:::     :::

ประชุมร่วมNBAสองทีมแอลเอโหวตล้มเพลย์ออฟ

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2563
1,363
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผู้เล่นของสองแฟรนไชส์จากเมือง ลอส แอนเจลีส อย่าง คลิปเปอร์ส และ เลเกอร์ส ลงมติว่าสมควรตัดจบการเพลย์ออฟ ฤดูกาล 2019-20 แค่เท่านี้ ผลพวงจากชายแอฟริกัน-อเมริกัน ถูกตำรวจจ่อยิง 7 นัดจากด้านหลังที่เมืองเคโนชา รัฐวิสคอนซิน จนต้องเป็นอัมพาตครึ่งท่อน

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค' ว่าเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเหล่าทีมซึ่งยังเหลืออยู่ในการเพลย์ออฟ นัดประชุมกันเพื่อขอความเห็นต่อแนวทางปฏิบัติจากนี้ หลังจากลีกเอ็นบีเอสั่งเลื่อนเกมเพลย์ออฟไป 3 คู่ของวันเดียวกัน แสดงอารยะขัดขืนให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองต่อคนดำในสหรัฐฯ 

ซึ่งการโหวตว่าสมควรแข่งต่อฤดูกาล 2019-20 ให้จบดีหรือไม่? ถูกสองแฟรนไชส์เต็งแชมป์จาก แอลเอ เลือกว่าสมควรยุติ แต่ทุกทีมที่เหลือมองว่าสมควรสะสางให้จบ 

แหล่งข่าวระบุว่าหลังผลโหวตออกมา เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นอิทธิพลของ เลเกอร์ส นำลูกทีม พร้อมด้วยนักกีฬา คลิปเปอร์ส ออกจากห้องประชุมก่อนเลิกหารือ พร้อมหล่นวาทะทำนองว่าต้องการเห็นบรรดาเจ้าของแฟรนไชส์ เอ็นบีเอ ลงมามีส่วนร่วมขับเคลื่อนเปลี่ยนแปลงสังคมมากกว่านี้ 

นอกจากนั้น เลบรอน ก็กระตุ้น อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีก เอ็นบีเอ ต้องออกมาตรการที่เข้มข้นกว่านี้ต่อปัญหาความอยุติธรรมในสังคมอเมริกัน มากกว่าแค่สวมเสื้อยืด 'ชีวิตคนดำก็มีค่า' ลงวอร์มก่อนแข่งหรือปักหลังเจอร์ซี่ย์ 

เดือดจริงๆอะไรจริงผลพวงยิง ยาค็อบ เบล้ก

ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าข้อสรุปของ เลเกอร์ส และ คลิปเปอร์ส ต่อช่วงทีเหลือของโพสต์ซีซั่นจะออกมาอย่างไร จนกว่าจะได้หารือกันเองวันพฤหัสบดีนี้ เวลา 11:00 น.(ท้องถิ่น) ซึ่งตรงกับที่บอร์ดบริหารเอ็นบีเอจะตั้งโต๊ะหามาตรการด้วย 

ทิศทางของลีกเวลานี้ทำให้เชื่อว่า 3 เกมเพลย์ออฟที่แข่งวันพฤหัสฯ คู่ของ แจซ-นักเก็ตส์, แรปเตอร์ส-เซลติคส์ หรือ แมฟเวอริคส์ - คลิปเปอร์ส ก็คงเลื่อนเช่นกัน 

ทั้งนี้บรรยากาศในการประชุมวานนี้นั้นหนึ่งในนักกีฬาเผยกับ 'ดิ แอธเลติค' ว่าเดือดดาล

"มันเต็มไปด้วยการแสดงอารมณ์และดุเดือด สภาพออกมาดูไม่ดีเลย ก็ได้แต่หวังว่าพอกลับไปนอนหลักสักคืนคงเย็นลง แล้วสามารถหาทางออกร่วมกันได้ เพราะพวกเราส่วนใหญ่ต้องการเล่นให้จบเพลย์ออฟ" 

ทั้งนี้กรณีของ ยาค็อบ เบล้ก ก็มีรายงานแก้ต่างให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเช่นกันว่าก่อนถูกยิง ได้รับแจ้งว่าก่อเหตุทำร้ายคนในครอบครัว และข่มเหงทางเพศต่อสตรี จึงโดนตามรวบทว่าเจ้าตัวฏิเสธการจับกุม ทั้งจะชักมีดออกมาแทงเจ้าหน้าที่ จนนำไปสู่การโดนรัว 7 เม็ด 

แต่ทั้งนี้ก็มีข้อกังขาว่าหากผู้ต้องสงสัยเป็นคนขาว จะโดนปฏิบัติรุนแรงเช่นนี้หรือไม่? 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด