:::     :::

'อิกกี้'เล่าประสบการณ์ประกบเลอบรอนยากสุดชีวิต

วันอังคารที่ 29 กันยายน 2563
1,766
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดร อิกัวดาล่า สวิงแมนมากประสบการณ์ของ ไมอามี ฮีต อาจเป็นอาวุธลับของทีมในซีรี่ส์เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ เนื่องจากเคยตามประกบ เลอบรอน เจมส์ ตัวเก่ง แอลเอ เลเกอร์ส มาแล้วสี่หนในรอบนี้ ซึ่งผลออกมาทั้งสำเร็จและล้มเหลว

ย้อนไปเมื่อเพลย์ออฟ 2015-2018  อิกัวดาล่า ฐานะ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ชิงแชมป์เอ็นบีเอกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ที่มี เจมส์ เป็นเสาหลักปรากฏว่า 'สะพานทอง' ได้แชมป์ไป 3 หน ( 2015, 2017, 2018) และเสียท่าหนึ่งครั้ง ( 2016) 

นั้นทำให้สวิงแมนประสบการณ์ 16 ปี รู้พิษสง 'แอลบีเจ' เป็นอย่างดี จึงชิงบอกกับน้องๆเพื่อนๆในทีมว่าการละสายตาเท่ากับหายนะ 

"สิ่งที่ต้องจำใส่ใจ เข้าใจก่อนเลยว่ากำลังตามประกบผู้เล่นที่มากความสามารถสุดตลอดกาลคนหนึ่ง แล้วคุณต้องจ่ายค่าเสียหายก้อนโตหากก่อความผิดพลาดเมื่อดวลหมอนั่น" การให้สัมภาษณ์ 'ดิ อันดีฟีเต็ด' 

อิกัวดาล่า ถึง เจมส์ 

"พยายามอย่าเล่นบาสฯให้ผิดพลาด พยายามบีบให้เขาเล่นในสถานการณ์ที่เราได้เปรียบที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการชู้ต, ผ่านบอล หรือเวลาหมอนั่นเล่นป้องกัน"

'อิกกี้' คือเอ็มวีพีรอบชิงฯ เอ็นบีเอ 2015 เมื่อเล่นป้องกันจน เจมส์ ผิดฟอร์ม ฟิลด์โกลลงแค่ 44% แล้วปิดจ๊อบ 4-2 เกมซีรี่์ส์

อย่างไรก็ดีเพลย์ออฟหนนี้ อิกัวดาล่า บทบาทแค่สำรอง เพราะตัวหลักตามตำแหน่งที่จะตามประกบ เจมส์ คือ จิมมี่ บัตเลอร์ ดีกรีออล-ดีเฟนซ์ 4 สมัย 

ทว่าผลงานในการพบ เจมส์ ช่วงเพลย์ออฟสมัยเล่นให้ ชิคาโก บูลล์ส ไม่ดีเลย แพ้ถึง 8 จาก 11 นัด จนคาดว่าเฮดโค้ช เอริก สโปลส์ทรา อาจส่ง อิกัวดาล่า เล่น เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ 2020 มากนาทีขึ้นกว่า 19.4 นาที

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด