:::     :::

โอเล่รับปากปั้นฟานเดอเบ็คไม่เกี่ยวใบสั่ง

วันพฤหัสบดีที่ 01 ตุลาคม 2563
1,904
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจว่าเตรียมมอบโอกาสลงสนามแก่กองกลาง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มากขึ้นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่ผ่านมาสัมผัสเกมน้อยมาก แต่ทั้งนี้ไม่เกี่ยวว่ามีแรงกดดันจากที่ปรึกษาหรือตัวแทนนักเตะแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เอเยนต์ของ ฟาน เดอ เบ็ค ไม่พอใจ ยูไนเต็ด ที่ให้โอกาสมิดฟิลด์คนใหม่ลงสนามน้อยเกินไปในช่วงเวลาที่ผ่านมา หลังย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในราคาราวๆ 40 ล้านปอนด์

กระทั่งฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบสี่ วานนี้ที่ถล่ม ไบรท์ตัน 3-0 ดาวเตะดัตช์ได้เล่นตัวจริงตำแหน่งกองกลางตัวรุก จากนั้นโดนโยกยืนทางซ้ายก็ไม่เคอะเขิน 

จนสร้างความประทับใจแก่บอสวัย 47 ปีถึงขั้นยกให้เป็นอีกฟันเฟืองสำคัญของขุมกำลัง 

"หมอนั่นเป็นคนที่มีกึ๋นฟุตบอลและความเชี่ยวชาญด้านแท็คติคสูงมาก คงด้วยเพราะถูกบ่มเพาะความรู้จากระบบของ อาแจ็กซ์, ฝึกแท็คติคสไตล์บอลดัตช์, เข้าใจศาสตร์ฟุตบอล ที่ผ่านมาน่าจะโดนเคี่ยวเข็ญจนตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อต" การให้สัมภาษณ์เว็บไซต์สโมสร 

โซลชาชอบความหลากหลายของ ดอนนี่

"เขาเป็นผู้เล่นที่ยืนกองหน้าฝั่งซ้ายได้ในรูปแบบแตกต่างจาก แดเนี่ยล เจมส์ หรือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ชอบปักหลักริมเส้น แต่เคส ดอนนี่ จะหุบมาอยู่ด้านในมากกว่า พยายามหาที่ว่างเหมาะๆรับบอล"

"ทำไมหมอนั่นจะเล่นหลายตำแหน่งไม่ได้ล่ะ? เพราะบางครั้งนั่นก็เป็นจุดแข็งของผู้เล่นคนหนึ่งเช่นกัน" 

"จำได้สมัยตัวเองเป็นนักเตะบางทีโดนจับยืนปีกขวา, ปีกซ้าย, หอกเป้า หรือหน้าต่ำ ซึ่ง ดอนนี่ คืออาวุธที่โค้ชทุกคนต้องมี" 

"เราทราบว่าฤดูกาลนี้มีเกมต้องเล่นเพียบ แล้วเขาจะมีบทบาทสำคัญแน่ น้องมันพัฒนาขึ้นในทุกๆนัด เริ่มหลอมรวมกับทีม เปี่ยมคุณภาพ เคลื่อนที่ตำแหน่งฉลาด เล่นบอลง่ายแต่เปี่ยมประสิทธิภาพ เมื่อพิจารณาทั้งหมดทั้งมวลแล้วต้องบอกเลยเขาเอาสตั๊ดมาเคาะประตูห้องทำงานผมละ" 

น่าสนใจว่าทีมจะจัดทัพอย่างไรเพราะปัจจุบันตัวหลักแดนกลางคือ ปอล ป็อกบา และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ครั้นจะส่งลงพร้อมกันก็เกี่ยงเล่นตัวรับ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด