:::     :::

กูรูอวย"แรช"ยิงคมเหมือนรุดใจดีเหมือนพ่อพระ

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2563
1,180
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พอล สโคลส์ นักวิเคราะห์ทาง บีที สปอร์ต ยกย่องผลงาน มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ลงมาเป็นสำรองยิงแฮตทริกจนทีมถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 รายการชปล.ว่าความเฉียบคมเรื่องจบสกอร์ทำให้เขานึกถึง รุด ฟาน นิสเตลรอย โคตรเพชฌฆาตปีศาจแดงก็ไม่ปาน

สโคลส์ฐานะศิษย์เก่า ยูไนเต็ด ผ่านการร่วมงานกับกองหน้าหลายคน แต่รายที่ถูกชะตากันมากสุดคือ ฟาน นิสเตลรอย เจ้าของผลงาน 150 ประตูจากการลงสนาม 219 นัด ซึ่งการได้เห็นศิษย์น้องอย่างแรชยิงเป็นตุง ก็คิดถึงเกลอเก่าขึ้นมา 

คุณคาดหวังผลงานแบบนั้นจากเขาอยู่แล้ว อย่างคืนที่ผ่านมาผมประทับใจความอำมหิตในการจบสกอร์ของน้องมันมาก มันรู้สึกว่าทุกครั้งที่ได้สับไกไม่เปิดโอกาสแก่ผู้รักษาประตูคิดป้องกันเลยพอล แสดงความเห็น 


ที่ผ่านมา มาร์คัส ถูกกังขาเรื่องยิงไม่คม แต่ฟอร์มนัดล่าสุดทรงเหมือนนักเตะที่สามารถยิง 25 ประตูต่อฤดูกาลหากรักษาทัศนคติเช่นนี้ไว้” 

มันเหมือนกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย คุณเห็นหมอนั่นยังไงก็ยิงเข้า แล้วทุกลูกก็ซุกมุมเสาพอดิบพอดี” 

แรชฟอร์ด ยังโชว์สปิริตตอนตัวเองยิงได้สองประตูแล้ว ทีมเรียกจุดโทษซึ่งเจ้าตัวมีโอกาสทำแฮตทริกฐานะคนที่รับหน้าสังหาร แต่กลับยกให้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ยิงไปไม่พลาด ก่อนที่กองหน้าวัย 22 ปีจะมาบวกลูกสามของตัวเองช่วงทดเจ็บ 

ซึ่งน้ำใจตรงนี้เข้าตา โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อีกหนึ่งนักวิเคราะห์ ดีใจที่เห็นภาพนั้น "เขาห่วงความรู้สึกทีมเมต ทั้งที่ มาร์คัส สามารถสร้างสถิติได้ตั้งแต่ตอนนั้นแต่ไม่ทำ นับเป็นเพื่อนร่วมทีมใจกว้างเหลือเกิน” 

นั่นคือเหตุผลทำไมควรได้เป็นกัปตันเพราะคิดถึงจิตใจผู้อื่นก่อนเสมอ  

แรชฟอร์ด ไม่ได้เด่นแค่ในสนาม แต่นอกฟลอร์หญ้าก็ขับเคลื่อนเพื่อสังคมโดยเฉพาะแก่เด็กและเยาวชน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด