:::     :::

บาร์ซ่าเดินหน้าปรับโฉมเพิ่มความจุ'คัมป์นู'เกินแสนคน

วันศุกร์ที่ 09 ตุลาคม 2563
1,255
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า เดินหน้าโครงการเนรมิตโฉมสนาม 'คัมป์ นู' พร้อมเพิ่มความจุเป็น 105,000 คนถ้าหากได้รับไฟเขียวจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021

จอร์ดี้ มอยช์ รองประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยืนยันกับรอยเตอร์เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่าสโมสรเตรียมผลักดันแผนงานขยายสนาม 'คัมป์ นู' เพิ่มความจุจาก 99,000 คนเป็น 105,000 คน แม้ว่าสโมสรจะประสบปัญหาทางการเงินตอนนี้ก็ตาม แต่มันจะกลายเป็นผลกำไรมหาศาลในอนาคต

บาร์เซโลน่า ยืนยันความร่วมมือทางการเงินกับ โกลด์แมน ซัชส์ แต่จะต้องให้สมาชิกโหวตลงคะแนนสนับสนุนแผนงานดังกล่าวในการประชุมผู้ถือหุ้นสโมสร หากได้รับไฟเขียวก็จะเริ่มดำเนินการและปรับปรุงสังเวียน 'คัมป์ นู' ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 ซึ่งโครงการดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในเวลา 5 ปี 


'เอสไป บาร์ซ่า เป็นที่้ต้องการมากกว่าที่เคยเพราะโควิด' มอยช์ เปิดเผย

'มันเป็นแนวทางหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรฐกิจของเมืองและสโมสรอีกครั้งและสร้างรายได้ใหม่ๆ แต่เราต้องลงทุนเพื่อสิ่งนั้น'

'เรามีสนามกีฬาที่ไม่มีอะไรใหม่ๆเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1982 ดังนั้นจึงมีกิจกรรมมากมายและรายได้ที่เป็นไปได้ที่ตอนนี้เรายังไม่มีในสนามที่จะสร้างขึ้นในสนามโฉมใหม่'

'ดังนั้นเราจึงตกลงโครงการที่ โกลด์แมน ที่มีสิทธิ์จะได้รับเงินเป็นการประกันการชำระคืนรายได้เหล่านั้นแบบปีต่อปี' มอยช์ กล่าว โดยมีการคาดการณ์ว่า บาร์ซ่า จะมีรายรับเพิ่มเติมจากเดิมถึงปีละ 150 ล้านยูโร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด