:::     :::

อาร์เตต้าแนะซาก้าเล่นให้สนุกเมินกระแสติดธง

วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2563
857
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล แนะนำ บูกาโย่ ซาก้า ปีกดาวรุ่งให้มีสมาธิบนสนามแข่ง สนุกกับทุกแมตช์ที่รับโอกาส โดยไม่ต้องแคร์ว่ากำลังตกเป็นช็อตลิสต์ที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผจก.ทีมชาติอังกฤษ จะดึงไปเล่นนามชุดใหญ่

เซาธ์เกต ทำการบ้านก่อนทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปจะเริ่มในอีก 12 เดือนข้างหน้า โดยมีสามหนุ่มที่เด่นขึ้นมาอย่าง ซาก้า, เมสัน กรีนวู้ด ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ อยู่ในสายตา 

อย่างไรก็ดี อาร์เตต้า ไม่อยากให้เด็กในสังกัดเหลิง จึงสอนให้ทำตัวตามปกติมุ่งมั่นขยันซ้อมเหมือนเดิม แล้วใช้ผลงานบนสนามแทนปาก

"อันดับแรกคือคุณต้องสนุกกับทุกโมงยามเมื่อได้ลงสนาม" เทรนเนอร์วัย 38 ปี สอนเคล็ดลับแก่ลูกศิษย์ 

อาร์เตต้ากับศิษย์โปรด

"ธรรมชาติของฟุตบอลมันก็มีที้งช่วงเวลาดีๆ หรือโมงยามยากลำบาก - นายกำลังทำได้ดีแล้วดังนั้นดื่มด่ำไปกับมัน" 

"เมื่ออิ่มเอิบจนพอจากนั้นก็ระลึกเสมอทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ในเวลา 24 หรือ 48 ชั่วโมง ดังนั้นจงยืนด้วยลำแข้งตัวเองเสมอเตรียมพร้อมรับทุกสถานการณ์" 

"บูกาโย่ ก็เป็นเหมือนเดิมในการซ้อมทุกมื้อ ไร้สัญญาณบอกว่าทำตัวต่างจากเดิม แต่จากนี้มันจะเป็นช่วงที่เขาคงฟอร์มขึ้นๆลงๆ มันเป็นปกติสำหรับนักเตะทุกคนไม่ว่าปีนี้คุณ 18 ฝน หรือปาเข้าไป 38 กะรัต"

"หมอนั่นต้องทำความเข้าใจกับมัน ตระหนักว่าคือธรรมชาติแล้วสตาฟฟ์ อาร์เซน่อล จะเคียงข้างคุณเอง ขัดเกลาให้ดีขึ้น ดังนั้นเล่นให้สนุกก็พอ"  

เจ้าหนุ่มวัย 18 ปี เพิ่งต่อสัญญาไปถึง มิ.ย.2024 คุณสมบัติเด่นได้ครับผม-เหมาะสมครับนาย เคยขัดตาทัพทั้งแบ็กซ้าย, กองหน้าฝั่งซ้าย และฝั่งขวา ซีซั่นนี้ลงเตะ 36 เกมทำไปสี่ประตูและ 11 แอสซิสต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด