:::     :::

เดอะเบสต์ไทยลีก 2019 (ครึ่งซีซั่นแรก)

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
3,722
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นาฬิกาลูกหนังดังเตือนบอกเวลา ไทยลีกฤดูกาล 2019 ผ่านครึ่งทางแรกไปเป็นที่เรียบร้อย

16 ทีมต่างทำผลงานอย่างแข็งขัน เพื่อเดินตามเป้าหมาย แชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังพบตัวเองบนตำแหน่งจ่าฝูง ตามคาด ขณะที่บรรดานักเตะหลายคนผลงานดรอปลงจากฤดูกาลก่อน

แต่บางคนเองกลับโชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างน่าเซอร์ไพรส์ ถูกจับตามองเป็นพิเศษ

ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า ฉบับนี้ ขอจัด 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม ครึ่งฤดูกาลแรก ในมุมของเรา จากการชมเกมไทยลีก ทั้งในสนามและหน้าจอทีวี ส่วนจะมีใครบ้าง

กรุณาสไลด์มือเลื่อนสายตาตามลงมาอ่านได้


 


ผู้รักษาประตู

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

คงไม่ต้องพิมพ์สาธยายให้เมื่อยนิ้วสำหรับ “แชมป์” กับการเก็บคลีนชีตไปถึง 8 จาก 15 เกมในครึ่งซีซั่นแรก และเสียไปเพียง 10 ประตู น้อยสุดในไทยลีก พร้อมกันนี้ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้ต่อเนื่อง เป็นปราการด่านสุดท้ายของปราสาทสายฟ้า ที่แทบไร้ข้อผิดพลาด

 

กองหลัง

จักพัน ไพรสุวรรณ (สมุทรปราการ ซิตี)

อีกกำลังสำคัญในแนวรับ “เขี้ยวสมุทร” ที่คุมหลังบ้านได้เป็นอย่างดี จนทำให้ สมุทรปราการ สร้างเซอร์ไพรส์ ยึดหัวตารางอยู่ในกลุ่มท็อปโฟว์ ตามหลังจ่าฝูงเพียงนิดเดียว ด้วยฟอร์มการเล่นที่ปัดกวาดแบบถึงลูกถึงคน และโดดเด่นตลอดทุกเกมที่ลงสนาม ทำให้เป็นอีกหนึ่งแข้งที่น่าจับตามอง    

อันเดรส ตูเญซ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

หาก ศิวรักษ์ คือปราการด่านสุดท้าย ตูเญซ คงไม่ต่างจากผู้เฝ้าปราสาท คอยฟาดฟันศัตรูที่ย่างกายเข้ามา ด้วยจุดเด่นความนิ่ง แข็งแกร่ง ทำให้น้อยครั้งที่คู่ต่อสู้จะเอาชนะหมอนี้ได้ ไม่ว่าจะภาคพื้นดิน หรือกลางอากาศ ที่สำคัญในรายเกมรุก แนวรับเวเนซูเอลารายนี้ทำให้ทีมไปถึง 4 ตุงแล้ว

มานูเอล ทอม (ทรู แบงค็อกฯ)

กลายเป็นอีกหนึ่งแนวรับที่มีส่วนสำคัญให้ “แข้งเทพ” บินสูง อยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูงปัจจุบันขณะ ด้วยฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส และคอยเซฟบอลจังหวะอันตรายจากคู่ต่อสู้ได้อยู่หลายเกม

 

กองกลาง

ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (การท่าเรือ เอฟซี)

กลายเป็นหนึ่งในเจ้าพ่อลูกนิ่งอย่างสมบูรณ์แบบในเมืองไทย ฤดูกาลนี้ในไทยลีก 4 ประตูของ “บาส” มาจากลูกตั้งเตะล้วนๆ ความแม่นยำดังจับวาง และการรักษาฟอร์มการเล่นอยู่ในระดับที่ดี ทำให้ได้รับความไว้วางใจจาก จเด็ด เป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งตัวรุกริมเส้นเสมอ

ธีระพล เยาะเย้ย (สมุทรปราการ ซิตี)

หนึ่งในกองกลางที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในซีซั่นนี้ และเป็นคีย์แมนคนสำคัญของ “เขี้ยวสมุทร” สำหรับพ่อหนุ่มเลือดร้อยเอ็ด ที่โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ กับผลงาน ยิง 4 แอสซิสต์ 3 จนพาทีมทำผลงานได้อย่างเซอร์ไพรส์ เรียกว่าฝีตีนเจ้าตัวไปไกลกว่าชื่อเสียงแล้วชั่วโมงนี้

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล (สิงห์ เชียงรายฯ)

ห้องเครื่องที่ “กว่างโซ้งมหาภัย” ขาดไม่ได้ในเวลานี้ บนวัยเพียง 24 ปี แต่เจ้าตัวยืนตระหง่านเป็นแกนหลักในทีม และมีส่วนร่วมกับทีมในทุกนัด กับเกมรับที่ดุดัน หนักแน่น ขณะที่เกมรุกก็สามารถช่วยเพื่อนได้ ที่สำคัญเจ้าตัวรักษามารตรฐานการเล่นได้ไม่เปลี่ยน

บดินทร์ ผาลา (การท่าเรือ เอฟซี)

จากอะไหล่สำรองใน แพท สเตเดียม ทว่าหลังจากที่ นูรูล ศรียานเก็ม เจ็บ เจ้าตัวได้รับโอกาสมากขึ้นจนคว้าไว้ในมืออย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าจะเป็นอีซ้ายหรือขวา “โดม” สร้างความน่ากลัวให้คู่แข่งได้ทั้งหมด รวมถึงความเร็วในการลากเลื้อย จนกลายเป็นแนวรุกคนสำคัญในรั้งคลอยเตยไปเสียแล้ว

ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

เป็นอีกซุปตาร์ที่ช่วยทีมได้บ่อยหน ในวันที่กองหน้าคลำเป้าไม่ได้ ก็มี “พี” ที่คอยหยิบ 3 คะแนนสำคัญได้เสมอ จนกลายเป็นตัวเลือกแรกตำแหน่งริมเส้นภายในทีมไป เรียกว่า รับดี รุกเด่น ลูกตั้งเตะก็อันตราย ถือว่าครบเครื่องยอดแข้งคนหนึ่งที่ทุกทีมควรมี

 

กองหน้า

เนลสัน โบนิญา (ทรู แบงค็อกฯ)

แม้จะไม่มีแกนหลักอย่าง วันเดอร์ หลุยส์ คอยซัพพอร์ตในแดนหน้า ทว่าดาวยิง เอล ซัลวาดอร์ ก็สามารถผลิตสกอร์ได้เป็นกอบเป็นกำถึง 11 ประตู ในเขตโทษ ขอแค่ส่งบอลมาให้ เขาพร้อมสร้างความมหัศจรรย์ใส่คู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นจังหวะพาไปเอง จังหวะจบสกอร์ ในทุกรูปแบบ

ลอนซานา ดุมบูญา (ตราด เอฟซี)

หลังอกหักกับสัญญาฉบับใหม่ของ พีที ประจวบ เจ้าตัวเลือกย้ายมาซบรังน้องใหม่ ตราด เอฟซี และที่นี่ทำให้เจ้าตัวได้ปล่อยของอีกครั้ง ไม่ว่าบอลจะมาในรูปแบบไหนเขาสามารถเก็บกินได้หมดจด ทั้งพลิกยิง เหินเวหาขวิดตาข่ายคู่แข่ง จนกลายเป็นดาวยิงสูงสุดในไทยลีกเวลานี้ และพาสโมสรเล็กๆอย่างตราด เป็นตัวแสบของทุกทีม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด