:::     :::

เพลย์ออฟNBAวันพฤหัสฯส่อเหมาคว่ำบาตร

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2563
1,151
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แบร้ด สตีเว่นส์ หัวหน้าโค้ช บอสตัน เซลติคส์ เผยว่ามีการหารือภายในทีมสมควรตัดสินใจอย่างไรดีก่อนประเดิมเพลย์ออฟ รอบสอง ฝั่งตะวันออก เพราะวงการเอ็นบีเอกำลังร้องความเป็นธรรมแก่เหยื่อกระสุนตำรวจที่รัฐวิสคอนซิน ก็เป็นไปได้ว่าทีมของเขาจะบอยค็อตต์ไม่แข่ง

เซลติคส์ มีนัดบู๊ โตรอนโต แรปเตอร์ส ( 27 ส.ค.) แต่เพราะเกมเพลย์ออฟ 3 คู่เมื่อวันพุธถูกลีกเลื่อนไปทั้งหมดแล้ว เพื่อแสดงอารยะขัดขืนว่าลีกไม่เห็นด้วยต่อการกระทำเกินเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อคนดำ กรณีล่าสุดคือ ยาค็อบ เบล้ก ถูกปืนรัวระยะเผาขน 7 เม็ด จนเป็นอัมพาตครึ่งท่อน 

แถมทาง แรปเตอร์ส แบะท่าจะไม่แข่งก่อนแล้ว จึงมีความเป็นได้ที่ เซลติคส์ จะเอาด้วย 

"เรามีการหารือร่วมกันในระดับต่างๆมา 2-3 หนแล้ว ก็บอกเล่ากันว่ารู้สึกอย่างไร ภาพรวมแต่ละฝ่ายเป็นอย่างไรบ้าง รวมถึงนั่งคิวเป็นการส่วนตัวกับผู้เล่น แน่นอนว่าการแสดงออกใดที่เหมาะสมทางแฟรนไชส์หนุนด้วย 110% มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะลงแข่งแบบไม่สนโลกอยู่ที่นี่ " เฮดโค้ช เซลติคส์ กล่าวกับ 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์'

"ผมเข้าใจอย่างดีต่อใครก็ตามที่มีปฏิกิริยาต่อเรื่องซึ่งเกิดขึ้นข้างนอก แล้วอยากแสดงออกให้มากกว่าแค่เคลื่อนไหวทางโซเชี่ยลมีเดีย หรืออยาปฏิเสธลงแข่ง กระทั่งต้องการออกจากแคมปัส"

"เรื่องนั้นก็แล้วแต่ความเห็นของใครของมัน ซึ่งทีมเราจะอยู่ตรงนี้เสมอเพื่อสนุนพวกเขา" 

เททั่มส่อจะไม่แข่งแล้ว

ด้าน เจย์สัน เททั่ม ฟอร์เวิร์ด ออล-สตาร์ ดูจะของขึ้นเป็นพิเศษต่อกรณีของ ยาค็อบ เบล้ก จนสัมภาษณ์เปรยว่ามันต้องจริงจังเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลง 

"จะกี่แต้มที่เราทำได้ จะชนะอีกกี่แมตช์แม่งก็ไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว ณ ตอนนี้ เพราะผมมองว่าการจะเป็นคนดำซึ่งอาศัยในอเมริกา นั้นมีความสำคัญมากกว่าเรื่องที่ผมทำบนคอร์ทบาสเกตบอล"

"ดังนั้นจึงมองว่าอยากใช้ฐานะนักกีฬาของตัวเอง ใช้ความเห็นของผมเอง ช่วนสร้างการพูดคุยอย่างจริงจังเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงนั้นสำคัญกว่า" 

"เพราะเมื่อไหร่ก็ตามเรานึกถึงเรื่องชายแอฟริกัน-อเมริกัน โดนจ่อยิงจากด้านหลัง 7 เม็ดในรถยนต์ตัวเองต่อหน้าลูกๆทั้งสามคน ... ยังไงมันก็สำคัญกว่าการที่ผมมาแข่งบาสฯอยู่ที่นี่" 

อนึ่งเกมอีก 2 คู่ในวันพฤหัสบดีนี้ของ ยูท่าห์ แจซ กับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ดวล แอลเอ คลิปเปอร์ส ก็คงเปอร์เซนต์สูงว่าไม่แข่ง 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด