:::     :::

ก็องปานีแขวนสตั๊ดคัมแบ็กคุมอันเดอร์เลชท์

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2563
1,037
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แว็งซ็องต์ ก็องปานี ตำนานเซนเตอร์แบ็กของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว หลังไม่ประสบความสำเร็จในบทบาทนักเตะ-โค้ช

ก็องปานี อำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจบฤดูกาล 2018-19 อย่างยิ่งใหญ่ด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ก่อนก้าวไปรับบทผู้เล่น-ผู้จัดการทีม อันเดอร์เลชท์ แต่ไม่ประสบความสำเร็จตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่ผ่านมา

หลังจากนั้น ก็องปานี ตัดสินใจยุติบทบาทผู้จัดการทีม เพื่อมุ่งมั่นกับการเป็นนักเตะเพียงอย่างเดียว หลังจาก อันเดอร์เลชท์ เริ่มต้นฤดูกาลย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1999 และให้ ฟร้องค์ แฟร์เกาเตอเรน ทำหน้าที่เฮดโค้ชแทน

อย่างไรก็ตาม เวลานี้ แฟร์เกาเตอเรน อำลาทีมไปเรียบร้อยแล้ว หลังมีข่าวเล็ดลอดออกมาว่ามีความบาดหมางกับ ก็องปานี และในที่สุด อดีตเซนเตอร์แบ็กทีมชาติเบลเยียม ก็จะกลับมาทำหน้าที่คุมทีม อันเดอร์เลชท์ อีกครั้ง และครั้งนี้จะกลับมาทำงานแบบเต็มตัว เพราะตัดสินใจแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ ก็องปานี ปัจจุบันเพิ่งอายุ 34 ปีเท่านั้น กลายเป็นตำนานสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครบทั้ง 4 สมัย ภายใต้การร่วมงานกับกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่, มานูเอล เปเยกรินี่ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (สองสมัย) และยังมีแชมป์เอฟเอคัพ 2 สมัย และลีกคัพอีก 4 สมัย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด