:::     :::

โค้ช'วิซ'เอือมนักการเมืองดีเบตเรื่องใส่-ไม่ใส่หน้ากาก

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2563
810
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สกอตต์ บรู้กส์ เฮดโค้ช วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ เบื่อที่ต้องเห็นนักการเมืองถกเถียงกันในสภาเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะควรเปิดเสรีภาพในการใส่-หรือ-ไม่ใส่ได้หรือไม่? เพราะตามหลักสุขอนามัยสมควรใส่เพื่อป้องกันทั้งตนเองหรือผู้อื่นติดไวรัสโควิด-19

เนื่องด้วยสหรัฐฯเป็นโลกเสรี ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่อยากใส่หน้ากากเวลาออกไปทำกิจกรรมใดๆนอกบ้าน ทั้งที่ประเทศเกิดโคโรน่าไวรัสระบาดหนัก จนถึงขั้นนำเรื่องไปถกเถียงในสภา 

แต่ในมุมของโค้ช บรู้กส์ เห็นว่านี่คือมาตรการที่สมควรบังคับใช้ด้วยซ้ำ "ตัดเรื่องอิงการเมืองออกไป ผมมองว่าการถกเถียงกันเรื่องใส่-ไม่ใส่หน้ากากเป็นสิ่งที่น่าขายหน้ามาก" การแสดงความเห็นกับ 'ดิ แอธเลติค' 

"ถ้าสวมหน้ากากแล้วมันช่วยให้เพื่อนบ้านคุณรอดพ้นติดไวรัสเพราะเรา ผมเห็นว่าก็สมควรทำ คุณย่อมอยากทำสุดความสามารถให้ทุกคนปลอดภัย"

"นั่นคือเหตุผลว่าทำไมในบับเบิ้ลเราถึงประสบความสำเร็จเรื่องรณรงค์สวมหน้ากาก ทางลีกก็ยอดเยี่ยมตรากฎสวมหน้ากากและตรวจคัดหาไวรัสต่อเนื่อง สำหรับผมนี่แจ่มแจ๋ว" 

ทั้งนี้โค้ช วิเซิร์ดส์ ยังพูดถึงสายด่วนร้องเรียนที่เอ็นบีเอเปิดขึ้นรับฟังปัญหาจากนักกีฬา โดยเรื่องซึ่งถูกฟ้องบ่อยสุดคือมีคนไม่สวมหน้ากากขณะอยู่นอกคอร์ทซ้อม นำมาโดย ดไวท์ เฮาเวิร์ด เซนเตอร์ แอลเอ เลเกอร์ส 

บรู้กส์ รำคาญพวกขาดความรับผิดชอบ

ประเด็นนี้โค้ชสกอตต์ด่าว่านักกีฬาไม่เห็นโรงศพ ไม่หลั่งน้ำตา "มัมไม่มีเหตุผลใดๆที่เราจะมาถกเถียงอะไรกันอีกเรื่องการสวมหน้ากาก ช่วงขาดความรับผิดชอบ" 

แถลงการณ์จากลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอและสหภาพผู้เล่น (เอ็นบีพีเอ) เปิดเผยผลการตรวจหาผู้ติดโคโรน่าไวรัสเพิ่มเติมหลังเข้าสู่การเก็บตัวที่แคมปัสนับจากหนก่อนโดย 346 ตัวอย่างผู้เล่นพบว่า ผลตรวจบวกเป็นศูนย์

นับเป็นสัญญาณที่ดีจากการตรวจครั้งที่แล้ว 13 ก.ค. พบว่ากลุ่มตัวอย่าง 322 ราย ผลตรวจเป็นบวก 2 คน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด