:::     :::

เปลี่ยนโหมดสู่ช่วงโปรแกรมถี่ยิบ

วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2561 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
5,624
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมาสู่เส้นทางแห่งชัยชนะอย่างต่อเนื่องหลังจากคว้า 3 คะแนนเหนือ วัตฟอร์ด ไปแบบหวุดหวิด

นั่นคือการคว้าชัยนอกรังหนที่ 2 ติดต่อกันของทีมหลังจากเพิ่งบุกไปสอย เบิร์นลี่ย์ ในช่วงก่อนเบรกโปรแกรมทีมชาติมาสดๆร้อนๆ 

ตอนนี้ลูกทีมของกุนซือชาวโปรตุเกสกำลังมั่นใจอย่างมาก และดูเหมือนว่า มูรินโญ่ จะได้นักเตะในดวงใจของเขาแล้วเพราะ 2 เกมที่ผ่านมาเขาเปลี่ยนนักเตะ 11 ตัวจริงไปแค่คนเดียวเท่านั้น นั่นคือ แอชลี่ย์ ยัง แทน ลุค ชอว์

จะว่าไปแล้ว ในรายของ ชอว์ ก็เป็นเหตุสิดวิสัยเพราะแบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษดันดวงซวยสมองกระทบกระเทือนจากเกมทีมชาติ แม้แพทย์ของทีมจะไฟเขียวให้นักเตะลงสนามได้ก็ตาม แต่ มูรินโญ่ อยาก 'เซฟ' นักเตะให้พร้อมกับเกมต่อไปมากกว่า

ที่เหลือเราจะเห็นแนวรุกสามประสานอย่าง โรเมลู ลูกากู, อเล็กซิส ซานเชซ และ เจสซี่ ลินการ์ด ที่สามารถกดดันฝ่ายตรงข้ามได้ดี โดยเฉพาะ 'จารย์กู้' ที่กลับมาทำประตูอย่างต่อเนื่อง


รวมไปถึงแดนกลางที่จะเห็น มารูยาน เฟลไลนี่ ลงสนามแทน เฟร็ด ตั้งแต่เกมกับ เบิร์นลี่ย์ รวมไปถึง 2 แกนหลักอย่าง ปอล ป็อกบา และ เนมานย่า มาติช (ว่ากันถึง มาติช เกมต่อไปใน พรีเมียร์ ลีก กับ วูล์ฟส์แฮมป์ตัน เขาจะพล่าดลงสนามเพราะติดโทษแบน)

ส่วนกองหลัง วิคตอร์ ลินเดเลิฟ กับ คริส สมอลลิ่ง กำลังยึดสัมปทานในช่วงนี้และถือว่าผลงานดีใช้ได้

ที่น่าสนใจคือเกมต่อไปในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะออกไปเยือรน ยัง บอยส์ ถึง สวิตเซอร์แลนด์ 

มูรินโญ่ ยืนยันชัดเจนหลังจบเกมนัดที่ผ่านมาว่า 'ชอว์' จะได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงแน่นอน หลังจากได้พักในเกมดวลกับ วัตฟอร์ด 

"ชอว์ จะลงเล่นในวันพุธ"

"เราไม่สามารถทำแบบนั้นกับแบ็กซ้ายคนหนึ่งและ แอชลี่ย์ ยัง ไม่ใช่แบ็กซ้าย - เขาเป็นแบ็กขวาเช่นเดียวกัน"

"ทั้งสองคนกำลังทำผลงานได้ดีและเป็นนักเตะที่แตกต่างกัน และพวกเขาเข้าใจสิ่งนั้นว่า คนหนึ่งเป็นนักเตะหนุ่มและอีกคนเป็นนักเตะมีประสบการณ์ ซึ่งมันเป็นเรื่องดีสำหรับเราที่มี 2 ทางเลือกนี้"


ช่วงต้นฤดูกาล ชอว์ ถือเป็นแกนหลักของทีมมาโดยตลอดและมีผลงานอันยอดเยี่ยม ไม่ต่างจาก ยัง ที่พอมีโอกาสก็สามารถรักษามารตฐานได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นสองทางเลือกที่ดีคนละแบบและถือเป็นการเลือกที่ยาก แต่ มูรินโญ่ พอใจอย่างมากที่จะปวดหัวกับการเลือกเช่นนี้

เหตุผลเพราะมันจะช่วยให้กุนซือปิศาจแดงมีทางเลือกในการจัดทัพและวางแผนการเล่น รวมไปถึงปรับเปลี่ยนวิธีการในการเจอกับคู่ต่อสู้ที่แตกต่างกันไป

เกมต่อไปอาจจะเป็นเกมยุโรปที่ต้องใช้ประสบการณ์ในการลงสนาม แต่อย่าลืมว่าคู่ต่อสู้คือ ยัง บอยส์ ทีมน้องใหม่ของรอบแบ่งกลุ่ม ยูซีแอล แม้ว่าทีมดังกล่าวจะมีประสบการณ์จาก ยูโรปา ลีก มาแล้ว แต่บรรยากาศและรูปแบบจะต่างกันชัดเจน


มูรินโญ่ คงมองว่าเขาจะใช้พลังหนุ่มของ ชอว์ ในการช่วยเกมรุกและรับ ซึ่งที่ผ่านมาแบ็กรายนี้ทำได้ดีชนิดที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม อีกหนึ่งเหตุผลคงเป็นเพราะช่วงนี้ทีมกำลังมีโปรแกรมถี่ยิบ หลังจาก ชปล. ก็จะกลับไปเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ดวลกับ วูล์ฟส์ ในศึกพรีเมียร์ลีก ต่อด้วยเฝ้ารังดวล ดาร์บี้ ในคาราบาว คัพ รอบ 3

เท่านั้นไม่พอทีมจะเดินหน้าต่อเนื่องด้วยการบุกไปเยือน เวสต์แฮม ในวันเสาร์ที่ 29 กันยายน และจากนั้นจะเฝ้ารังรับมือ บาเลนเซีย ในศึก ยูซีแอล และ ปิดท้ายด้วย เกมลีกกับ นิวคาสเซิ่ล ที่โรงละครแห่งความฝัน ก่อนจะพักเบรกทีมชาติกันอีกครั้ง

เรียกได้ว่าไม่ต้องหายใจหายคอกันเลยทีเดียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด