:::     :::

กอมปานีเตือนเพื่อนห้ามประมาทเหมือนผีเมื่อ6ปีก่อน

วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2560
2,220
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แว็งซ็องต์ กอมปานี กองหลังจอมแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตือนความทรงจำเพื่อนร่วมทีมว่าห้ามมั่นใจเกินเหตุว่าจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้แน่นอน พร้อมยกตัวอย่างการตกม้าตายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2011-12

ย้อนไป 6 ฤดูกาลก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยนำ แมนฯ ซิตี้ 8 คะแนนขณะที่เหลือการแข่งขัน 6 นัด แต่สุดท้ายโดน "เรือใบสีฟ้า" พลิกแซงคว้าแชมป์โดยที่ลุ้นกันระทึกในนัดสุดท้ายที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ยิงประตูช่วงทดเจ็บเฉือนชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3-2

กัปตันทีมเรือใบที่เป็นหนึ่งในชุดแชมป์เมื่อฤดูกาลสุดเหลือเชื่อ กล่าวว่า "ใช่ครับ ผมคงต้องพูดถึงปี 2012 ผมไม่รู้ว่าทุกคนจะยังจำได้หรือไม่ แต่ตอนนั้นเหลือ 6 นัด และเราก็ตามหลังยูไนเต็ด 8 คะแนน"

"นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงเป็นคนแรกที่ต้องบอกว่า 'ไม่นะพวก เราจะมาเล่นเหยาะแหยะสบายใจไม่ได้ เราต้องลุย ลุย ลุย และต้องไม่มีใครถอนคันเร่ง"

"เรามีหน้าที่ที่ต้องบอกในบางสิ่งเพื่อป้องกันความชะล่าใจ และเราก็มีผู้เล่นประสบการณ์หลายคนในทีม เราต้องเน้นย้ำ แต่ผู้จัดการทีมก็คงกำชับหลายครั้งไปก่อนเช่นกัน" กอมปานี กล่าว 

อนึ่ง แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสฉีกหนี แมนฯ ยูไนเต็ด ออกไปเป็น 15 คะแนนในวันพุธนี้หากบุกชนะ นิวคาสเซิ่ล ที่ เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ได้


แมนฯ ซิตี้ เคยแซง แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ในฤดูกาล 2011-12 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด