:::     :::

สนามใหม่ช่วยกระตุ้นไก่ได้เยอะ

วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,376
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ใช้สนามใหม่ไป 3 เกมปรากฏว่าชนะรวดแบบเกมศูนย์ทั้ง 3 เกมเลย
       พวกเขาเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ 2-0 ตามด้วยการเอาชนะ แมนฯซิตี้ 1-0 และล่าสุดถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ได้ 4-0 อีก นี่เองครับที่ทำไม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จึงอยากจะให้ สเปอร์ส ใช้สนามใหม่ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นได้

       เพราะพิสูจน์ชัดเจนแล้วว่าสนามใหม่ทำให้นักเตะคึกคักวิ่งกันเป็นม้า นอกจากจะชนะเกมศูนย์ 3 นัดรวดแล้ว สเปอร์ส ยังมีสถิติที่แปลกมากอย่างหนึ่งในซีซั่นนี้ด้วยครับ         

       นั่นก็คือยามใดที่พวกเขาไม่มีกองหน้าอันดับ 1 อย่าง แฮร์รี่ เคน ยามนั้นลูกทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะเก็บ 3 แต้มได้ทุกครั้ง ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

        เป็นงั้นไป ไม่มี เคน แทนที่ผลงานจะตกชั้นกลับชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ซะงั้น นี่ 5 เกมแล้วนะเนี่ย ซึ่ง พอช จำเป็นต้องเปลี่ยนผู้เล่นจากชุดชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมนัดแรกถึง 7 คน

เหตุผลก็คือ แฮร์รี่ เคน กับ เดเล่ อัลลี่ เจ็บ เคน น่ะทั้งซีซั่นนะครับ ข้อเท้าซ้ายเจ็บหนักเลย อัลลี่ ยังเบาหน่อยเป็นที่ข้อมือ แฮร์รี่ วิงค์ส เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บในเกมดังกล่าว โดยเป็นที่โคนขาหนีบ และเกมนัดที่ 2 กับ เรือใบสีฟ้า ทีมจะต้องลุ้นความฟิตของ อัลลี่ กับ วิงค์ส นี่แหละครับ

นอกจากนี้ พอช ยังจะต้องเก็บความสดของนักเตะบางคนเอาไว้ด้วยเพื่อที่จะบี้กับ แมนฯซิตี้ ในวันพุธนี้ นี่เองทั้ง แดนนี่ โรส, คีแรน ทริปเปียร์ และ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ในเกมรับจึงไม่ถูกส่งเป็น 11 ตัวจริง

ซน เฮือน-มิน ก็ด้วย น้าแมวเล่นเกมแฟนตาซี พรีเมียร์ลีก โดยขาย แฮร์รี่ เคน ออกไปแล้วซื้อ เกล็น เมอร์รี่ย์ เข้ามาแทน จากนั้นยอมลบ 4 แต้มขายมิดฟิลด์ไปตัวหนึ่งแล้วซื้อ ซน เฮือน-มิน อีก

ปรากฏทั้ง เมอร์รี่ย์ และ ซน สำรองทั้งคู่ บอกได้คำเดียวว่า "ถรุยยยยย !"

ไม่มี เคน, อัลลี่, ซน รวมทั้ง เอริก ลาเมล่า ที่เจ็บ ดังนั้นแนวรุกจึงเหลือแค่ เฟร์นานโด ยอเรนเต้, คริสเตียน เอริกเซ่น และ ลูคัส มูร่า นะครับ

ซึ่งสกอร์ที่ออกมา 4-0 มันก็ดูไม่ยุติธรรมกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ เท่าไหร่นัก แต่เอาน่ะคุณมาเสีย 2 ประตู น.87 กับ น.93 เองช่วยไม่ได้

ลูคัส มูร่า ทำแฮตทริกได้นะครับ ยอเรนเต้ เองก็ทำทางให้เพื่อนได้ดีพอสมควร เอริกเซ่น อาจจะต่ำกว่ามาตรฐานไปนิด แต่เอาน่ะ ! ชนะซะเยอะเลย

นั่นก็เท่ากับว่า โปเช็ตติโน่ อ่านขาดเลยนะครับว่า สเปอร์ส จะเล่นดีมากๆเมื่อได้ใช้สนามใหม่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ที่มีความจุ 62,062 ที่นั่งแห่งนี้

เหนือสิ่งอื่นใดหลังจากปราบ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ได้สำเร็จ สเปอร์ส ยังแซงหน้า เชลซี เอาอันดับ 3 คืนมาได้แล้วด้วยนะครับ ส่วนเกม ลิเวอร์พูล - เชลซี ที่ แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์ผลออกมาเช่นไรแฟนๆสตาร์ซอคเกอร์ก็ทราบไปแล้วเช่นกันว่า เชลซี จะเอาที่ 3 คืนมาจาก ไก่เดือยทองได้มั้ย

จบเกมวันเสาร์โอกาสการติด "ท็อปโฟร์" ของ 4 ทีมที่ลุ้นกันอยู่นั้นเป็นแบบนี้นะครับ สเปอร์ส 1-3, อาร์เซน่อล 10-11, เชลซี 10-11 และ แมนฯยูไนเต็ด 9-4 (แล็ดโบร็กส์)

จะเห็นได้ว่า สเปอร์ส ยังดูดีกว่าอีก 3 ทีมโดยมี อาร์เซน่อล กับ เชลซี ที่ได้รับความน่าเชื่อถือเท่ากันเลย ขณะที่ แมนฯยูฯ ดูเสียเปรียบทุกทีมอยู่ในเวลานี้

ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จตามเป้าของ พอช เขาล่ะครับ คือเก็บ 3 แต้มได้ และยังได้เก็บความสดของนักเตะอีกหลายคนอีกด้วย

คืนวันพุธนี้จะตัดสินกับ แมนฯซิตี้ นะครับว่าใครที่จะได้เข้ารอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยผู้ชนะคู่นี้จะพบกับผู้ชนะระหว่าง ยูเวนตุส กับ อาแจ็กซ์ อัาสเตอร์ดัม ในรอบรองชนะเลิศนะครับ

นั่นหมายความว่า ยูเว่, อาแจ็กซ์, สเปอร์ส หรือ แมนฯซิตี้ จะมีอยู่ 1 ทีมที่ได้เข้าชิงแน่ๆนะครับ โดยจะเจอกับทางฝั่งผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล - ปอร์โต้ และ บาร์เซโลน่า - แมนฯยูฯ นั่นเอง

ตอนแรกน้าแมวมองโอกาสของ สเปอร์ส ในการเข้ารอบตัดเชือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เอาไว้ที่ 20-30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นนะครับ แต่ตอนนี้ให้โอกาสที่ 40 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังจากกุมความได้เปรียบที่สกอร์ 1-0 ในเกมแรกเอาไว้ได้

นี่เป็นสกอร์ที่ สเปอร์ส มีโอกาสเกมสองครับ เพราะอย่างน้อยพวกเขาก็ได้คลีนชีตในบ้านตัวเอง

นั่นหมายความว่าถ้า สเปอร์ส บุกไปยิงที่เอติฮัต สเตเดี้ยม ได้ ทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องยิงถึง 3 ประตูเพื่อกลับมาเข้ารอบกันเลยทีเดียว

ดังนั้นกุญแจสำคัญจึงอยู่ที่จะต้องยิงประตูเกมเยือนให้ได้นะครับ นั่นจะเป็นการเพิ่มความกดดันให้กับลูกน้อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้อีก

สเปอร์ส ยังโชคดีกว่าด้วยที่ได้พักมากกว่า 1 วันอีกต่างหากด้วย งานนี้จะมีเฮหรือไม่คืนวันพุธนี้แฟนไก่ตามลุ้นกันครับ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด