:::     :::

บิ๊กNBAถกแผนซีซั่นใหม่อยากเริ่มก่อนคริสต์มาส

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563
1,128
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีกบาสฯเอ็นบีเอ มีการประชุมผู้บริหารระดับสูงไปเมื่อศุกร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) หัวข้อสำคัญคือทิศทางของฤดูกาล 2020-21 ทั้งเรื่องกรอบเวลาหรือเพดานค่าจ้าง โดยหวังให้เริ่มทิป-ออฟทันอังคารที่ 22 ธ.ค.นี้ ส่วนจำนวนเรกูล่าซีซั่นหั่นเหลือ 72 นัด

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค' ว่าลีกได้เชิญตัวแทนของ 30 แฟรนไชส์ร่วมประชุมแบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ หารือกันค่อนข้างครอบคลุมโดยพิจารณาหลายประเด็นทั้งสวัสดิภาพผู้ชมหากเปิดให้กลับมาชมการแข่งขันในสนามแบบไม่เต็มความจุ หรือระยะเวลาแข่งขันควรเสร็จก่อนอลป.เกมส์ กลางปีหน้าหรือไม่ 

เรื่องจำนวนเกมฤดูกาลปกติจาก 82 นัด มาเหลือแค่ 72 เกม นับเป็นไอเดียที่ต่างจากความเห็นของคอมมิชชันเนอร์ อดัม ซิลเวอร์ ที่เคยกล่าวไว้เมื่อเดือนก่อนว่าต้องการให้แข่งขันแบบเต็มปีปฏิทินไม่ลดทอน 

รวมถึงกระแสก่อนหน้านั้นว่าอยากประเดิมฤดูกาลใหม่ในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง Jr. ( 18 ม.ค.2021) แต่ทำไปทำมาเห็นว่าเป็นการเสียโอกาสของลีกจะจัดโปรแกรมแข่งในเทศกาลคริสต์มาสที่คนส่วนใหญ่หยุดอยู่บ้าน ดังนั้นจึงต้องเริ่มราว 22 ธ.ค.เพื่อโหมโรงไปในตัว

เอ็นบีเออยากเปิดซีซั่นใหม่ก่อนคริสต์มาส

การเริ่มซีซั่นเร็วก็ทำให้ลีกจบเร็ว ไม่ทับซ้อนคิวแข่งโอลิมปิก ฤดูร้อน ที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งจะเปิดฉาก 23 ก.ค.2021 

แล้วยังทำให้ปฏิทินแข่งขันฤดูกาล 2021-22 กลับมาสู่สถานการณ์ปกติคือเริ่มได้ราวเดือนตุลาคมปีหน้า 

ไอเดียเรื่องต่างๆก็ถูกเสนอเข้าที่ประชุมไม่ว่าการเพลย์-อิน ระหว่างอันดับ 8 - อันดับ 9 แต่ละคอนเฟอเรนซ์เพื่อชิงตั๋วโพสต์-ซีซั่นใบสุดท้าย เพราะผลตอบรับจากวอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ บับเบิ้ล ออกมาดี 

การลดจำนวนเที่ยวเดินทางก็เป็นอีกประเด็นที่ใส่เข้ามาให้ฝ่ายจัดโปรแกรมเอาไปต่อยอด สมมุติกรณีทีมที่ต้องบินเข้า ลอส แอนเจลีส ก็จัดชุดแข่งดวลทั้ง คลิปเปอร์ส และ เลเกอร์ส ในทริปเดียวไปเลย 

แม้มีหลายทีมเชื่อว่าการเริ่มฤดูกาล 2020-21 ให้ทันปลาย ธ.ค.ไม่มีทางเกิดขึ้นได้จริงเพราะยังหาข้อสรุปเรื่องเพดานค่าเหนื่อยใหม่, กรอบเวลาเปิดตลาดฟรีเอเจนต์ และข้อตกลงระหว่างลีกกับสหภาพผู้เล่น แต่หากที่ประชุมลีกมีความชัดเจนเรื่องแผนงานก็เพิ่มโอกาสเรื่องเปิดซีซั่นใหม่ก่อนคริสต์มาสได้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด