:::     :::

ฟุตซอลลีกเลก2ปรับใหม่เปลี่ยนชื่อได้ไม่เกิน10คน

วันศุกร์ที่ 09 ตุลาคม 2563
524
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตซอลไทยลีก 2020 ปรับกฎให้เปลี่ยนรายชื่อเลกสองได้ใหม่จาก 5 คนเป็นไม่เกิน 10 คน โดยเหล่าสโมสรสมาชิกมีมติเห็นชอบ หลังมีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บ จากโปรแกรมที่ค่อนข้างถี่ในช่วงเลกแรก กำหนดเดตไลน์ส่งชื่อวันที่ 26 ต.ค.

จากการที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19  ทำให้การแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2020 แม้จะดำเนินการแข่งขันจบเลกแรกไปแล้ว  แต่ก็ยังส่งผลกระทบกับทีมและนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน  ทั้งเรื่องโปรแกรม และปัญหาการบาดเจ็บ รวมถึงเรื่องอื่นๆ ดังนั้นเพื่อให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงเห็นสมควรเปลี่ยนแปลง แก้ไข ระเบียบการแข่งขัน ในเรื่องการส่งรายชื่อผู้เล่น และเจ้าหน้าที่ทีมใหม่ ในช่วงเลกสองที่แต่เดิมสามารถเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นได้  5 คน ให้สามารถเปลี่ยน หรือเพิ่มเติมได้ไม่เกิน 10 คน 
จากการเปลี่ยนแปลงการส่งจำนวนนักเตะใหม่ ทำให้หลายๆสโมสรยังมีความเห็นไม่ตรงกัน ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.ที่ห้องประชุมชั้น 8 การกีฬาแห่งประเทศไทย ทางนายอนุสรณ์ พิมงา รองประธานคณะดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2020 จึงได้เชิญตัวแทนสโมสรเข้าร่วมประชุม เพื่อพูดคุย และขอความคิดเห็นร่วมกัน ก่อนจะขอขอมติในที่ประชุมว่าเห็นด้วยหรือไม่
ซึ่งสโมสรสมาชิกส่วนใหญ่ในที่ประชุมเห็นด้วยและยอมรับระเบียบใหม่คือให้สามารถเพิ่มเติม หรือเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นได้ไม่เกิน 10 คน แต่ขอขยายเวลาการส่งรายชื่อวันสุดท้ายจากเดิมวันที่ 21 ต.ค.ไปเป็น 26 ต.ค.เวลา 16.00 น. ในที่ประชุมก็เห็นด้วย
โดย นายอนุสรณ์ พิมงา ได้กล่าวหลังการประชุมกับสโมสรสมาชิกว่า เราอยากให้ทุกทีมได้เข้าใจตรงกันว่าการออกระเบียบใหม่ครั้งนี้ไม่ได้เอื้อประโยชน์ใคร แต่ทำเพื่อส่วนรวม เพราะปีนี้เราแข่งภายใต้สถานการณ์ไม่ปกติ ทุกคนรู้ดี โปรแกรมแข่งก็โดนกระทบ มีเกมลงสนามถี่ ทำให้ผู้เล่นบาดเจ็บ ก็เปิดช่องให้เลกสองสามารถเพิ่มตัวได้มากกว่า 5 คนก็เพื่อทุกทีมจะได้ไม่เกิดปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น ก็ขอบคุณทุกสโมสรที่มาร่วมประชุมและมีมติเห็นชอบร่วมกัน
นอกจากนี้นายอนุสรณ์  พิมงา ยังเผยด้วยว่า ที่ประชุมยังพูดคุยกันมาตรการการลงโทษนักเตะที่ชอบเดินสาย ซึ่งฝ่ายจัดเราก็มีกฎระเบียบลงโทษอยู่แล้ว ถ้ามีการร้องเรียนเข้ามา ก็ขอเน้นย้ำว่าการเดินสายมันผิดกฎ ฝากถึงนักกีฬาด้วยจะถูกแบน รวมถึงสโมสรก็ช่วยดูแลอย่าให้เกิดขึ้น มันจะเป็นผลเสียกับทุกฝ่าย ยังไงเราจะมีการบังคับใช้กฎเข้มงวดขึ้น ถ้ามีการร้องเรียนและมีหลักฐาน ก็จะโดนลงโทษทันทีตามข้อบังคับ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด