:::     :::

"เรายังไม่ได้เป็นในแบบที่ต้องการ" เจอร์เก้น คล็อปป์

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
4,915
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในเส้นทางการลุ้น 2 แชมป์

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาสามารถทะลุเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ ด้วยการเจอกับทีมยักษ์ใหญ่อย่างบาร์เซโลน่า พร้อมกับลุ้นโอกาสในการเข้าชิงรายการนี้ เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน 

ขณะที่ในพรีเมียร์ลีก พวกเขาต้องทำคะแนนไล่บี้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล โดยสถานการณ์ปัจจุบัน ผ่านไปแล้ว 34 นัด พวกเขาตามพลพรรค "เรือใบสีฟ้า" เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น 

แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ต้องการชัยชนะเป็นอย่างมาก ในเกมที่ต้องบุกไปเยือนคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์นี้ เพื่อแซงกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้งให้ได้

โดยจะเป็นการโยนความกดดันกลับคืนไปให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เกมต่อไปต้องทำศึกกับเพื่อนร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

ล่าสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ออกมากล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า เขาค่อนข้างพอใจกับผลงานของลูกทีมตลอดฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม เขามองว่าลิเวอร์พูล ยังไม่ได้ถึงเป้าหมายสูงสุดของการพัฒนา ที่ตัวเขาได้วางเอาไว้ นั่นคือการเก็บเกี่ยวโทรฟี่มาครอบครองนั่นเอง

คล็อปป์ กล่าวว่า "ผู้คนมากมายย้ำเตือนผม ช่วงที่ย้ายมาคุมลิเวอร์พูล พร้อมกับเซ็นสัญญา 3 ปี ผมบอกว่าภายใน 4 ปี เราอาจจะคว้าแชมป์บางอย่างมาครองได้ แต่มันก็ยังไม่เกิดขึ้น"

"มันเป็นเรื่องราวของทั้งสองฝ่าย ทั้งกับตัวผมเอง และสโมสร เราต่างมีความมุ่งมั่นที่ยอดเยี่ยม และพยายามทำทุกอย่าง เพื่อให้สโมสรประสบความสำเร็จมากที่สุด ส่วนจะใช้เวลานานแค่ไหนนั้น ผมก็ยังไม่รู้ แต่ตอนนี้ ผมบอกได้เพียงว่า เราอยู่ในตำแหน่งที่มีความสุขจริงๆ"

"ผมมองว่า มันไม่ใช่ตำแหน่งสุดท้ายที่เราต้องการหรอก แต่การรับรู้จากนอกสโมสร ในที่ที่เราอยู่ การผ่านเข้ามาเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 2 ถือว่าเป็นอะไรที่พิเศษจริงๆ"

"หลายสโมสรใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในปีนี้ มันไม่ได้เกิดขึ้นกับเหตุผลที่แตกต่างกัน แน่นอนว่า ทุกทีมต่างต้องการโชคในบางช่วงเวลา เราก็ต้องการเช่นเดียวกัน ก่อนเกมในบ้านกับนาโปลี ใครจะคิดว่าเราจะกลับมาในรอบรองชนะเลิศอีกครั้งล่ะ"

"มันเป็นช่วงเวลาที่ดีนะ แต่ก็ยังไม่ใช่แบบที่เราต้องการ เรามีอะไรหลายอย่างต้องปรับปรุง ปัญหาของเราคือ สโมสรอื่นก็ไม่ได้อยู่แบบนิ่งเฉย พวกเขาตัดสินใจได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน ผมไม่รู้ว่าต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน"

นอกจากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ต้องฝ่าฟันกันต่อไป คล็อปป์ ยังกล่าวถึงเกมสำคัญ ในวันอาทิตย์นี้ ด้วยการกับทีมหนีตายอย่างคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เช่นเดียวกัน

คล็อปป์ มองว่า ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับงานยากลำบากอีกเกมหนึ่ง เพราะคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เป็นทีมที่เน้นเกมรับเป็นหลัก และมีนักเตะรูปร่างสูงใหญ่อยู่ในทีม นั่นจะสร้างความอีดอัดให้กับลูกทีมของเขาอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ยังมองว่า ภายใต้ความยากนั้น ยังมีแง่มุมที่เป็นบวกซ่อนอยู่ โดยมองว่าการบุกไปเยือนคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ถือว่าเป็นความท้าทาย, หนทาง และโอกาส เช่นเดียวกัน โดยที่พวกเขาต้องมีสมาธิก่อนเป็นอันดับแรก และค่อยไปว่ากันถึงเกมการแข่งขัน หรือรายการต่อไป

คล็อปป์ กล่าวว่า "เรายังไม่รู้สึกถึงความกดดันนะ เราต่างเห็น และรู้สึกว่ามันเป็นโอกาส เรามีคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ เราต้องชนะเกมทั้งหมดที่ยังเหลืออยู่ ซึ่งมันเป็นงานที่ยากลำบากเอามากๆ โดยเฉพาะการที่คู่แข่งของเราคือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งผลให้ชีวิตของเราไม่ง่ายเลย แถมรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เราต้องเจอกับทีมอย่างบาร์เซโลน่า อีกด้วย"

"บนโลกใบนี้ มีสโมสรที่แข็งแกร่งไม่มากนัก ดังนั้น เราจะมองมันอย่างไร เมื่อเดินผ่านครึ่งทางมาแล้ว สิ่งที่เราควรคิดคือ เรามาอยู่ตรงนี้แล้ว แค่นั้นแหล่ะ เมื่อคุณมาอยู่ตรงนี้ คุณสามารถคว้าแชมป์ได้ นั่นคือสิ่งที่เรากำลังพยายาม นั่นคือสิ่งที่เราเห็นมาเป็นเวลานาน ผมไม่ค่อยเห็นความแตกต่างในสถานการณ์ตรงนี้ ยกเว้นว่า เราต่อสู้ด้วยพลังเชิงบวกมากกว่าฤดูกาลที่แล้ว"

"ลิเวอร์พูล ต้องต่อสู้เพื่อยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ในการผ่านเข้าไปเล่นในรายการนี้) มันคือความกดดันอย่างแท้จริง เพราะสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปมากเลย หากคุณได้เข้า หรือไม่ได้เข้าร่วม"

"ขณะที่การต่อสู้ในพรีเมียร์ลีก เป็นเรื่องที่ดี นั่นคือสิ่งที่เราพยายาม แต่มันก็ยังคงเป็นงานที่ไม่ง่ายดายเลย ตอนนี้ เราสามารถนั่งคุยกันได้ แต่ในวันอาทิตย์นี้ เราต้องเสียเหงื่อ และทำงานกันหนักมาก เพื่อผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้ไป ถ้าเราทำสำเร็จ เราก็มีโอกาสชนะเช่นกัน" คล็อปป์ ปิดท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด