:::     :::

เพย์ตันการ์ดฮอลออฟเฟรมอยากคืนวงการฐานะเบื้องหลัง

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563
779
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เพย์ตัน การ์ดดีกรี ฮอล ออฟ เฟรม ผู้เป็นที่จดจำฐานะ ซีแอตเทิ่ล ซูเปอร์โซนิคส์ อ้อน 30 แฟรนไชส์ เอ็นบีเอ ช่วยดึงเขาไปทำงานฐานะสตาฟฟ์โค้ช เพราะเวลานี้พร้อมทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิ

เพย์ตัน รีไทร์ไปเมื่อปี 2007 หลังจากโลดแล่นบนลีกนานกว่า 17 ฤดูกาล โดยปัจจุบันอายุปาเข้าไป 52 ปีแล้ว จึงเชื่อว่าประสบการณ์ที่สั่งสมมาจะเป็นประโยชน์ต่อนักกีฬาชุดปัจจุบัน 

"เมื่อก่อนก็มีคนมาทาบทามให้ไปทำงานโค้ชแต่เงื่อนไขเวลายังไม่เหมาะสม แต่ปัจจุบันเชื่อว่าตัวเองพร้อมแล้ว" ออล-สตาร์ 9 สมัย เปิดปากกับ 'ยะฮู สปอร์ตส์' 

เพย์ตัน อยากคืนวงการเอ็นบีเอ

"เท่าที่เห็นมีนักกีฬาเอ็นบีเอหลายคนยังได้รับการขับเน้นศักยภาพไม่ดีพอ"

"ดังนั้นจึงอยากไปร่วมงานสตาฟฟ์ทีมใดสักแห่งของลีก ที่ซึ่งเราสนับสนุนเฮดโค้ชได้, ช่วยให้คำแนะนำ, ชี้ทางแก่ผู้เล่น, กระตุ้นพวกเขาซ้อมหนัก, มีสมาธิ และความกระหายที่จะพัฒนาตัวเองเพื่อพาแฟรนไชส์ประสบความสำเร็จ" 

เจ้าของฉายา 'ถุงมือทองคำ' ยังถูกเลือกติดออล-เอ็นบีเอ 9 หน, ทีมป้องกันยอดเยี่ยมแห่งปี ชุดแรก 9 ครั้ง และเป็นการ์ดจ่ายคนเดียวของประวัติศาสตร์ลีกที่ได้ตำแหน่งผู้เล่นป้องกันยอดเยี่ยมแห่งปี  

เพย์ตัน สร้างชื่อที่ซีแอตเทิ่ลระหว่างปี 1990-2003, นำทัพชนะฤดูกาลปกติอย่างต่ำ 60 เกม สามหน, เข้าชิงฯ เอ็นบีเอ 1996 รวมถึงเจ้าของสถิติแฟรนไชส์เรื่อง คะแนนรวม, แอสซิสต์ และ สตีล 

ความสำเร็จฐานะแชมป์เอ็นบีเอได้แชมป์ 1 ครั้งฐานะ ไมอามี ฮีต ปี 2006 ส่วนประสบการณ์โค้ชเริ่มคุมทีมลีก 'บิ๊ก 3' เมื่อปี 2017  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด