:::     :::

ตัวเต็งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
8,564
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เปิดหัวเกมแรกกันไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษที่แฟนบอลในบ้านเราให้ความสนใจเหนือลีกไหนในโลก
         ผลการแข่งขันแต่ละเกมถือว่าเป็นไปตามคาด บรรดาทีมใหญ่ล้วนแล้วแต่เก็บชัยชนะได้ทั้งสิ้นทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส, เชลซี, ลิเวอร์พูล 
         จะมีก็แค่ อาร์เซน่อล ที่ต้องเจอกับ "ตอ" อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่ทัพเรือใบในฐานะ "แชมป์เก่า" จะทำได้อย่างสมศักดิ์ศรีคว้าชัยไปครองด้วยสกอร์ 2-0
         กับเกมแรกของฤดูกาลใหม่เหล่าบรรดาดาวยิงตังเต็งผู้เล่นตำแหน่งดาวซัลโวนั้นมีเพียงแค่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เจ้าของตำแหน่งคนเดิมเท่านั้นที่ยิงประตูได้ ส่วนคนอื่นเงียบกันหมด
         กลายเป็น ซาดิโอ มาเน่, ริชาร์ลิซอน และ โรเบร์โต้ เปเรย์ร่า ที่ยิงให้ทีมคนละสองเม็ดนั่งอยู่ในตำแหน่งสูงสุดหลังจากผ่านเกมแรก
         แต่ก็เป็นเพียงแค่เกมนัดเปิดสนามเท่านั้น หนทางยังอีกยาวไกลและยังมีเกมให้เล่นอีกมาก ยิ่งจากเกมแรกที่่ผ่านมาบรรดาพ่อค้าแข้งจากศึกฟุตบอลโลกบางคนยังไม่ได้ลงเล่นอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไรนัก
         วันนี้ลองไปดูบรรดาตัวเต็งที่โพลทุกสำนักยกให้มีโอกาสคว้ารางวัลดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2018/19 ไปครองว่ามีใครกันบ้าง
โรเมลู ลูกากู
สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ตำแหน่ง : กองหน้า
ผลงานฤดูกาลที่แล้ว : 16 ประตู
         
         ผลงาน 16 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้วกับเม็ดเงินที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงทึนกับหัวหอกรายนี้ที่ 75 ล้านปอนด์ ดูจะไม่ยังโดนใจแฟนผีเท่าไรนัก
         แต่จากผลงานในฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมาน่าจะพอทำให้ได้อุ่นใจกันอยู่บ้างกับผลงานที่ออกมา
         โรเมลู ลูกากู ถือเป็นกองหน้าในสไตล์ที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ชื่นชอบอย่างมาก เพียงแต่ยังไม่อาจจะที่จะเค้นศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่อย่างที่เคยทำได้สมัยมี ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่ เชลซี
         จากสถิติที่ผ่านในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่ปี 2013, กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมไม่เคยยิงต่ำกว่าหลังสิบประตูมา ซึ่งสถิติดีที่สุดก็คือ 25 ลูกในปี 2016/17 กับ เอฟเวอร์ตัน ก่อนที่จะโยกมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด
         แม้ว่าด้วยแท็คติคและระบบการเล่นของทีมในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาดูจะยังไม่เอื้ออำนวยให้กับ ลูกากู เท่าไรนัก แต่ก็คงไม่มีใครกล้ากาชื่อหัวหอกร่างใหญ่ผู้นี้จากการุล้นดาวยิงสูงสุดเป็นแน่ โดยเจ้าตัวถูกยกให้เป็นเต็ง 5 สำหรับการลุ้นรางวัล
เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"
สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ตำแหน่ง : กองหน้า
ผลงานฤดูกาลที่แล้ว : 21 ประตู
       
         เจ้าของรางวัลนี้เมื่อปี 2014/15 แม้ว่าช่วงหลังจะดูเหมือนว่าจะแผ่วลงไปเล็กน้อย แต่ก็พังตาข่ายทะลุหลัก 20 ลูกมา 4 ปีติดต่อกันแล้ว
         ยิงกับผลงาน 21 ลูกในซีซั่นที่แล้ว แต่มาจากการลงสนามเพียง 25 เกม ต้องบอกว่าสถิติยอดเยี่ยมเลยทีเดียว 
         ฤดูกาลที่ผ่านมาถือเป้นปีที่ 10 ติดต่อกันแล้วที่ อเกวโร่ พังตาข่ายเกมลีกทะลุเลขสองหลังนับตั้งแต่ปปี 2007/08 กับ แอตเลติโก มาดริด ในสเปน ก่อนโยกมาเล่นในอังกฤษเมื่อปี 2011
         ทีเด็ดของดาวยิงชาวอาร์เจนติน่าก็คือจังหวะจบสกอร์ที่คมกริบไม่แพ้ใครในโลก ซึ่งแม้รูปร่างจะเล็กแต่เรื่องของความ "แข็ง" นั้นไม่ได้เหมือนกับร่างกาย เจ้าตัวสามารถทะลุทะลวงแนวรับคู่แข่งได้ด้วยตัวของตัวเองด้วย
         มาในฤดูกาลนี้ที่เปิดหัวด้วยการเหมาสองประตูให้ทีม "เรือใบ" เอาชนะ เชลซี 2-0 ในเกมชิงโล่คอมมูนิตี้ ชิลด์บอกได้เลยว่าปีนี้ "กุน" พร้อมสำหรับการกลับมาทวงตำแหน่งดาวยิงสูงสุดอีกครั้ง
ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง
สโมสร : อาร์เซน่อล
ตำแหน่ง : กองหน้า
ผลงานฤดูกาลที่แล้ว : 10 ประตู
         
         จำนวนประตูอาจจะไม่ได้ดูเยอะเฉกเช่นเดียวกับคนอื่นเพราะเพิ่งย้ายมาร่วมทีมในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่าน แต่จำนาน 10 ประตูจาก 13 เกมต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเหมือนกัน
         ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 56 ล้านปอนด์ ความคาดหวังย่อมเยอะตาม แต่ผลงานในสนามก็แสดงให้เห้นแล้วว่าเขา "ใจถึง พึ่งได้" ถือเป็นกองหน้าในแบบที่ อาร์เซน่อล ต้องการหลังต้องเสีย อเล็กซิส ซานเชซ ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
         ผลงานอันชัดเจนจับต้องได้ทำให้ โอบาเมย็อง เข้าไปอยู่ในใจของแฟนบอลปืนใหญ่อย่างได้แล้วในตอนนี้ไม่ต้องสงสัย ทั้งความเร็ว การจบสกอร์ที่ทำให้แอบนึกถึง เธียร์รี่ อองรี ขึ้นมาเหมือนกัน
         อดีตดาวยิง ดอร์ทมุนด์ ถือเป็นหนึ่งในสายเลือดใหม่ที่จะเข้ามาสร้าง อาร์เซน่อล ในยุคของ อูไน เอเมรี่ อย่างไม่ต้องสงสัย 
         ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง ถูกยกให้เป็นเต็ง 3 สำหรับนักเตะที่จะคว้าดาวซัลโวปีนี้ไปครอง ซึ่งหากว่าจะทำได้ดีกว่านี้ก็ไม่ต้องแปลกใจ
โมฮาเหม็ด ซาลาห์
สโมสร : ลิเวอร์พูล
ตำแหน่ง : กองหน้า
ผลงานฤดูกาลที่แล้ว : 32 ประตู
             
         ประสบความสำเร็จอย่างสวยสดงดงามสำหรับปีแรกในสีเสื้อลิเวอร์พูลด้วยการตะบัน 32 ประตู พร้อมกับคว้าตำแหน่งดาวซัลโวประจำฤดูกาลที่แล้วไปครองอย่างยิ่งใหญ่ แถมเป็นคนเดียวในหมู่ผู้ลุ้นตำแหน่งที่ยิงประตูได้ในเกมเปิดสนาม
         โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เอาชนะ "เดอะ ค็อป" ทุกหมู่เหล่าจนกลายเป็นขวัญใจคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย นับเป็นคนแรกต่อจาก หลุยส์ ซัวเรซ ที่ยิงได้ถึงหลัก 3 สาม และถือเป็นคนที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดเป็นรองแค่ แอนดี้ โคล และ อลัน เชียร์เรอร์ ที่ทำไว้ 34 ประตู
         แน่นอนว่าเขาคือนักเตะชาวอียิปต์คนแรกที่คว้าตำแหน่งดาวยิงสูงสุดแห่งเมืองผู้ดีไปครองด้วย
         ราคาค่าตัว 42 ล้านยูโรกลายเป็นถูกเหมือนได้เปล่า ซึ่งน่าเสียดายที่โชคร้ายเจ็บในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่อย่างนั้นคงเห็น "หงส์แดง" สู้กับ เรอัล มาดริด ได้สนุกมากกว่านี้
         แม้จะไม่ได้เป็นกองหน้าตัวเป้าโดยตรงแต่ด้วยประตูที่กระหน่ำมาตลอดฤดูกาลที่แล้วก็ไม่ต้องแปลกใจว่าปีนี้โอกาสที่จะก้าวไปถึงตำแหน่งดาวยิงสูงสุดอีกครั้งอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
แฮร์รี่ เคน
สโมสร : สเปอร์ส
ตำแหน่ง : กองหน้า
ผลงานฤดูกาลที่แล้ว : 30 ประตู
                   
         เต็งหนึ่งคงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก แฮร์รี่ เคน เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ลีก 2 สมัยในปี 2015/16 และ 2016/17
         ฤดูกาลที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่กองหน้าจาก สเปอร์ส ทะลวงตาข่ายในลีกทะลุหลัก 20 ประตู ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องที่ทำกันง่ายๆ
         บ่อนรับพนันถูกกฏหมายทุกสำนักยกให้ เแฮร์รี่ เคน เป็นเต็งหนึ่งในการคว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดปีนี้ไปครอง 
         ดาวยิงทีมชาติอังกฤษที่ตอนนี้ไม่ใช่แค่เก่งในระดับลีก แต่ถูกยกให้เป็นกองหน้าตัวเป้าที่ดีที่สุดในโลกไปแล้ว ผลงานในฟุตบอลโลกก็ตอกย้ำให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมว่าเขาไม่เป็นรองใคร
         แน่นอนว่าในปีนี้เขากลับมาพร้อมความกระหายที่จะทะลวงตาข่ายทวงบัลลังค์ดาวยิงสูงสุดที่ตัวเองครองมาสองปีซ้อนก่อนเสียไปในปีล่าสุด 
         ด้วยสไตล์การเล่นแบบคลาสสิคที่ไม่ได้เห็นกันมานาน กองหน้าที่มีทักษะ พักบอลให้เพื่อนได้ เก็บบอลเองได้ โหม่งก็ได้ ปิดสกอร์ก็คม ไม่แปลกใจว่าทำไม เรอัล มาดริด ถึงต้องการดึงเขาไปร่วมทีม
         ด้วยสถิติที่ผ่านมาก็บ่งบอกเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่าหากเขาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ กองหลังหน้าไหนในพรีเมียร์ลีกก็ยากที่จะหยุดเขาได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด