:::     :::

เซาธ์เกตขอวินัยบนสนามแข้งผู้ดีก่อนทัวร์มาเมนต์

วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2563
746
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผจก.ทีมชาติอังกฤษขุ่นเคืองกับผลงานเกม เนชั่นส์ ลีก ที่พ่ายต่อ เดนมาร์ก 0-1 วานนี้ โดยเฉพาะวินัยบนสนามแข่ง เนื่องจากหากเป็นเกมระดับทัวร์นาเมนต์การเสียบมั่วซั่วของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ หรือด่าเป่าของ รีซ เจมส์ หลังจบเกมจนโดนไล่ออกส่งผลเสียต่อส่วนรวม

'สิงโตคำราม' จัดเป็นทีมที่เล่นได้สุภาพมาก ก่อนค.ศ. 2020 นักเตะไม่โดนไล่ออกจากสนามมานานกว่า 6 ปี กระทั่งฟุตบอลนานาชาติเตะได้อีกครั้งหลังโคโรน่าไวรัสระบาดควบคุมได้ ปรากฏว่าเดือนก่อน ไคล์ วอล์คเกอร์ ถูกอัปเปหิ 

แล้วมา 14 ต.ค.เกิดหน้าประวัติศาสตร์โบว์ดำใหม่เมื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษถูกไล่ออกพร้อมกัน 2 คนในเกมเดีย นั่นคือเซนเตอร์แบ็ก แม็คไกวร์ เสียบไม่ดูตาม้าตาเรือ สองหนถูกเหลือง-แดงไปอาบน้ำก่อนใครนาที 32 แถมหลังสิ้นเสียงนกหวีด เจมส์ เดินไปด่าเปา เฆซุส คิล มานซาโน่ จึงโดนใบแดงอีกราย 

ประเด็นเรื่องวินัยบนสนามนี่เองที่ เซาธ์เกต หยิบเอามาเตือนสติทุกคนว่าเรียนรู้จากเหตุการณ์วานนี้อย่าให้มีในทัวร์นาเมนต์เพราะหมายถึงเจ๊งทั้งองคาพยพ

"แน่นอนมันต้องเอาไปขบคิดต่อเมื่อเหตุการณ์บนสนามที่เกิดขึ้นไม่ถูกไม่ควร ไว้เราจะแจ้งบอกกับพวกเขา" เจ้านายใหญ่ 'สิงโตคำราม' เปิดปาก 

"คำถามเรื่องระเบียบวินัยจะโดนป้อนไปยังนักเตะเพราะหากยังหย่อนยานเท่ากับสร้างงานให้ตัวเองบนสนาม เราต้องเอาเกมที่ผ่านมาเป็นบทเรียน เพราะจากประวัติศาสตร์ตลอดมาหากเตะระดับทัวร์นาเมนต์ด้วยผู้เล่น 10 คน ยังไงคุณก็ไม่รอด" 

พร้อมกันนั้น แกเร็ธ ยังแจงเป็นรายบุคคลที่โดนไล่ออกเริ่มจาก แม็คไกวร์ ว่าคงต้องให้โอกาสต่อไปเพราะนักเตะจิตใจว้าวุ่นแบบเขา แก้ให้หายด้วยการหาฟอร์มเก่งบนสนามเท่านั้น 

"สำหรับ แฮร์รี่ วิธีจัดการเขาเท่าที่ผมทราบคือเจ้าตัวต้องการเล่นฟุตบอล สถานที่ดีสุดสำหรับเจ้าตัวคือสนามแข่ง"

"เราทราบว่าหมอนั่นไม่มีความสุขเท่าไหร่ต่อความเห็นที่ต่างคนบอกต้องวางตัวอย่างนั้น อย่างนี้ ก็เป็นรูปแบบชีวิตของแข้งหัวกะทิ เพราะหากไม่มีคนมาจุ้นจ้านชีวิตคุณ อะไรๆก็คงง่ายกว่านี้" 

"แต่เมื่อคุณคือกัปตันสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด และนักเตะหัวแถวทีมชาติอังกฤษ มันเลี่ยงโดนวิจารณ์ลำบาก เอาจริงๆต้องอยู่กับมันให้ได้ แล้วผมเชื่อว่าหมอนั่นแกร่งพอรับมือ  เขาเป็นลูกผู้ชายยืดได้-หดได้ ผมเชื่อว่า แม็คไกวร์ จะผ่านช่วงเวลาแบบนี้"  

"ทีมชาติเราและสโมสรต่างหนุนหลังไม่ต่างกัน แต่ช่วงนี้อะไรๆก็ไม่เป็นใจ พูดตามตรงไม่มีใครอยากไปอยู่กลางมรสุมแบบนั้นหรอก" 

เจมส์ห้าวเกินงาม

ปิดท้ายกับ เจมส์ กองหลังวัยรุ่นทาง เซาธ์เกต บอกต้องควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่าเดิม "ส่วนนักเตะที่โดนไล่ออกหลังจบเกมนั้น ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่เกิดขึ้น - คือสิ่งที่นักเตะหนุ่มต้องจำใส่ใจว่าเรายอมรับไม่ได้"

"แต่กับผลงานส่วนบุคคลนับว่าเด็กมันโดดเด่น" 

อังกฤษ มีคิวเตะ เนชั่นส์ ลีก อีกครั้งเดือน พ.ย.ออกเยือนเบลเยียม ( 15 พ.ย.) และเปิดบ้านพบ ไอซ์แลนด์ ( 18 พ.ย.)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด