:::     :::

กรีนวู้ดรับกลัวอาถรรรพ์ดังปีเดียวแล้วดับ

วันพุธที่ 02 กันยายน 2563
2,005
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมสัน กรีนวู้ด กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ปิดบังว่ากลัวอาถรรรพ์ผลงานดับในปีสองอาชีพเหมือนผู้เล่นคนอื่นเผชิญ แต่ทั้งนี้ก็ได้รับการแนะนำดีๆจากรุ่นพี่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เรื่องจงลงสนามพร้อมรอยยิ้มและความกระหาย ผลลัพธ์ออกมาอย่างไรช่างมัน

กรีนวู้ด อาจขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ 'ปีศาจแดง' ตั้งแต่ครึ่งหลังฤดูกาล 2018-19 แต่หากนับแบบมีส่วนเต็มตัวก็ต้องเอาซีซั่น 2019-20 เพราะฟาดฟัดทุกรายการกว่า 40 แมตช์ 

อย่างไรก็ดีมีอาถรรพ์ 'วัน ฮิต วันเดอร์ - ดังปีเดียวแล้วดับ' เกิดขึ้นกับพวกดาวรุ่ง ยูไนเต็ด มากหน้าไม่ว่า เฟรเดริโก้ มาเคด้า, อั๊ดนาน ยานาไซ ฯลฯ จนเล่นเอาดาวยิงวัย 18 ปีหลอน 

ทั้งนี้ดีกรีทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่พอสงบสติอารมณ์ลงได้บ้างเมื่อพี่รหัสอย่าง แรชฟอร์ด สอนว่าควรทำใจให้สบาย ซ้อมให้หนัก ดูแลเนื้อตัวดีๆ แล้วทุกอย่างจะราบรื่น

"อันที่จริงผมก็เตรียมใจรับมือไว้แล้วว่าฤดูกาลที่สองแบบเต็มตัวระดับอาชีพจะโหดกว่าปีแจ้งเกิด แต่พี่ แรชฟอร์ด ก็บอกไม่ต้องคิดมาก เพียงแค่ลงสนามพร้อมรอยยิ้มเปื้อนหน้าก็พอ" กรีนวู้ด กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนทีม 'สิงโตคำราม' เตะเนชั่นส์ ลีก พบ ไอซ์แลนด์ ( 5 ก.ย.) 

กรีนวู้ด ถึงการแข่งขันซีซั่นหน้าและตำแหน่งทีมชาติ

"จงเล่นไป ยิ้มไป เพราะผมคือนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วไม่ใช่ทุกคนจะได้รับโอกาสแบบนี้ ดังนั้นจงซ้อมให้หนักแสดงศักยภาพว่าเรามีของดีอะไรบ้าง นั่นคือสิ่งที่ผมเตือนใจตัวเองสำหรับฤดูกาลต่อไป"

"พูดเหมือนง่ายในการจัดการความดังของเรา แต่พี่ๆในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หลายท่านก็สอนว่าเมินๆมันไปบ้างก็ได้ แต่จงแบกรับชื่อเสียงเอาไว้ เพราะทุกคนจะหนุนหลังเราเต็มที่เมื่อสร้างผลงานดี แต่หากเราล้มมีไม่กี่คนหรอกจะคอยโอ๋" 

"ดังนั้นสิ่งสำคัญสุดคือต้องนิ่งเข้าไว้ ลืมเรื่องกวนใจให้หมดเพราะสิ่งสำคัญสุดคือสร้างผลงานบนสนามแข่ง" 

กรีนวู้ด โดนเรียกติดธงเตะ เนชั่นส์ ลีก ก.ย.นี้ ต้องแย่งลงสนามกับ แฮร์รี่ เคน, มาร์คัส แรชฟอร์ด, แทมมี่ อับราฮัม และ แดนนี่ อิงส์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด