:::     :::

เมื่อตลาดปิด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ของพรีเมียร์ลีก ปิดตัวลงเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ปิดก่อนการแข่งขันฤดูกาลใหม่เปิดฉากเพื่อให้ทุกทีมได้มีสมาธิกับเกมในสนามอย่างเต็มที่

ปีนี้ ยอดช็อปของทีมพรีเมียร์ลีกอยู่ที่ประมาณ 1,260 ล้านปอนด์ ไม่ได้ทำลายสถิติสูงสุด 1,400 ล้านปอนด์ของซัมเมอร์ที่แล้ว 

การปิดตลาดเร็วทำให้ระยะเวลาในการจับจ่ายน้อยลง และกลายเป็นอีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้ยอดใช้เงินไม่ได้มากจนโค่นสถิติเก่าลง

แต่กระนั้นก็มีจุดน่าสนใจคือ เงินที่ใช้ซื้อนักเตะจากลีกต่างประเทศมีจำนวนมากขึ้น จากเดิม 770 ล้านปอนด์ เพิ่มเป็น 880 ล้านปอนด์ซึ่งพอจะตีความได้ว่า แข้งนอกได้รับความนิยมมากกว่าตัวในประเทศ 

ไม่ต้องอื่นไกล เอาแค่ตำแหน่งผู้รักษาประตูที่เป็นสถิติโลกทั้ง "ชั่วคราว" อย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ และล่าสุดอยาง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ก็ล้วนเป็นตัว "อิมพอร์ต" และค่าตัวรวมกันเกิน 130 ล้านปอนด์เข้าให้แล้ว 

และในวันสุดท้ายของตลาดปิดที่ผ่านมาก็มีไฮไลต์สำคัญดังนี้


ลิเวอร์พูล ส่ง แดนนี่ อิงส์ ให้เซาธ์แฮมป์ตันยืมใช้งานในวันสุดท้าย

เงียบเหงาที่สุด

6 ทีมกลุ่มนำที่ไม่มีแข้งใหม่เพิ่มแม้แต่รายเดียวไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ดิ้นเฮือกสุดท้ายขอซื้อ ดีเอโก้ โกดีน จากตราหมีแต่หน้าหงายกลับมา ขณะที่ สเปอร์ส กลายเป็นทีมแรกนับตั้งแต่มีตลาดซัมเมอร์ในปี 2003 แล้วไม่ซื้อใครเลย 

เชลซีมีเพียงเปิดตัว มาเตโอ โควาซิช ที่ตกลงกับ เรอัล มาดริด ได้ตั้งแต่วันก่อน สวนทางกับ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่ชิ่งออกจากเดอะ บริดจ์ ได้สำเร็จ ส่วน อาร์เซน่อล ปล่อย ลูกัส เปเรซ ไปให้เวสต์แฮมแบบขาดทุน เช่นเดียวกับลิเวอร์พูลที่เปิดทาง แดนนี่ อิงส์ ย้ายซบเซาธ์แฮมป์ตันด้วยสัญญายืมตัวพร้อมอ็อปชั่นย้ายขาด 


ฝุ่นตลบที่สุด

ฟูแล่มทำตัวสมฉายา "เจ้าสัว" ในวันสุดท้ายเมื่อกวาดแข้งใหม่เข้ากระท่อมน้อยถึง 5 คน ประกอบด้วย อ็องเดร-ฟร้องก์ ซ็อมโบ อ็องกีส์ซ่า (มาร์กเซย), ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ (แมนฯ ยูไนเต็ด-ยืมตัว), ลูชาโน่ เวียตโต้ (แอต.มาดริด-ยืมตัว), เซร์คิโอ รีโก้ (เซบีย่า-ยืมตัว) และ โจ ไบรอัน (บริสตอล ซิตี้) 


ผู้เล่นใหม่ฟูแล่มจัดได้อีกทีม โดยที่ 5 คนถูกดึงมาในวันสุดท้าย

เบ็ดเสร็จซัมเมอร์นี้ ฟูแล่ม คว้านักเตะใหม่มากถึง 13 ราย และกลายเป็น "น้องใหม่" ทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ใช้เงินมากกว่า 100 ล้านปอนด์ในตลาดรอบเดียว


โดนใจที่สุด

เอฟเวอร์ตันทำให้แฟนบอลตัวเองได้ยิ้มไม่หุบในวันปิดตลาดเมื่อจัดการเซ็นสัญญา เยร์รี่ มีน่า กองหลังทีมชาติโคลอมเบียจากบาร์เซโลน่า พ่วงด้วยยืมตัว อันเดร โกเมส กองกลางทีมชาติโปรตุเกส แถมยังเซ็นฟรี แบร์นาร์ด ตัวรุกวัย 25 ปีที่หมดสัญญากับชัคตาร์ โดเนทส์ค 


เอฟเวอร์ตันเสริมทัพวันสุดท้ายได้ใจแฟนบอล

นับเป็นอีกทีมที่ก้าวสู่ยุคใหม่ได้อย่างน่าจับตาทั้งกุนซือใหม่อย่าง มาร์โก ซิลวา และแข้งใหม่ดีกรีห้อยท้ายเก๋ๆ ไม่ว่าจะเป็น 3 คนจากบาร์เซโลน่า และอีก 2 บราซิเลี่ยน แถมยังอาจได้ คูร์ท ซูม่า จากเชลซีอีกรายหากเคลียร์เรื่องเอกสารเรียบร้อย 


ใช้เงินมากสุด

ลิเวอร์พูลไม่มีขาเข้าในวันสุดท้าย ทว่าเป็นทีมที่ใช้เงินมากสุดของพรีเมียร์ลีกประจำซัมเมอร์หลังหมดไปก้อนโตราว 168 ล้านปอนด์ (ตัวเลขโดยประมาณ) แลกกับการได้ อลีสซง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า และ เซอร์ดาน ชากิรี่ มาร่วมทีมเพื่อตอบโจทย์ปกปิดจุดอ่อนจากฤดูกาลก่อน 


หงส์แดงหมดเงินเยอะสุด แต่ได้ตัวที่แฟนบอลต้องการ

ซื้อมากสุด

ไม่ใช่น้องใหม่ทั้งวูล์ฟส์และฟูแล่ม หากแต่เป็น ไบรท์ตัน ที่ได้กำลังเสริมมากถึง 16 รายจนแทบจะเปลี่ยนเป็นอีกทีม เซอร์ไพรส์นิดหน่อยก็ตัวแพงสุดเป็นสถิติสโมสรคือ "อาลีเรซ่า จาฮานบัคช์" แข้งทีมชาติอิหร่านดีกรีดาวซัลโวสูงสุดจากลีกฮอลแลนด์ผู้มาพร้อมค่าหัว 17 ล้านปอนด์


อาลีเรซ่า จาฮานบัคช์ แข้งชาวอิหร่านของไบรท์ตัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด