:::     :::

อาร์เตต้าจี้บอร์ดปืนอยากใหญ่ต้องกล้าจ่าย

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2563
2,362
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล สะกิดเจ้าของสโมสรหัดเรียนรู้ว่าของฟรีไม่มีในโลก ดังนั้นหากอยากเห็นองค์กรประสบความสำเร็จ ต้องกล้าวางเงินเดิมพันให้เอาไปจับจ่ายเสริมทัพ รับประกันจะผลิดอกออกผลให้เก็บกินจนเกินอิ่ม

'ปืนใหญ่'กลายเป็นคนแปลกหน้าของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปเสียแล้ว เพราะซีซั่น 2020-21 ก็จะไม่มีพวกเขาร่วมโม่เกือกต่อเนื่องฤดูกาลที่สี่เพราะไม่สามารถทำอันดับตามเป้าในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า มั่นใจว่าศักยภาพสโมสรดีพอไปเตะ ชปล.ในอีกสองฤดูกาลข้างหน้า รวมถึงแบรนด์ อาร์เซน่อล ก็ยังดึงดูดแข้งหนุ่มซึ่งมองหาความท้าทาย ทั้งนี้ขาดเพียงการต่อท่อน้ำเลี้ยงจาก สแตน โครเอนเก้ เจ้าของทีมสัญชาติมะกันเท่านั้น 

"การกลับไปเล่นใน ชปล.มันยากขึ้นๆจริงๆ เพราะปัจจัยบางประการมันเกื้อกูลซึ่งกันและกันอยู่" อาร์เตต้า กล่าวก่อนเกมพบ ลิเวอร์พูล ( 15 ก.ค.) 

อาร์เตต้า เร้าบอร์ด

"เพราะเมื่อคุณพลาดตั๋ว ชปล.ก็มักพูดว่า - โอเค สโมสรเราคงไม่ลงทุนใดๆเพราะขาดศักยภาพทางการเงิน - แต่ในเวลาเดียวกันทีมอื่นเขาอัดเม็ดเงินเข้าไปอีก ช่องว่างมันจึงยิ่งห่าง"

"ถ้าผมต้องการให้อัดฉีดเข้ามา ท้าผู้บริหารกล้ารับความเสี่ยงทว่าถึงเวลากลับไร้การตอบสนองมันจะเกิดอะไรขึ้น? อันนี้หาทราบได้"

"ดังนั้นเมื่อทีมมาถึงขั้นหนึ่งคุณต้องตัดสินใจใดสักอย่าง ซึ่งถ้าเป็นตัวผมหากเห็นว่ามันมีทางสำหรับลดช่องว่างได้ ก็จะทำมันแน่ แต่ถ้าไม่ทำเราก็ย่ำอยู่ที่เดิม" 

"ตัวอย่างมีให้เห็นมากมายสำหรับทีมที่กล้าเสี่ยง จนพวกเขากลายเป็นขาประจำของแชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว"  

"ทุกครั้งที่ผมนั่งเก้าอี้พินิจสิ่งต่างๆในหัว บอกเลยไม่สามารถหยุดคิดได้ว่าจะเห็น อาร์เซน่อล กลับไปเตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะมันคือเรื่องเดียวที่ตัวเองอยากทำให้สโมสรแห่งนี้" 

"อนึ่งต่อให้เราไม่ได้ไปเตะ ชปล.ซีซั่นหน้าแต่ก็ยังเป็นทีมเนื้อหอม กล้าพูดแบบนั้นเพราะตัวเองใกล้ชิดตลาดซื้อ-ขาย เมื่อมีโอกาสคุยกับผู้เล่นหลายรายพวกเขาคงต้องการร่วมงานกับ อาร์เซน่อล" 

ตำแหน่งที่ 'ปืนใหญ่' เล็งคือปราการหลังตัวกลาง, ห้องเครื่อง และ กองหน้า โดยส่วนใหญ่เป็นเกรด B- หรือดาวรุ่งรอขัดเกลา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด