:::     :::

เดือด!มาร์กเซยบุกเชือดปารีส1-0แดงว่อน5ใบ

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2563
1,606
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปารีส แซงต์-แชร์แมง เริ่มต้นการป้องกันแชมป์ด้วยความปราชัย 2 นัดติดและยิงไม่ได้เลย หลังเสียท่าโดน โอลิมปิก มาร์กเซย บุกชนะ 1-0 ในเกมบิ๊กแมตช์ ลีก เอิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ลีก เอิง ฝรั่งเศส

เปแอสเช 0 - มาร์กเซย 1

สนาม: ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์

เปแอสเช ที่แพ้ในนัดแรก กลับมาเล่นในบ้าน มีข่าวดีได้ เนย์มาร์ และ อังเคล ดิ มาเรีย หายจากโควิด-19 กลับมาช่วยทีม เช่นเดียวกับ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ที่เพิ่งย้ายมาจาก โรม่า แต่ยังไม่มี คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ส่วน มาร์กเซย นำทัพมาโดย ดิมิทรี ปาเยต

เริ่มเกมมา 2 นาทีแรก เปแอสเช ได้ลุ้นก่อนเมื่อ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ ตัวใหม่ของทีม ครอสส์บอลจากขวาเยย้าเขตโทษให้ มาร์โก แวร์รัตติ ได้ยิงด้วยขวาจ่อๆ ทว่าติดเซฟของ  สตีฟ ม็องด็องด้า

อีก 3 นาทีถัดมา มาร์กเซย ตอบโต้บ้างจากการลุ้นยิงไกลของ วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ  เซร์คิโอ รีโก้

ทว่านาที 31 กลับเป็นทีมเยือนที่ได้ประตูนำ 1-0 จากฟรีคิกระยะไกลที่ ดิมิทรี ปาเยต ตักเข้าเขตโทษ ฟลอรีย็อง โตแว็ง ทะยานเข้าแปด้วยขวาในกรอบ 6 หลา โดยไม่มีผู้เล่น เปแอสเช ตาม ก่อนกระทุ้งบอลจ่อๆ เข้าไป ทำให้จบครึ่งแรกด้วยการนำเจ้าถิ่นที่สกอร์นี้

ครึ่งหลัง เปแอสเช ลุยหนัก นาที 56 ฟลอเรนซี่ โยนให้ เอร์เรร่า ได้โขกแต่ข้ามคาน จากนั้นอีกนาทีถัดมา ฟลอเรนซี่ คนเดิมสร้างโอกาสให้ ปาโบล ซาราเบีย ได้ยิงในเขตโทษ แต่ก็ติดเซฟ 

เนย์มาร์ มีโอกาสบ้างในนาที 59 เมื่อรับบอลจาก เบร์นาต ก่อนซัด้ดวยซ้ายในเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ ม็องด็องด้า 

15 นาทีสุดท้าย เกมหยุดลงเล็กน้อยเมื่อ ปาเยต จอมทัพ มาร์กเซย โดน ดิ มาเรีย จัดหนักจนเจ็บ แต่สุดท้ายกลับมาเล่นต่อได้ 

นาที 77 เปแอสเช ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ ฆวน เบร์นาต โหม่งชงให้ เนย์มาร์ ขวิดต่ออีกที แต่ว่าข้ามคาน

ช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าถิ่นโหมรุกอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ แถมท้ายเกมมีจังหวะที่นักเตะทั้งสองทีมหวิดวางมวยกันจนได้ใบเหลืองระนาวซึ่งหลายคนมีเหลืองอยู่แล้วจึงโดนไล่ออกกันถ้วนหน้าไม่วาจะเป็น เลย์แว็ง คูร์ซาว่า, เนย์มาร์ และ เลอันโดร ปาเรเดส ของเจ้าถิ่น และ จอร์แดน อมาวี่ และ ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ ของทีมเยือน จากนั้นจบเกมเป็น มาร์กเซย ที่บุกชนะ 1-0 ทำให้ เปแอสเช แพ้ 2 นัดติดและยิงไม่ได้เลย 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

เปแอสเช : เซร์คิโอ รีโก้ - อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่, ธีโล เคห์เรอร์, เพรสแนล คิมเพมเบ้, ฆวน เบร์นาต - อันเดร์ เอร์เรร่า, อิดริสซา กานา เกย์, มาร์โก แวร์รัตติ - อังเคล ดิ มาเรีย, เนย์มาร์, ปาโบล ซาราเบีย

โอลิมปิก มาร์กเซย : สตีฟ ม็องด็องด้า - ฮิโรกิ ซาไก, ดูเย่ ชาเลต้า-คาร์, อัลบาโร่ กอนซาเลซ, ชอร์ดาน อามาวี่ - บูบาการ์ กามาร่า, วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์, ปาป้า กูเอเย่ - ฟลอรีย็อง โตแว็ง, มักซิเม่ โลเปซ, ดิมิทรี ปาเยต 

ผู้ตัดสิน: เฌโรม บรีซาร์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด