:::     :::

อดีตเด็กหงส์รับตั้งใจอัดเพื่อนเพื่อลงเล่นทีมคล็อปป์

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563
1,173
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทอม บรูวิตต์ อดีตกองหลังจากอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับเรื่องน่าตกใจว่าเคยจงใจทำร้ายเพื่อนร่วมทีม เพื่อโอกาสในการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เจอร์เก้น คล็อปป์

    บรูวิตต์ ซึ่งเล่นให้ มอร์แคมบ์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะถูกปล่อยตัวในซัมเมอร์นี้ เปิดเผยว่าเขาอยากก้าวไปเล่นให้ทีมชุดใหญ่ และมองเห็นโอกาส เมื่อสโมสรต้องพบวิกฤติแนวรับพากันบาดเจ็บระหว่างซีซั่น 2015-16

    ทีมของ คล็อปป์ เจองานเบาในการแข่งขันเอฟเอ คัพ ที่กำลังจะมาถึงกับ เอ็กเซเตอร์ ในฤดูกาลแรกในถิ่นแอนฟิลด์ ซึ่ง บรูวิตต์ เชื่อว่านั่นเป็นช่วงเวลาที่เขาอาจได้ประเดิมสนาม

    อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะได้รับโอกาสในการเป็น 11 ตัวจริงของนัดนั้น บรูวิตต์ ต้องเผชิญกับการแข่งขันจากกองหลังเพื่อนร่วมทีมอย่าง แดเนียล เคลียรี่ ซึ่งเป็นคนที่เขาตั้งใจที่จะเก็บเพื่อจะได้หมดโอกาสลงสนาม

    "ไม่ว่าจะต้องทำอะไร ผมพร้อมที่จะทำได้หมด" บรูวิตต์ กล่าวผ่านฟุตบอล เจอร์นี่ย์ พอดแคสต์

    "ถ้านั่นหมายถึงการทำร้ายใครบางคนหรือทำลายความสัมพันธ์ที่ผมมี ผมก็จะทำ ผมเพียงแค่อยากเล่นให้ ลิเวอร์พูล และนั่นคือทั้งหมดที่ผมต้องการจะทำ"

    "เจอร์เก้น รู้ว่าเรากำลังมีวิกฤติ ดังนั้นเขาจึงต้องใช้ โฆเซ่ เอ็นริเก้ เล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟ และเขากำลังจะดึง ติอาโก้ อิลอรี่ กลับมาจากการยืมตัว"

    "เราไม่รู้เรื่องนั้นจนถึงสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม ดังนั้นจนถึงช่วงปลายเดือนธันวาคม ไม่ผมก็ แดน เคลียรี่ ที่ผมมองว่ามีโอกาสที่จะได้ประเดิมนัดแรกให้ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้"

    "ผม และ แดน มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่ผมคิดว่าผมจบความสัมพันธ์นั้นเอง ผมตัดสินใจเองว่าไม่ผมก็เขา ดังนั้นผมจึงไล่ล่าเขาตอนซ้อม"

    "ก่อนวันคริสต์มาส และช่วงระหว่างคริสต์มาสมาถึงปีใหม่ ผมเอาตัวเองไปอยู่ใกล้ๆ เขา และผมก็เตะเขา ผมไม่ได้พยายามที่จะทำร้ายเขาให้เจ็บหนัก แต่ผมตั้งใจทำร้ายเขามากพอที่จะหลุดออกไป และผมก็จะได้ลงเล่น"

    "มันเป็นเวลาราวหนึ่งสัปดาห์ ก่อนเกมกับ เอ็กเซเตอร์ และผมก็จัดหนักไปหน่อยในเกมข้างละ 7 คน  และเขาก็เข้ามาเอาคืนผม"

    "ผมรอจังหวะนานเกินเสี้ยววินาที และอัดสูงใส่เขา มันเป็นการเข้าปะทะที่ไม่ดีเลย ผมรู้ว่ามันเป็นการปะทะที่แย่ ผมตั้งใจ และผมก็ไม่ได้ภูมิใจกับมันเลย"

    "ผมไม่ละอายด้วย ในหัวของเขาก็คือไม่ผมก็เขา และผมก็เลือกตัวผมเอง"

    "มีการใส่กันไปมาเล็กน้อยหลังจากนั้น และผมคิดว่าเขาถูกไล่ออกเพราะปฎิกิริยาของเขา ใช่แล้ว (ที่ เคลียรี่ โกรธ) เพราะปฎิกิริยาของเขานั่นแหละ และผมก็ลุยต่อจนจบเซสชั่น"

    "เขาต้องใช้ไม้ค้ำยันอยู่ 2 สัปดาห์ ดังนั้นมันจึงเหมือนกับว่าไม่ใช่ภารกิจสำเร็จอะไรหรอก เพราะผมคิดว่ามันรุนแรงไปหน่อย เนื่องด้วยผมไม่ได้อยากทำร้ายเขา ผมแค่อยากให้เขาหมดโอกาสสำหรับเกมนี้"

    อย่างไรก็ตาม กรรมเหมือนจะตามทัน บรูวิตต์ อย่างรวดเร็ว เมื่อเขามีอาการกระทบกระเทือนที่ศีรษะในสัปดาห์ต่อมา ซึ่งทำให้ไม่สามารถลงเล่นเกมพบ เอ็กเซเตอร์ ได้ และนั่นทำให้เขาไม่เคยลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล เลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})