:::     :::

เรื่องวุ่นวายในหน้าร้อนของ 'ราชัน'

วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
2,086
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สาวก เรอัล มาดริด คงทราบกันดีแล้วว่าหน้าร้อนนี้ทีมรักของพวกเขาจะเดินหน้าลงตลาดนักเตะเพื่อดึงเป้าหมายหลักมาสู่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

เบอร์ 1 ในใจและเป็นนักเตะที่ ราชันชุดขาว ต้องการตัวคือ เอแด็น อาซาร์ สตาร์เบอร์ 1 ของ เชลซี

ช่วงที่ผ่านมาสื่อดังของอังกฤษและสเปนต่างตีข่าวใส่ไฟการย้ายทีมของแนวรุกทีมชาติเบลเยียมรายนี้แทบทุกวัน แต่ละสื่อพยายามนำเสนอมุมมองและแหล่งข่าวส่วนตัวเพื่อให้แฟนบอลได้อ่านและเสพ

ด้วยการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ยังไม่คืบหน้า และมีท่าทีว่า อาซาร์ ก็พร้อมเท สิงโตน้ำเงินคราม ทำให้ โลส บลังโกส สบโอกาสเดินหน้าเพื่อกดราคาลงมาจากเมื่อหน้าร้อนที่แล้ว

หากใครยังจำได้ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เรอัล มาดริด ตามตื๊อ เชลซี เพื่อให้ปล่อย อาซาร์ ออกมาแม้จะพยายามทุ่มเงินหลัก 100 ล้านปอนด์แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะทาง สิงโตน้ำเงินคราม เชื่อว่าโอกาสที่พวกเขาจะกล่อมให้สตาร์เบอร์ 1 รายนี้อยู่กับยังมีอยู่

แต่เมื่อวันเวลาดำเนินไป สถานการณ์ของสัญญาฉบับใหม่ไม่คืบหน้า นั่นจึงเป็นโอกาสของ ราชันชุดขาว ที่จะรุกคืบต่อในหน้าร้อนนี้ ... และมันส่งผลดีกับยอดทีมจากสเปนที่จะได้โอกาสกดราคาลงมา

เรื่องราวเหล่านี้ถูกสื่อฝั่งสเปนอย่าง มาร์ก้า และ อาส ประโคมข่าวแทบทุกวัน ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์และจิตวิทยาที่เคยใช้ได้ผลมานักต่อนัก



แม้บางเรื่องจะเป็นการใส่ไข่ใส่สีลงไป แต่การทำแบบนี้นานๆเข้าก็จะส่งผลต่อจิตใจของฝ่ายที่เกี่ยวข้องไม่มากก็น้อย

อย่างล่าสุดที่มีรายงานว่า เรอัล มาดริด เริ่มปฏิบัติการในการรุกคืบไปหา อาซาร์ อีกครั้ง และหนนี้ลดราคาลงมาเหลือ 86.5 ล้านปอนด์ (ราว 100 ล้านยูโร) เพราะทีมดังจากสเปนมองว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องทุ่มหนักเหมือนหน้าร้อนที่ผ่านมา

มาร์ก้า เองก็พยายามช่วย เรอัล มาดริด เต็มที่พร้อมกับย้ำว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ได้ให้คำมั่นสัญญากับทาง ซีเนดีน ซีดาน ว่า อาซาร์ จะกลายมาเป็นนักเตะของ ราชันชุดขาว ในฤดูกาลต่อไป

"เมื่อเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก เขาจะกลายมาเป็นนักเตะ เรอัล มาดริด"

นั่นคือคำพูดที่ มาร์ก้า อ้างว่ามาจากปากของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน เรอัล มาดริด ที่มีให้กับ ซีดาน ในวันที่กุนซือชาวฝรั่งเศสกลับมารับตำแหน่ง

มันเป็นคำสัญญาอย่างชัดเจนว่า ซีดาน จะได้แนวรุกตัวใหม่และเป็นแนวรุกที่กุนซือชาวฝรั่งเศสรายนี้ต้องการมากที่สุด

หากดูจากรายงานของสื่อต่างๆที่นำเสนอออกมา ชัดเจนแล้วว่าเราจะได้เห็นการไล่ล่า อาซาร์ ของ เรอัล มาดริด ในหน้าร้อนนี้ ซึ่งขึ้นอยู่กับทาง เชลซี แล้วว่าจะใจแข็งมากน้อยเพียงใด และจะใช้กลยุทธ์ใดในการรั้งนักเตะหรือเรียกราคาได้มากที่สุด

กระนั้นปัจจัยสำคัญในตอนนี้คือตัวนักเตะเองว่าจะตัดสินใจอย่างไร จะอยู่ต่อด้วยการเซ็นสัญญาฉบับใหม่และเป็นตำนานของสโมสร หรือจะทำตามความปรารถนา (ตามที่สื่อชอบอ้าง) ย้ายไป เรอัล มาดริด

นี่คืองานแรกของ เปเรซ ที่จะเดินหน้าทำตามคำสัญญา และหลังจากนั้น ยังมีภารกิจในการดึงกองกลางมาสู่ทีม ... 

... ปอล ป็อกบา คือคนที่ถูกโยงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่ ซีดาน 'รีเทิร์น' กลับไปยัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว แถมนักเตะก็แบ่งรับแบ่งสู้ในตอนที่ถูกถามถึงโอกาสการย้ายไปสเปน

หากเป็นไปตามข่าวลือที่ว่าไว้ การดึง อาซาร์ และ ป็อกบา มาทั้ง 2 รายอาจจะทำให้ ราชันชุดขาว ควักเงินมากกว่า 200 ล้านยูโร (หรืออาจจะไปแตะหลัก 250 ล้านยูโร) นอกจากนั้นหากรวมจำนวนค่าเหนื่อยก็อาจจะทำให้ โลส บลังโกส ต้องควักเงินอย่างมหาศาล

แม้จะเป็นจำนวนที่มหาศาล แต่ มาร์ก้า วิเคราะห์ว่า เรอัล มาดริด พร้อมทุ่มเงินหากเห็นว่ามันคุ้มค่ากับการลงทุนในระยะยาว เพราะในหน้าร้อนนี้นอกจากนี้จะดึงนักเตะใหม่มาเสริม ซีดาน ก็พร้อมให้ทีมผ่องถ่ายแข้งส่วนเกินออกไป ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ แกเร็ธ เบล ที่แบกค่าเหนื่อยมหาศาล



ตามแผนการที่ มาร์ก้า เผยออกมานั้น เรอัล มาดริด จะไม่จ่ายเงินค่าเหนื่อยให้กับนักเตะเกิน 10 ล้านยูโร ยกเว้นเสียแต่ว่าจะเป็นแกนหลัก และคนสำคัญจึงจะได้รับข้อยกเว้น (ตอนนี้ เซร์คิโอ รามอส รับค่าเหนื่อยมากที่สุดของทีม)

พร้อมกันนั้นสโมสรก็จะพยายามลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป ซึ่งอย่างที่เรียนไปว่าอันดับแรกคือ เบล นอกจากนี้ มาร์ก้า ยังอ้างว่าจะมีการพิจารณาอนาคตของ ราฟาแอล วาราน และ เกย์ลอร์ นาวาส

ทั้งสองรายข้างต้นถือเป็นแกนหลักของ ซีดาน ก่อนหน้านี้ แต่หลักจากหายไป 10 เดือน ทั้ง วาราน และ นาวาส เข้าๆออกๆทีมชุดใหญ่ แม้ว่ากุนซือชาวฝรั่งเศสจะกลับมาแล้ว แต่อนาคตของทั้งสองก็ยังไม่แน่นอน

สื่อเชื่อว่า วาราน และ นาวาส อยากการันตีการลงสนามอย่างต่อเนื่องและเป็นส่วนสำคัญของทีม ซึ่ง นาวาส นั้นดูท่าจะยากเพราะการมาของ ติโบต์ กูร์กตัวส์

ในราย วาราน เองก็ต้องการความชัดเจนเพราะทีมดันไปเซ็น เอเแดร์ มีลีเตา ล่วงหน้ามาจาก เอฟซี ปอร์โต้ ทำให้กองหลังทีมชาติฝรั่งเศสอยากรู้ตำแหน่งของตนเองในฤดูกาลต่อไป




สิ่งต่างๆเหล่านี้ต้องดำเนินการโดยเร็ว เพราะมันจะส่งผลต่อการกำหนดทิศทางในฤดูกาลต่อไปของ ซีดาน ซึ่งกุนซือชาวฝรั่งเศสก็สะกิดไปยังบอร์ดบริหารให้เร่งรัดเสร็จสิ้นก่อนการกลับมาเก็บตัวก่อนเปิดฤดูกาล

แผนการได้ถูกวางไว้แล้ว ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับฝ่ายดำเนินการว่าจะสามารถเร่งรัดการทำงานให้เสร็จไปตามเป้าและวันที่วางไว้หรือไม่

เพราะหากสำเร็จและเสร็จเร็วมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ ซีดาน มีเวลาทำความเข้าใจกับทีม และนั่นจะส่งผลกับผลงานในซีซั่นต่อไปของทีม

ตลาดนักเตะที่น่าสนใจ น่าสนใจที่ว่าจะได้นักเตะตามที่พวกเขาต้องการหรือไม่ และพวกที่เป็นข่าวจะย้ายทีมจะอยู่หรือไป นั่นก็น่าสนใจ

เรอัล มาดริด ภายใต้การทำทีมของ ซีดาน ในฤดูกาล 2019/20 จะเป็นอย่างไร แฟนราชันชุดขาวต้องติดตามอย่างใกล้ชิด



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด