:::     :::

ติอาโก้เฉลยเลือกหงส์เพราะอยากท้าทาย

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2563
1,425
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ติอาโก้ อัลกันตาร่า ว่าที่สมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล อัดคลิปวิดีโอขอบคุณสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังจะกลายเป็นอดีตต้นสังกัดว่าซาบซึ้งกับประสบการณ์ที่ร่วมงานกันมา แต่ทั้งนี้อยากหาความท้าทายครั้งใหม่อาชีพแล้ว แอนฟิลด์ คือหมุดหมายที่ดีสุด

ติอาโก้ สั่งลา บาเยิร์น สุดเท่เมื่อร่วมกวาด 3 แชมป์สำคัญอย่าง บุนเดสลีกา เยอรมัน, เดเอฟเบ โพคาล และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2019-20 โดยเจ้าตัวปฏิเสธสัญญาใหม่ที่ 'เสือใต้' ยื่นมาให้แทนของเดิมที่จะหมด มิ.ย.2021 

ดาวเตะวัย 29 ปีบอกเหตุผลเนื่องจากอยากเติมสีสันแก่อาชีพ เพราะเมื่อประสบความสำเร็จที่ ลา ลีกา สเปน ฐานะ บาร์เซโลน่า, ยิ่งใหญ่ในเยอรมัน ฐานะ บาเยิร์น ก็หวังรุ่งเรื่องต่อเนื่องกับลีกอังกฤษ แม้ทราบลึกๆว่าโจทย์หิน 

"ใช่เลยผมได้ทำการตัดสินใจที่ยากสุดในอาชีพนักกีฬาลงไป" ติอาโก้ กล่าวผ่านวิดีโอทางทวิตเตอร์บัญชี 

@Thiago6 

ติอาโก้โพสต์คลิปลา

"ผมจะปิดฉากนี้ของอาชีพกับสโมสรที่ยอดเยี่ยม, สโมสรที่ช่วยผมโตขึ้นและพัฒนาตัวเองฐานะนักฟุตบอลตลอด 7 ปีที่ผ่านมา" 

"ชัยชนะ, ความสำเร็จ, โมงยามแห่งความปีติ และบางเวลายากลำบากเช่นกันลิ้มรสมาหมด แต่สิ่งที่ผมภูมิใจสุดคือตอนมา มิวนิค ยังเป็นเป็นเด็กหนุ่มเปี่ยมความฝัน ซึ่งพอจากไปมันได้เติมต็มสำเร็จหมด ผมยังหล่อหลอมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร ร่วมอยู่ในหน้าประวัติศาตร์, เรียนรู้ปรัชญา, ภาษาและวัฒนธรรม" 

"ที่นี่ผมยังได้เรียนรู้ที่จะตกหลุมรักและนับถือต่อจารีตประเพณี ทั้งนี้แม้ได้เวลาต้องกล่าวลาแต่ก็หวังว่าจะไม่มีวันลืมทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามา" 

"ตัวผมและครอบครัวได้ใช้ชีวิตอยู่ในโมงยามอันแสนอัศจรรย์แห่งเมืองนี้, ที่ ซาเบอเนอร์ สตราสเซ่อ และแน่นอนสุดที่รัก อัลลิอันซ์ อารีน่า" 

"แล้วพวกคุณครอบครัว บาเยิร์น ที่ปฏิบัติต่อผมมาอย่างดีและให้ความรักกันตั้งแต่วินาทีแรก" 

"การตัดสินใจของผมครั้งนี้เหตุผลเรื่องกีฬาล้วนๆ ฐานะนักเตะ ผมอยาก ผมต้องการความท้าทายใหม่เพื่อสั่งให้พัฒนาตัวเองขึ้นเหมือนตอนทำอยู่ที่นี่" 

"บาเยิร์น จะเป็นบ้านของผมตลอดกาล ขอขอบคุณ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค" 

ติอาโก้ จะย้ายมา ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ พร้อมเงื่อนไขเพิ่มได้อีก 5 ล้านปอนด์, เซ็นสัญญา 4 ปี รับค่าจ้าง 2 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ และใส่เสื้อแข่งเบอร์ 6 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด