:::     :::

เดอบัวร์เผยเปลี่ยนมาเล่น5-3-2เพื่อรับมืออิตาลี

วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2563
681
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ เดอ บัวร์ กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์สปรับหมากมาเล่นระบบ 5-3-2 จนบุกแบ่งแต้มกับ อิตาลี หลังเกมเสมอ 1-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

แฟร้งค์ เดอ บัวร์ เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์สชึ้แจงถึงการตัดสินใจเปลี่ยนแท็คติกจาก 4-3-3 มาเล่นระบบ 5-3-2 เพื่อรับมือ อิตาลี โดยเฉพาะ ก่อนที่จะบุกมาเสมอ 1-1 ในรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ทีมดัตช์สร้างความประหลาดใจให้หลายคน รวมถึง โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลีหลังการปรับจาก 4-3-3 มาเล่นระบบ 5-3-2 ที่แฟนบอลไม่คุ้นเคยมาก่อน แต่ทีมของ เดอ บัวร์ ทำผลงานตามเป้าหมายหลังบุกมาแบ่งแต้มสำเร็จ

'ผมต้องการเล่นกับแนวรับ 5 คนเพื่อที่กองหน้าของผมจะได้ไม่ต้องไล่ตามผู้เล่นพวกเขาที่สอดขึ้นมาจากด้านหลัง'

'โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นเพียงคำถามของการมองคู่ต่อสู้อย่างมีเหตุผลและหาสิ่งที่เราสามารถนำเสนอเป็นการตอบแทน ในกรณีนี้มันหมายถึงการเสียสละผู้เล่นอย่าง สตีเฟ่น (เบอร์ไกส์)'

'ความรู้สึกของผมบอกว่าผมควรทำสิ่งนี้ การฝึกซ้อมครั้งหนึ่งเราต้องซ้อมระบบนี้ที่มีกำลังใจมาก'


เดอ บัวร์ เผยว่าการเปลี่ยนแท็คติกมีความจำเป็นมากหลังเกมเสมอ บอสเนีย 0-0 เมื่อวันอาทิตย์และตอนนี้ เนเธอร์แลนด์ส อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม โดยตามหลังจ่าฝูง โปแลนด์ 2 คะแนนและตามหลัง อิตาลี เพียงแต้มเดียว 

'แน่นอนว่าเราควรเล่นกับ บอสเนีย และ เฮอร์เซโกวีน่า ได้ดีกว่านี้ แต่ในเย็นวันนี้ ผมคิดว่าเราเหนือกว่า มันประมาณ 60-40 เปอร์เซ็นต์ที่เราดีกว่า'

'ในที่สุดเราไม่สามารถพอใจกับผลการแข่งขันได้เพราะเราต้องการคว้าแชมป์กลุ่มนี้ แต่ฟอร์มการเล่นนี้ทำให้เรามีความมั่นใจมาก ถ้าเราเล่นได้แบบนี้ไม่ว่าจะอยู่ในระบบไหน เราจะทำให้มันยากสำหรับคู่แข่งทุกทีม'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด