:::     :::

'แลมพ์ส'ปลุกเร้ารุ่นใหญ่ก้าวรับผิดชอบตอนทีมเป๋

วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563
1,304
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผจก.ทีม เชลซี ออกมากระตุ้นนักเตะอาวุโสว่าต้องก้าวขึ้นเป็นตัวอย่างที่ดีแก่น้องๆมากกว่านี้ โดยเฉพาะยามต้องเผชิญสถานการณ์ลำบาก เพราะที่ผ่านมาไร้ซึ่งคนแสดงภาวะผู้นำอย่างแท้จริง

'สิงห์บลูส์' อยู่ในช่วงสำคัญของซีซั่น 2019-20 เมื่อเบียดแย่งตั๋ว แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบคู่คี่กับ เลสเตอร์, แมนฯ ยูไนเต็ด, วูล์ฟส์ และ เชฟฯ ยูไนเต็ด วัดแบบนัด-ต่อ-นัดในอีกสามแมตช์เดย์สุดท้าย 

บรรยากาศความกดดันปกคลุมทั่วศูนย์ฝึก ค็อบแฮม ดังนั้น เทรนเนอร์วัย 42 ปี จึงเรียกร้องต้นแบบดีๆจากแข้งรุ่นใหญ่ฐานะผู้อาบน้ำร้อนมาก่อน 

"ส่วนตัวผมเป็นคนใจใหญ่ แล้วผู้เล่นในทีมเราก็สมควรมีคนแบบนั้นด้วย พวกเขาต้องก้าวขึ้นมา" แลมพาร์ด กล่าวก่อนเกมเปิดบ้านพบ นอริช ( 14 ก.ค.) 

แลมพาร์ด กระตุ้นทีม

"แสดงศักยภาพที่พวกคุณมีออกมาในช่วงสำคัญสุดของฤดูกาลเช่นนี้ ผมมั่นใจว่ารุ่นใหญ่ของเราจะทำได้ แล้วเพราะนี่คือช่วงใกล้สะสางธุระมันจึงเรียกร้องความนิ่งอย่างสูง - นี่ไม่ใช่เวลามานั่งงงเป็นไก่ตาแตกแล้วว่าทำตัวสมเป็นรุ่นใหญ่คือแบบไหน ทัศนคติที่ดีต้องทำอย่างไร" 

"ทั้งนี้เมื่อคุณพูดถึงนักเตะสักคนมันง่ายมากหากจะวัดแค่พรสวรรค์ใครมีบ้าง แต่ทุกวันนี้มันต้องพิจารณาเรื่องนิสัยและทัศนคติต่อทีมควบคู่ไปด้วย"

"ทีมยังอยู่ในสถานะที่ดี แต่มันยังมีจุดที่พัฒนาขึ้นไปกว่านี้ได้" 

"แข้งหนุ่มสามารถมีปากเสียง เติบโตในแบบที่ควรเป็น, ส่วนรุ่นใหญ่ก็ต้องรับผิดชอบให้มากขึ้น ช่วยเป็นที่พึ่งแก่น้องๆเช่นกัน" 

"ยิ่งกับเวลาชี้เป็นชี้ตายแบบนี้ คือช่วงที่เหมาะจะพัฒนาตัวเองอย่างยิ่ง เพราะมันง่ายกว่าปกติหากเราจะเปิดปากคุยกัน ผิดกับตอนทีมมาดีๆเลี้ยงหลบผู้เล่น 3 คนแล้วกดเสียบใต้คาน - ตอนนั้นไม่มีใครฟังใครหรอก" 

ซีเนียร์ของ เชลซี ค่อนข้างปากหนักขนาด เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า กับ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ยังพูดน้อย ไม่ต้องนับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ หรือ จอร์จินโญ่ สื่อสารบนสนามแบบนับคำได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด