:::     :::

เดปอร์ติโบขู่ดำเนินคดีหากถูกปรับตกชั้น

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2563
1,000
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า เตรียมดำเนินการทางกฎหมายหากถูกปรับตกชั้นสู่เวที เซกุนด้า เบ โดยอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการยกเลิกเกมปิดซีซั่นกับ ฟวนลาบราด้า เนื่องจากนักเตะทีมเยือนถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า พร้อมจะเดินหน้าต่อสู้ทางกฎหมายทันทีหากพวกเขาถูกปรับตกชั้นจากเวทีเซกุนด้า หลังเกมปิดซีซั่นกับ ฟวนลาบราด้า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาถูกเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากนักเตะทีมเยือน 7 คนถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส'โควิด-19' ช่วง 19 ชั่วโมงก่อนหน้าเกม ตามรายงานข่าวจากมาร์ก้า

ทีมดังแคว้นกาลีเซียอยู่อันดับ 19 ในโซนตกชั้นก่อนการลงเล่นนัดปิดฤดูกาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมากับ ฟวนลาบราด้า ซึ่งทีมเยือนกำลังลุ้นแย่งตั๋วเล่นเพลย์ออฟเลื่อนชั้น แต่เกมดังกล่าวถูกเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากนักเตะทีมเยือน 7 คนถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสมรณะ ขณะที่การแข่งขันของสนามอื่นๆยังดำเนินตามโปรแกรมปกติ


ตามรายงานข่าวระบุว่า ลา ลีกา ยืนยันการตัดสินใจเลื่อนเกมระหว่าง เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า กับ ฟวนลาบราด้า ก่อนหน้าลงเตะเพียงหนึ่งชั่วโมง ขณะที่คู่แข่งลุ้นหนีตายอย่าง ลูโก้ กับ อัลบาเซเต้ ต่างเก็บชัยชนะในเกมสุดท้ายทั้งหมดจนรอดพ้นการตกชั้น 

ส่วนอีกหนึ่งทีมโซนท้ายตาราง ปอนเฟร์ราดีน่า แม้ว่าจะพ่ายต่อ เรอัล ซาราโกซ่า 1-2 แต่พวกเขาการันตีอยู่รอด เนื่องจากมีคะแนนนำหน้า เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า 3 แต้มและสถิติการพบกันดีกว่าทีมดังแคว้นกาลีเซียด้วย 

อย่างไรก็ตาม เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า อ้างว่าคู่แข่งของพวกเขาได้เปรียบและการตัดสินใจให้พวกเขาตกชั้นจะถูกโต้แย้งเนื่องจาก ฟวนลาบราด้า ถูกกล่าวหาว่าระเมิดมาตรการป้องกันเชื้อไวรัส'โควิด-19'ต่อสาธารณะ

'ผมไม่เข้าใจว่ามีการกล่าวว่ามันจะเป็นผลดีต่อการแข่งขัน สิ่งที่ดีโดยทั่วไปคือการละเมิดการแข่งขันในกรณีที่เกิดขึ้น?' เฟร์นานโด บาซเกซ เทรนเนอร์ของ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า โวยหลังทราบว่าเกมถูกระงับเพียงไม่กี่นาที ขณะที่ ราโย บาเยกาโน่ อีกหนึ่งทีมที่มีเอี่ยวแย่งตั๋วเล่นเพลย์ออฟก็ประท้วงผ่านแถลงการณ์สโมสรเช่นเดียวกัน 


ส่วนการประกาศเกี่ยวกับขั้นตอนต่อไปจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า อดีตแชมป์ลีกาปี 2000 จะตกชั้นสู่เวที เซกุนด้า เบ หรือเทียบเท่าดิวิชั่น 3 ของสเปน ซึ่งตามรายงานระบุว่าแมตช์ระหว่าง เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า กับ ฟวนลาบราก้า อาจจะลงเล่นกันในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากทีมเยือนยังต้องการลุ้นแย่งตั๋วเล่นเพลย์ออฟ

นับถึงปัจจุบัน เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า จะเป็น 1 ใน 4 ทีมที่ตกชั้นไปเล่น เซกุนด้า เบ พร้อม ราซิ่ง ซานตานเดร์, เอ็กเตรมาดูร่า และ นูมานเซีย ขณะ กาดีซ กับ อ้วยส์ก้า เลื่อนชั้นสู่เวทีลีกาโดยอัตโนมัติ ส่วน เรอัล ซาราโกซ่า, อัลเมเรีย กับ คีโรน่า เป็น 3 ทีมที่คว้าตั๋วเล่นเพลย์ออฟแน่นอนแล้ว โดยเหลือลุ้นระหว่าง เอลเช่ กับ ฟวนลาบราด้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด