:::     :::

วิกกิ้นส์เชียร์บัตเลอร์แชมป์แม้เคยมองหน้าไม่ติด

วันพุธที่ 30 กันยายน 2563
879
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ การ์ด โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เลือกข้างเชียร ไมอามี ฮีต ให้เป็นแชมป์เอ็นบีเอ 2020 เพราะมีอดีตทีมเมตรุ่นพี่ จิมมี่ บัตเลอร์ สวมเครื่องแบบอยู่ แม้ครั้งหนึ่งเคยไม่อยากมองหน้าเพราะถูกก่นด่า ไซโคเช้า-เย็น

วิกกิ้นส์ เคยร่วมสังกัด มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ กับ บัตเลอร์ ตอนปี 2017 แล้วออล-สตาร์ห้าสมัยก็ก้าวมาเป็นหัวหน้าแก๊งเด็กหนุ่มทันที ทำคะแนนเฉลี่ยและสตีลสูงสุดทีมในซีซั่นแรก พร้อมช่วยต้นสังกัดผ่านเข้าเพลย์ออฟอีกครั้งรอบ 13 ปี 

อย่างไรก็ตามด้วยความที่เป็นจริงจังในการทำงาน, บ้าซ้อม และกล้าจะตำหนิทีมเมตที่หย่อนยานจนทำให้เด็กๆในสังกัดบางรายไม่ค่อยชอบเนื่องจากโดนด่าเสมอ หนึ่งในนั้นคือ วิกกิ้น นั่นเอง 

ซึ่ง บัตเลอร์ ก็ทราบว่าวัฒนธรรมองค์กรไม่เหมาะกับเขาจึงร้องขอเทรดไป ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส ซีซั่น 2018-19 กระทั่งมาอยู่ ฮีต ฤดูกาลล่าสุด 

เวลาผ่านไป 3 ฤดูกาล วิกกิ้นส์ มีวุฒิภาวะมากขึ้น เข้าใจถึงสิ่งที่ บัตเลอร์ อยากผลักดันอย่างถ่องแท้จนรู้สึกซาบซึ้ง ดังนั้นเมื่อถูกถามว่าเชียร์ใครให้แชมป์ เอ็นบีเอ 2020 แน่นอนการ์ดแคนาเดี้ยนหนุนรุ่นพี่สุดเขี้ยวเต็มที่ 

"ผมหนุนหลังเขา แล้วพี่จิมมี่คือทีมเมตที่สุดยอดมาก หรือหากต้องอยู่สถานะคู่ต่อสู้ก็ยากตอแย" วิกกิ้นส์ กล่าวกับ 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์' 

วิกกิ้นส์ เชียร์พี่บัตเลอร์

"คุณภาพที่เขานำไปสู่ทีม ฮีต ถูกตอบแทนด้วยการผ่านถึงรอบชิงฯ เอ็นบีเอ นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แสดงให้เห็นว่าเขาทำได้" 

"หรือตอนเขาเล่นให้ มินเนโซต้า หลายคนคงลืมไปแล้วว่าเราขึ้นถึงลำดับสามในฝั่งตะวันตกอันสุดหิน น่าเสียดายต่อมาเขาบาดเจ็บ มาถึงตอนนี้พี่จิมมี่ไปถึงเป้าหมายสักที อยู่กับทีมคุณภาพอย่าง ไมอามี ส่วนเรื่องอื่นที่เราเคยชิงกันมันกลายเป็นอดีตไปแล้ว"

"หมอนั่นคือหมาบ้า... เพราะสิ่งที่เขาทำ พยายามขับส่วนที่ดีสุดของทุกคนออกมา บัตเลอร์ เหมือนเป็นแบตเตอรี่ในกระเป๋ากางเกงคุณ ไม่วิ่ง ไม่สู้ ไม่ได้ "

"แล้วการกระตุ้นแบบนั้นเป็นผลดีกับเด็กหนุ่มทุกคน เพราะภาพรวมเกมการเล่นยกระดับขึ้นหมด" 

เวลานี้ วิกกิ้นส์ ร่วมมินิแคมป์ให้ วอร์ริเออร์ส เตรียมพร้อมก่อนซีซั่น 2020-21 ที่จะได้ทั้ง เคลย์ ธอมป์สัน หรือ เคว่อน ลูนี่ย์ มาประสานงานล่าตั๋วเพลย์ออฟอีกครั้ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด