:::     :::

บอสสิงห์ด่า'เนฟ'เก่งจอตู้ไม่สู้ทำทีมเอง

วันศุกร์ที่ 03 กรกฎาคม 2563
9,406
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผจก.ทีม เชลซี กางปีกปกป้อง มาร์กอส อลอนโซ่ แบ็กซ้ายตัวเก่งจากที่โดน แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ด่ายับจากฟอร์มเกมพ่าย เวสต์แฮม เมื่อกลางสัปดาห์ว่า พวกเก่งแค่จ้อผ่านจอตู้ จะไปรู้บริบทการปั้นขุมกำลังใช้งานได้อย่างไรว่าเหนื่อยแค่ไหน

เนวิลล์ จวกแบบไม่เกรงใจใส่แบ็กซ้ายสแปนิชว่าทั้งที่โตจนจะอายุ 30 ปี แต่ดันลืมคำครูลูกหนังตั้งแต่ครั้ง 6 ขวบ เรื่องรีบวิ่งกลับมารักษาตำแหน่งเมื่อทีมเสียบอลในประตูแพ้ 2-3 เป็นเหตุให้ทีมมือเปล่า 

งานนี้ 'แลมพ์ส' ไม่ปล่อยให้ลูกน้องโดนด่าข้างเดียว กล่าวปกป้องว่าคนไม่ได้ทำทีมแข่ง ไม่ทราบหรอกว่ายากแค่ไหนกว่าจะปั้นขุมกำลังสำหรับลงสนามแล้วสร้างผลงานน่าพอใจ 

"ตำแหน่งฟูลแบ็กมันต้องรับผิดชอบงานทั้งรุก-รับ แล้วนั่นคือเรืองสำคัญ เอาจริงๆมันไม่ง่ายหรอกจะทำให้ครอบคลุมหมด - แต่มันง่ายกว่าหากคุณวิจารณ์จากวงนอก" แลมพาร์ด เริ่มกล่าว 

แลมพาร์ด อัดคืนเนวิลล์

"เราพยายามจะเล่นฟุตบอล พยายามพัฒนาตามกระบวนการ แต่ไม่ประสบความสำเร็จเรื่องป้องกันประตู การวิ่งกลับลงมารักษาตำแหน่งคือส่วนสำคัญของกีฬานี้ ผู้เล่นต้องทำมันตั้งแต่นาทีแรกถึงนาทีที่ 90" 

"อย่างไรก็ตามผมไม่มองว่าคือเรื่องที่ยุติธรรมต่อ มาร์กอส หากเราพิจารณาแค่เหตุการณ์นี้จุดเดียว - จริงอยู่เขาสามารถกลับมารักษาตำแหน่งได้ทัน เราสมควรทำได้ มากกว่านั้นหากช่วยกันเป็นทีมนี่คือหลักการพื้นฐานเลย ผู้เล่นต้องพร้อมใจวิ่งกลับมาป้องกันให้เร็วเหมือนตอนวิ่งขึ้นหน้า" 

"และบางครั้งเราต้องฝืนกายวิ่งกลับมาป้องกัน เพื่อเสียสละช่วยทีม ตลอดปีที่ผ่านมาผมไม่สามารถตำหนิลูกทีมเรื่องนั้นได้เลย แต่หากคุณเลือกตัดสินมันจากความผิดครั้งเดียวว่าคือเรื่องร้ายแรงเพราะมีส่วนทำแต้มหล่นมันอาจสมควรอยู่"

"อย่างไรก็ตามผมทราบว่าโดยทั่วไปทีมเราวิ่งเพรสซิ่งดีมากเมื่อไม่มีบอล หรือหากหลุดจากเจ้าของตำแหน่งไปก็มีตัวซ้อน - นัดล่าสุดมันก็แค่สะดุด ไม่เพียงแค่ความผิดพลาดนั้น แต่ยังมีความผิดพลาดอื่นๆเป็นส่วนให้ทีมพัง"  แลมพาร์ด ทางหนึ่งป้องเด็ก ทางหนึ่งสอนผู้เล่นทั้งทีม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด