงเรียนฟุตบอล บาร์เซโลน่า เขียนจดหมายเปิดผนึกสุดซึ้งบอกลาอดีตต้นสังกัดผู้มีพระคุณ เพื่อหอบเสื่อผืนหมอนใบ ออกไปตามหาความท้าทายครั้งสำคัญอาชีพที่ แมนฯ ยูไนเต็ด

แบ็กขวาวัย 16 ปี จะย้ายจากสถาบัน ลา มาเซีย มาเล่นกับ ยูไนเต็ด อะคาเดมี่ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป เพราะหมดสัญญาแล้วไม่เลือกต่อกับโคตรทีมแห่งกาตาลัน 

ข่าวเรื่องการโยกย้ายหลุดมาตั้งแต่ พ.ค.แค่ยังไม่ยืนยันทางการ กระทั่งกัปตันชุดยุวชนของ บาร์ซ่า ร่ายความในใจขอบคุณบุคลากร, แฟนบอล 'อาซูลกราน่า' พร้อมถือโอกาสนี้บอกลา 

"มันไม่ง่ายเลยที่ต้องจากสโมสรผู้มอบทุกสิ่งทุกอย่างแก่เรา บอกเลยว่า บาร์เซโลน่า คือบ้านหลังที่สองของผม เป็นครอบครัวที่สองในชีวิต ไม่เพียงแค่เพราะขัดเกลาฝีเท้า แต่รวมถึงนิสัยด้วย" ฆูราโด ร่ายออกมา 


"วันนี้คงต้องบอกลากันแล้ว แต่ก่อนจะกล่าวขอบคุณทุกคนเป็นรายบุคคลนับตั้งแต่ผมมาร่วมชายคาปี 2011 ต้องบอกว่าการได้เล่นให้สโมสรนี้คือวาสนาของผม ร่วมประสบการณ์ความคลั่งไคล้กับผู้เล่นแต่ละรุ่นที่แสนน่าทึ่ง แล้วทั้งหมดเชื่อมโยงกัน" 

"เราเริ่มมาอยู่กับทีมตั้งแต่เป็นเด็ก ความต้องการแค่เตะฟุตบอล เวลาผ่านไป 9 ปี ถึงวันนี้ต้องบอกลาเพื่อนพ้องแล้ว"

"มีแค่เด็ก ลา มาเซีย อย่างเราถึงทราบว่าเป็นโชคดีอย่างหาที่สุดมิได้เมื่อมีโค้ชเก่งๆหลายท่านช่วยประสิทธิ์ประสาทวิชาลูกหนัง ช่วยเราให้สามารถเดินตามความฝัน"

"ทุกสิ่งล้วนมีจุดเริ่มและสิ้นสุด ตั้งแต่มาถึงที่นี่คือยิ่งกว่าครอบครัว ตัวจากไปแต่ความทรงจำคงตราตรึงในใจตลอดกาล"

กองหลังที่เพิ่งอายุ 16 ปี เมื่อ เม.ย.หากอยู่ในอะคาเดมี่ แมนฯ ยูไนเต็ด เกินสามปีก่อนอายุ 21 กะรัต จะได้สิทธิ์โฮมโกรว์นโดย 'ปีศาจแดง' นับเป็นการลงทุนเพื่ออนาคตอย่างแท้จริง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด