:::     :::

เรอัล มาดริด-โรนัลโด้-ยูเวนตุส อะไรจริง-อะไรเท็จ ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดีลประวัติศาสตร์ที่ดูเหมือนว่าจะชัดเจนและปิดจ็อบได้แล้ว แต่กลับยืดเยื้อจนเกิดความแคลงใจ..ตกลง โรนัลโด้ จะย้ายหรือไม่ ? ความจริงคืออะไร ?

ทำไม โรนัลโด้ ยังไม่ได้ย้ายไป ยูเวนตุส เสียที ?  ตามข่าวแล้ว เวลานี้เขาควรจะอยู่ที่ ตูริน เพื่อเตรียมเปิดตัวในฐานะซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของสโมสร หรือตกลงแล้วนี่เป็นเพียงแค่ข่าวลือเหมือนทุกๆครั้งที่ผ่านมา ?  

แต่ถ้ามันเป็นเรื่องจริง แล้วอะไรคืออุปสรรคที่ยังขัดขวางไม่ให้ 'ดีลแห่งศตวรรษ' นี้ปิดลงได้ ?

พวกเขา (ทั้ง 3 ฝ่าย) รั้งรออะไรกันอยู่ ?

'นัมเบอร์โฟร์' เชื่อว่าใครก็ตามที่ติดตามข่าวการย้ายทีมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับเขา หรือ เป็นกองเชียร์   เรอัล มาดริด คงมีคำถามและข้อสงสัยผุดขึ้นในหัวมากมาย ซึ่งที่จั่วหัวไปข้างบนนั้น น่าจะเป็นส่วนนึงของที่ว่า 

เริ่มต้นที่คำถามแรกเลยแล้วกัน "ข่าวจริงหรือข่าวมั่ว ?" 

อันนี้ตอบได้ทันทีเลยว่า ข่าวจริง 100% ไม่มีการปั้นน้ำเป็นตัวของสื่อมวลชนแน่ เพราะเวลานี้ต่างเล่นประเด็นเดียวกันหมดทุกเจ้า หากจะมีแตกต่างกันบ้างก็เพียงรายละเอียด แหล่งข่าว และข้อมูลตัวเลขบางอย่างเท่านั้น

ดังนั้นฟันธงได้ว่าข่าว โรนัลโด้ กับ ยูเวนตุส นั้นเป็นเรื่องจริงแน่นอน แต่ที่ยังต้องตามกันต่อก็คือ "จะได้ย้ายรึเปล่า" ถ้าย้าย "จะย้ายเมื่อไหร่" และ "ราคาเท่าไหร่" ? 

จะได้ย้ายหรือเปล่านั้น...แรกๆที่เป็นข่าวว่า 'ม้าลาย' เตรียมทุ่ม 100 ล้านยูโร หลายคนก็ร้องทักว่าจะเป็นไปได้ยังไง ในเมื่อ CR7 มีค่าฉีกสัญญามหาศาลถึง 1,000 ล้านยูโร 

จากนั้นก็มีข่าวออกมา ซึ่งเขียนโดยนักข่าวของ MARCA สื่อดังของสเปนว่า กัปตันทีมชาติโปรตุเกสมีสัญญาลับฉบับนึงที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ มอบไว้ให้ นั่นคือ เขาสามารถย้ายออกจากทีมได้ในราคา 100 ล้านยูโร หากว่ามีข้อเสนอจากทีมอื่นเข้ามา และทีมๆนั้นไม่ใช่ บาร์เซโลน่า 

ก็ข่าวออกมาแบบนี้ ก็เลยทำให้คลายข้อสงสัยเรื่องค่าฉีกสัญญา 1,000 ล้านยูโร จากนั้น กระแสที่ตามมาก็คือข่าวที่ว่า โรนัลโด้ ตรวจร่างกายกับทีมแพทย์ ยูเวนตุส แล้ว ที่ มิวนิค เยอรมัน แลเตรียมเปิดตัวกันในฐานะนักเตะใหม่ในวันเสาร์ที่ 7 เดือน 7 ให้สมกับเสื้อหมายเลข 7 เบอร์ประจำของเจ้าตัว

แต่จนถึงตอนนี้ ทุกอย่างกลับไร้วี่แวว แถมยังมีข่าวที่ทำให้คนที่ก่อนหน้านี้มั่นใจมากว่า 'ย้ายชัวร์' เริ่มไขว้เขว 

เช่น พนักงานของบริษัทรถยนต์เฟี๊ยตแสดงท่าทีไม่พอใจที่ อันเดรีย อันเญลลี่ เจ้าของบริษัทและเจ้าของ ยูเวนตุส จะเอาเงินเป็น 100 ล้านยูโรไปละเลงกับนักเตะเพียงคนเดียว ขณะที่พวกเขาได้อัตราเงินเดือนเรตเดิมมาร่วม 10 ปี 

หรือ ล่าสุดข่าวจาก 'THE SUN' สื่ออังกฤษ ที่ออกตีว่า แมนฯยูไนเต็ด จะโดดมาร่วมแจมยื่นซื้อ โรนัลโด้ ด้วยอีกทีม  

ครับ ข่าวพนักงาน อาจจะจริงหรือไม่จริงก็ได้ แต่คงไม่มีผลทำให้ ยูเวนตุส เปลี่ยนใจ เพราะจะว่าไปแล้วมันคงละส่วนกันระหว่าง บริษัทเฟี๊ยต กับ สโมสรยูเวนตุส (ถึงแม้ว่าเจ้าของจะคนเดียวกันและอาจเอาเงินจากบริษัทมาซื้อก็ตาม) 

ส่วนข่าวที่ว่า 'ปีศาจแดง' จะร่วมวงล่าตัว โรนัลโด้ ด้วยนั้น ขอให้ฉีกทิ้งไปได้เลย ไม่มีอะไรน่าเชื่อถือทั้งสิ้น ยิ่งมาจาก THE SUN ด้วยแล้ว ยิ่งยากจะเชื่อ แม้ว่า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของทีมจะเป็นลูกค้าในความดูแลของ ฮอร์เก้ เมนเดส เช่นเดียวกันกับ โรนัลโด้ ก็ตาม แต่บอร์ดผี เขาไม่สนใจจะมาร่วมวงด้วย 

สาเหตุที่ดีลยังปิดไม่ลงนั้น ก็เพราะว่ากำลังเกิดการยื้อและชิงเหลี่ยมกันไปมา โดยเฉพาะฝั่ง เรอัล มาดริด กับ ฝั่งของ โรนัลโด้ 

เหตุการณ์มันดำเนินมาถึงช่วงที่ทีม 'โลส บลังโกส' ซึ่งนำทัพโดย ฟลอเรนติโน่ เปเรซ แสดงออกว่าไม่พอใจการกระทำของ โรนัลโด้ และ เมนเดส เอเยนต์ส่วนตัว ที่ไปรวมหัวกันเชื้อเชิญ ยูเวนตุส มายื่นซื้อตัว ซึ่งมันเหมือนกับการกดดันกันกลายๆ

ดังนั้น  มาดริด จึงพยายามแสดงให้ โรนัลโด้ และ เมนเดส เห็นว่า "ใครกันแน่คือผู้คุมเกม" 


จากนั้นมีข่าว เรอัล มาดริด ออกมายืนยันว่า ค่าฉีกสัญญาของ โรนัลโด้ คือ 1,000 ยูโร ไม่มีสัญญาฉบับอื่นอีก 

และนี่ก็เป็นที่มาของความไขว้เขวในข้อมูลชุดแรกที่เราได้รับกัน

"ตกลงเอกสารลับปล่อยตัวในราคา 100 ล้านยูโร มีจริงมั๊ย ?"

มีจริงหรือไม่มี ถือว่าแตกต่างกันเยอะ เพราะหากว่ามี ยูเวนตุส ก็ไม่จำเป็นต้องสนใจอะไร จ่ายครบตามจำนวนก็เป็นอันจบ 

แต่ถ้าไม่มี งานนี้ล่ะวุ่นเลย เพราะจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเจราจากับ เรอัล มาดริด ได้ 

ข่าวล่าสุดทั้ง MARCA ของ สเปน และ RECORD ของ โปรตุเกส เล่นตรงกันว่าฝั่ง 'ราชันชุดขาว' ไม่ขอรับเงินที่ 100 ล้าน แต่อยากจะได้มากกว่านั้น 

ตัวเลขมีความแตกต่างกัน สื่อกระทิงบอก 120 ล้าน ส่วนสื่อฝอยทองบอก 150 ล้านไปโน้น 

แล้วตัวเลขไหนน่าเชื่อว่า ? เวลานี้ก็เชื่อลำบากทั้งคู่ แต่ตัวเลขหลังนี้ RECORD มีการอ้างอิงมาจาก  'La Stampa' สื่อของอิตาลีอีกทีนึง 

มาถึงตรงนี้ ตีความได้ว่า "สัญญาลับมูลค่า 100 ล้าน" อาจไม่มีอยู่จริง ! เพราะไม่อย่างนั้น มาดริด คงไม่กล้าขออัพค่าตัวแน่ เมื่อรูปการณ์ออกมาเช่นนี้ เลยทำให้ อันเญลลี่ ต้องแตะเบรกรอสัญญาจาก เมนเดส ว่าตกลงแล้วราคา 100 ล้านยูโรที่คุยกันไว้ มันยังซื้อได้อยู่มั๊ย ? 

นี่จึงเป็นหนึ่งในที่มาและที่ไปว่า "ทำไมดีลมันจึงยืดเยื้อ" ซึ่งนอกจากการชิงเหลี่ยมเรื่องเงินทองแล้ว ฝั่ง มาดริด กับ โรนัลโด้ ก็ยังขบเหลี่ยมกันเรื่องภาพลักษณ์ด้วย

ข่าวจาก MARCA รายงานว่า เมนเดส เจราจากับ โฆเซ่ อังเคล ซานเชซ มือขวาของท่านประธานเปเรซ จนถึงดึกดื่น ส่วนนึงนอกจากเงินที่อยากจะขอเพิ่มแล้ว เหนือไปกว่านั้นก็คือประเด็นว่า "ใครจะเป็นฝ่ายบอกลา" 

'นัมเบอร์โฟร์' อ่านแล้วทั้งภาคภาษาโปรตุกีสและสเปน ทั้งสองต่างรายงานข้อมูลตรงกัน แต่เรื่องนี้มันรู้สึกตลกยังไงก็ไม่รู้ 

อารมณ์มันเหมือนกับคู่รักที่ไม่รักกันแล้ว แต่ยังไม่ยอมเลิกกัน เพราะต่างฝ่ายต่างไม่อยากยอมรับว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิด จึงไม่มีใครยอมบอกเลิกใครก่อน 

ซานเชซ ซึ่งกินตำแหน่งผ.อ.ทั่วไปของ เรอัล มาดริด ยืนยันชัดเจนว่านอกจากเงินที่จะต้องเพิ่มแล้ว (120-150 ล้านยูโร) ฝ่าย โรนัลโด้ จะต้องออกมาให้ข่าวด้วยตัวเองว่าเขาคือฝ่ายที่ร้องขอจากไปเอง 

เรื่องนี้มันสลักสำคัญอะไรนักหนา ?

ที่มันสำคัญก็เพราะ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์ของตัวเองและสโมสร เนื่องจากที่ผ่านมาเขามักโดนโจมตีอยู่เสมอว่าปฏิบัติต่อตำนานของสโมสรไม่ดี

ยกตัวอย่างเช่น กรณีของ ราอูล กอนซาเลซ และ อีเกร์ กาซียาส  สองผู้เล่นระดับตำนานของทีมที่ต้องเดินจากถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไปอย่างเงียบๆ ไม่มีงานเลี้ยงอำลาอย่างสมเกียรติ ยิ่งรายของนายทวารมือกาวในวันแถลงข่าวย้ายทีมเมื่อปี 2015 นั้น ไม่ปรากฏแม้แต่เงาของ เปเรซ ออกมาร่วมแถลงด้วยซ้ำ 

ผลที่เกิดขึ้นคือ เปเรซ โดนเฉ่งเละเทะ ว่าเป็นคนประเภท "เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล" เสียคะแนนนิยมไปเยอะ ดังนั้นหากสตาร์ดังของ เรอัล มาดริด ใครจะย้ายออก คนๆนั้นจะต้องออกมาพูดเองว่า "เขาต้องการไป" เหมือนเช่นในเคสของ ชาบี อลอนโซ่ ในปี 2014

ครั้งนั้น อลอนโซ่ ต้องเป็นฝ่ายออกแถลงข่าวเองว่าการเดินออกจากสโมสรไปร่วมงานกับ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ที่ บาเยิร์น มิวนิค (ในเวลานั้น) เป็นความต้องการของเขาเอง ไม่ใช่เพราะถูกบีบบังคับ 

เช่นนี้แล้ว จากที่ร่ายยาวมาทั้งหมด จึงพอสรุปได้ดังนี้

1.สัญญาลับปล่อยตัวมูลค่า 100 ล้าน อาจไม่มีอยู่จริง

2.สิ่งที่ เรอัล มาดริด ต้องการ หลักๆมี 2 อย่างคือ เงิน 120 หรือ 150 ล้านยูโร และ คำพูดยอมรับว่าจาก โรนัลโด้ว่า เขาคือคนคิดจากไปเอง 

3.ยูเวนตุส ยังรอการยืนยันค่าตัวจากทาง ฮอร์เก้ เมนเดส ว่าเท่าไหร่กันแน่ ดีลจึงจะเดินหน้าต่อไปได้

4.แมนฯยูไนเต็ด จะโดดมาแทรกเเซง เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อถือ

5.เป็นที่เชื่อได้ว่า โรนัลโด้ กับ ยูเวนตุส ตกลงเรื่องรายละเอียดส่วนตัวกันได้แล้ว 

สุดท้าย "โรนัลโด้ จะได้ย้ายไป ยูเวนตุส หรือไม่ ?" 

ยังมีความเป็นไปได้สูงอยู่ แต่ก็ใช่ว่าไม่มีโอกาสพลิกล็อค 

                      'นัมเบอร์โฟร์'




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด