:::     :::

7 เป้าหมายของไก่เดือยทอง

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,187
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สเปอร์ส ไม่ซื้อใครเลยมา 2 ตลาดนักเตะแล้ว ดังนั้นซัมเมอร์นี้ถูกจับตาเป็นพิเศษ ซึ่งข่าวแล่บออกมาแล้วนะครับว่านักเตะ 7 รายที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เล็งเอาไว้มีใครกันบ้าง

คุณสมบัติของนักเตะที่ พอช จะเลือกนั้นอย่างแรกเลยก็คือจะต้องเป็นนักเตะหนุ่มไฟแรง ดังนั้นจังไม่แปลกเลยที่ทั้ง 7 คนนี้จะเป็นนักเตะอายุยี่สิบต้นๆหรือบางคนอาจจะไม่ถึงยี่สิบปีด้วยซ้ำ และอย่างที่สองถ้าเป็นไปได้ พอช ก็อยากจะได้นักเตะสัญชาติอังกฤษครับผม เรามาดูกันว่า 7 รายที่ว่านั้นมีใครกันบ้าง

1.เดวิด บรูคส์ (รูปภาพ) มิดฟิลด์วัย 21 ปีของ บอร์นมัธ คนนี้ไม่ธรรมดานะครับ เขาเป็นนักเตะถนัดซ้ายที่ โปเช็ตติโน่ ชื่นชอบเป็นพิเศษ ก่อนหน้านี้อยู่กับ เชฟฯยูไนเต็ด มา 2-3 ปีเขาพาทีมดาบคู่เลื่อนชั้นจาก ลีก วันขึ้นมาเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนที่ เดอะ เชอร์รี่ส์ จะซื้อตัวมาร่วมทีมซึ่ง บรูคส์ ทั้งยิงทั้งจ่าย คิดดูเด็กอายุเท่านี้เล่นพรีเมียร์ลีกซีซั่นแรกเขาทำไปแล้ว 6 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยล่ะ หมอนี่ค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์

2.แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์วัย 25 ปีของ แอสตัน วิลล่า รายนี้คือเป้าหมายสำคัญของ สเปอร์ส ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้วและทำท่าว่าจะได้ย้ายทีมแต่ก็วืดไปในที่สุด ซีซั่นนี้ กรีลิช โชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่องจน แอสตัน วิลล่า มีลุ้นพื้นที่เพลย์-ออฟ ซึ่งน้าแมวเคยเห็น กรีลิช เล่นหลายครั้งแล้วเรามองว่าธรรมดานะ แต่ตั้วนี้แหละที่ พอช ชื่นชอบเป็นพิเศษอีกคน งานนี้ถ้า วิลล่า พลาดการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อาจจะทำให้ สเปอร์ส ได้ตัวง่ายหน่อย ค่าตัวของเขาเวลานี้ก็คือ 25 ล้านปอนด์

3.จาร์ร็อด โบเว่น ตัวรุกวัย 22 ปีของ ฮัลล์ ซิตี้ รายนี้มีค่าตัวราว 15-20 ล้านปอนด์ ซึ่งซีซั่นนี้ฮอตเหลือเกินทำไปแล้ว 21 ประตูมีลุ้นดาวซัลโว เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วย โดยซีซั่นก่อนเขาถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เต็มตัวและยิงให้ ฮัลล์ ไป 14 ประตูจาก 42 เกม โดย โบเว่น ฉลาดเป็นกรดและมีการจบสกอร์ที่คมมาก แถมยังแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งอีกด้วย ที่สำคัญค่าตัวไม่แพงเลย

4.มักซ์ แอรอนส์ ตัวนี้เป็นแบ็กขวาของ นอริช ซิตี้ อายุแค่ 19 ปีเท่านั้นเอง เขาเพิ่งได้เล่นทีมชุดใหญ่ของ นกขมิ้น ซีซั่นนี้เป็นปีแรกและทำได้ดีเหลือเชื่อ ลงสนามไปแล้ว 33 เกมเป็นกำลังหลักที่ช่วยให้ นอริช ซิตี้ เป็นจ่าฝูง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เวลานี้และมีโอกาสขึ้นชั้นสูงมาก ซึ่งตำแหน่งนี้คือ "จุดอ่อน" ของ ไก่เดือยทอง ที่ พอช ต้องการแก้ไขเป็นอย่างยิ่ง เพราะ คีแรน ทริปเปียร์ กับ แซร์ช โอริเย่ร์ ทำเสียบ่อยมาก ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ก็ได้รับโอกาสไม่เพียงพอ แอรอนส์ นี่แหละที่ พอช ต้องการ

5.คีแรน เทียร์นี่ย์ แบ็กซ้ายวัย 21 ปีดีกรีทีมชาติสกอตแลนด์คนนี้สังกัด กลาสโกว์ เซลติก โดยเขาลงเล่นให้ เซลติก ในลีกไปแล้ว 93 เกมกระดูกแข็งขึ้นเรื่อยๆ น้าแมวไม่ค่อยได้เห็นหมอนี่เล่นสักเท่าไหร่ แต่เคยสะดุดหูเมื่อตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยแสดงความสนใจอยากจะได้ตัวเขามาร่วมทีม ซึ่งตำแหน่งแบ็กซ้ายเป็นอีกจุดหนึ่งที่ พอช ต้องการแก้ไขนะครับ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวกับ นิโกลัส ตาเกลียฟิโก้ ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเช่นกัน

6.ฌอน ลองสตัฟฟ์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 21 ปีคนนี้ทะลุขึ้นมาเล่นกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้แม้จะลงสนามไปเพียงแค่ 9 นัดแต่ฉายแววโดดเด่นจนทีมใหญ่หลายทีมจับตามอง ซึ่งในเร็วๆนี้ ลองสตัฟฟ์ จะติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่แน่นะครับ เพราะเป็นสเป็คของ แกเรธ เซาธ์เกต น่าเสียดายนิดหนึ่งที่เวลานี้ ลองสตัฟฟ์ เจ็บเข่าและต้องพักยาวไปจนปิดซีซั่นกันเลยทีเดียว

7.ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ นี่ก็มิดฟิลด์ดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมชาติอังกฤษเหมือนกัน เวลานี้ติดทีมชาติชุดยู-21 อยู่ หมอนี่น้าแมวชอบตั้งแต่ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ยืมตัวไปเล่นแล้ว เขาทำได้ 9 ประตูใน WBA ในซีซั่นนี้และ เลสเตอร์ ต้องเรียกตัวกลับมาในเดือนมกราคม เราเห็นไปแล้วว่าเขาลากเลื้อยให้ สุนัขจิ้งจอก ได้สะเด่าแค่ไหน แม้จุดอ่อนจะพอมีอยู่บ้าง แต่เห็นแววแล้วนี่เป็นนักเตะที่อนาคตไกลจริงๆ

จับตาดูกันครับ 7 นักเตะดาวรุ่งที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ต้องการ เมื่อซัมเมอร์นี้มาถึง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะได้ใครมาเสริมทัพจริงๆบ้าง 

นาทีนี้บอกเลย 7 คนนี้ใครก็ได้ เพราะอดอยากปากแห้งมานานแล้ว ฮ่า ฮ่า ฮ่า

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด