:::     :::

เมื่อ "กุน" ต่อสัญญาใหม่

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,781
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น้าแมวว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ฉลาดทีเดียว ทีต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปจนถึงปี 2021

กุน ย้ายจาก แอตเลติโก้ มาดริด มาอยู่กับ เรือใบสีฟ้า ในปี 2011 ซึ่งสัญญาของเขากับทีมจะหมดในปี 2020 การขยายสัญญาออกไปอีก 1 ปีก็เท่ากับว่าเขาจะได้อยู่ในถิ่น เอติฮัต สเตเดี้ยม ครบ 10 ปีพอดี

นั่นเป็นเหตุผลหลักที่เขาต่อสัญญากับ เรือใบสีฟ้า ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นความจริง และนั่นก็ทำให้ความฝันที่จะกลับไปเล่นให้กับ อินดิเพนเดียนเต้ ในลีก อาร์เจนตินา ก็ต้องรอไปอีก 1 ปี

นี่ก็นับเป็นข่าวร้ายของคู่แข่งขันทีมอื่นในพรีเมียร์ลีกนะ เพราะส่องกล้องดูแล้ว 7 ปีกว่าที่เขาอยู่กับ แมนฯซิตี้ มานี่ เราจะยกให้ กุน เป็นกองหน้าอันดับ 1 ของพรีเมียร์ลีกก็ยังได้

นี่เป็นพรีเมียร์ลีกซีซั่นที่ 26 แล้วซึ่งแน่นอนว่าประตูชัยที่เขายิงชนะ ควีนส์ปาร์ค 3-2 ในวินาทีสุดท้ายของเกม นัดปิดท้ายฤดูกาล 2011-2012 ทำให้ แมนฯซิตี้ เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นประตูที่สำคัญที่สุด และมีอิทธิพลที่สุดเท่าที่พรีเมียร์ลีกเคยมีประตูมานับหมื่นๆประตูเลยทีเดียว

ในลีกสูงสุดของ อังกฤษ เท่าที่ยุคของ "น้าแมว" ติดตามมา นอกจากประตูของ กุน แล้ว ก็ต้องยกให้ประตูของ ไมเคิ่ล โธมัส ที่ยิงให้ อาร์เซน่อล บุกชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 ถึงถิ่น แอนฟิลด์ แซงหน้า หงส์แดง คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 อังกฤษด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า ในนัดสุดท้ายของซีซั่น 1988-1989

กลับมาที่ กุน เขาลงสนามให้ เรือใบสีฟ้า ไป 299 ประตูในทุกรายการและทำได้ 204 ประตู แน่นอนว่าเขากลายเป็นดาวซัลโวอันดับ 1 ตลอดกาลของ แมนฯซิตี้ ไปแล้ว เฉลี่ยประตูที่ กุน ทำได้ก็คือ 0.68 ต่อนัด ซึ่งถือว่าเป็นเรตที่สูงปรี๊ดทีเดียว

กุน ตอนนี้อายุ 30 ปีแล้ว ตอนหมดสัญญาฉบับนี้กับ แมนฯซิตี้ เขาจะมีอายุ 33 ปี และเขาก็จะย้ายไปอยู่กับ อินดิเพนเดียนเต้ ตามความฝันของตนเอง ซึ่งบอกเลยว่าค่าตัว 38 ล้านปอนด์ที่ แมนฯซิตี้ จ่ายให้ แอตเลติโก้ มาดริด เมื่อ 7 ปีก่อนนั้นคุ้มจนไม่รู้จะคุ้มยังไง

ก็เพราะเขานี่แหละที่มีส่วนช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 3 สมัยด้วยกัน ซึ่งแปลกอยู่นิดหนึ่งก็คือตลอด 7 ปีที่ผ่านมาเขาได้รางวัลรองเท้าทองคำสำหรับดาวซัลโวสูงสุดเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นเอง  เมื่อ 4 ฤดูกาลก่อน เจ้าตัวดูจะดีใจมากๆที่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม

"ผมมีความสุขมาก เพราะว่าสโมสรดูแลผมเป็นอย่างดีตั้งแต่วันแรกที่มาอยู่ที่นี่ ซึ่งผมมีความคิดที่จะอยู่ที่นี่ให้ครบ 10 ปี นี่คือเหตุผลสำคัญที่ผมต่อสัญญาฉบับใหม่"

ซีซั่นนี้เรื่องของ "ดาวซัลโว" น่าสนใจทีเดียว เพราะกุนจะต้องขับเคี่ยวกับ แฮร์รี่ เคน ของ สเปอร์ส และ โม ซาลาห์ จาก ลิเวอร์พูล รวมทั้งคนอื่นๆที่อาจจะพุ่งขึ้นมาด้วย ดูยากทีเดียวว่าสุดท้ายแล้วใครจะได้รางวัลรองเท้าทองคำในซีซั่นนี้ไปครอง โดยอัตราต่อรองนั้น กุน กับ เคน เต็ง 1 คู่กัน โดยมี ซาลาห์ เป็นเต็ง 3 ที่ราคาไม่ห่างกันเลย

รอลุ้นกันครับว่า กุน จะได้รางวัลนี้เป็นครั้งที่ 2 ในซีซั่นนี้หรือไม่

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด