:::     :::

อารอน วาน-บิสซาก้า: ผมตื่นเต้นและรอไม่ไหวแล้ว

วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,886
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จบสิ้นกระบวนการย้ายทีมหลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศสอย อารอน วาน-บิสซาก้า จาก คริสตัล พาเลซ อย่างเป็นทางการ

สัญญา 5 ปี ออปชั่นอีก 1 คือการตกลงของนักเตะและสโมสร ซึ่งตอนนี้แฟนบอลต่างกำลังรอวันที่แข้งรายใหม่รายนี้จะได้ลงสนามให้กับทีม

หลังจากคาราคาซังมาอย่างยาวนานทุกอย่างถึงบทสรุป ทุกฝ่ายต่างมีความสุขกับเรื่องราวที่เพิ่งจบลงไป โดยเฉพาะนักเตะวัย 21 ปี ที่จะได้ก้าวไปยังอีกระดับ ซึ่งเขาหวังว่าจะเป็นการพัฒนาและต่อยอดความยอดเยี่ยมของตนเอง

ฝั่งสโมสรก็ยินดีที่ดีลนี้จบลงไปได้ หลังจากต้องเจรจากับ ดิ อีเกิ้ลส์ อย่างยาวนาน จนมีข่าวว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เริ่มไม่พอใจเข้าให้แล้ว

เช่นเดียวกัน หลังการเซ็นสัญญาจบลงนายใหญ่ปิศาจแดงก็ดูจะพอใจอย่างมากที่ได้แข้งในเป้าหมายมาเสริมทีม และต่อจากนี้คือการเดินหน้าดึงเป้าหมายที่เหลือก่อนจะรวมพลฝึกซ้อมและบินข้ามทวีปไปเก็บตัวที่ออสเตรเลีย

เอาเป็นว่าเรื่องนักเตะใหม่รายที่ 3 ค่อยพูดถึงกัน ตอนนี้ลองไปอ่านความเห็นและความรู้สึกของแข้งหมายเลข 29 แห่งรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด ว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้กลายมาเป็น ปิศาจแดง ตนใหม่



อารอน การย้ายทีมจบลงไปแล้ว! รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด?

"ผมตื่นเต้นที่ได้เซ็นสัญญากับทีมนี้ เด็กทุกๆคนต้องการเล่นให้กับสโมสรเช่นนี้ ผมมีความสุขและเป็นเกียรติที่จะได้ทำหน้าที่ให้กับสโมสรนี้ ผมคิดว่าตนเองจะพัฒนาในทุกๆก้าวต่อจากนี้และเรียนรู้ถึงสิ่งที่แตกต่างจากเพื่อนร่วมทีมรายใหม่ ผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรและครอบครัวที่ใหญ่ มีแฟนบอลมากมาย ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาทุกคนอยู่ด้วยกันอย่างเหนียวแน่นมาก"



หลายๆคนต่างภูมิใจอย่างมากกับความสำเร็จในเส้นทางอาชีพตั้งแต่ยังหนุ่มของคุณโดยเฉพาะครอบครัวของคุณเอง พวกเขามีความสุขมากน้อยเพียงใดกับการได้เป็นส่วนหนึ่งในวันนี้?

"ผมเห็นได้เลยว่าผมทำให้พวกเขามีความสุขกับการตัดสินใจครั้งนี้ จากที่ที่ผมมาวิธีในการเริ่มต้นการเดินทาง นั่นทำให้ผมเริ่มทำงานและยังคงทำต่อไป เราอยู่ด้วยกันและทำการตัดสินใจในทุกๆเรื่อง ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าพวกเขารู้ถึงสิ่งที่เหมาะสมกับผมและนั่นคือการตัดสินใจที่ผมจะทำ มันเป็นช่วงเวลาที่ดี โดยเฉพาะจากที่ที่พวกเรามา คุณรู้ว่านี่คือการเดินทางที่ยากจนถึงตอนนี้ มันเป็นความรู้สึกที่ดี"



คุณเปลี่ยนจากปีกมาเป็นหนึ่งในฟูลแบ็กที่มีถูกกล่าวถึงมากที่สุดคนหนึ่งในอังกฤษได้อย่างไร?

"ผมคิดว่ามันเริ่มต้นด้วยแผนการเล่นในสนาม คุณรู้จักฟูลแบ็ก และจากนั้นผมก็กำลังลงไปเล่นในตำแหน่งวิงแบ็ก เราต้องเล่นด้วยการมีวิงแบ็ก ดังนั้นนั่นคือการที่ผมได้โอกาสเล่นและรู้สึกดีกับตำแหน่งนั้น จากนั้นผมก็สนุกและนั่นคือการเริ่มต้นอย่างแท้จริง"



ตอนที่เริ่มพัฒนา อะไรคือสิ่งที่คุณพยายามพัฒนาการเล่นของคุณแล้วคุณมีนักเตะที่คุณมองเป็นแบบอย่างโดยเฉพาะหรือไม่?

"ผมเริ่มต้นในฐานะกองหน้าตัวเป้า ในตอนที่ผมกำลังเติบโตขึ้นมาผมเคยมองไปที่ เธียร์รี่ อองรี และต้องการจะทำในแบบที่เขาทำได้ในพรีเมียร์ลีก นั่นเป็นแรงกระตุ้นและการผลักดันรมไปถึงสิ่งที่พยายามให้ผมทำหลายๆสิ่งให้เกิดขึ้น"



วิลฟรีด ซาฮา อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ พาเลซ เคยพูดเกี่ยวกับความยากลำบากในการเผชิญหน้ากับคุณในการซ้อม แล้วการดวลกับเขาเป็นอย่างไรบ้าง อะไรคือสิ่งที่คุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเล่นของตนเอง?

"นั่นคือตอนที่ผมได้ทราบถึงความแข็งแกร่งที่แท้จริงของตนเอง จากการดวลกับเขา ที่มันไม่ง่ายและมันคือความท้าทายเสมอ แต่ในช่วงเวลาเดียวกันมันช่วยทำให้ผมรู้ว่ามันคือวิธีการเล่นที่เอาไว้ใช้ดวลกับนักเตะใน พรีเมียร์ ลีก ที่เล่นเหมือนกับเขา"



การป้องกันแบบตัวต่อตัวของคุณมันน่าเหลือเชื่อมากและคุณก็มีฉายาส่วนตัวว่า 'สไปเดอร์' บอกเราเกี่ยวกับเรื่องนั้นหน่อยสิ

"เดอะ สไปเดอร์ เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับวิถีและความยาวของขาในตอนที่ผมพุ่งเข้าไปปะทะเพื่อแย่งบอลอย่างรวดเร็ว นั่นคือที่มาที่ไปของฉายานั้น"



อะไรคือสิ่งที่คุณจะบอกถึงสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดของตนเอง?

"การเลี้ยงบอล, ความเร็วและการปะทะ"



ก่อนหน้านี้คุณเคยดวลกับ ยูไนเต็ด มาแล้ว เป็นอย่างไรบ้างกับการที่เคยดวลกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และคนอื่นๆ?

"ยูไนเต็ด (ที่ เซลเฮิร์สต์ พาร์ค) เป็นเกมที่สองในเวที พรีเมียร์ ลีก ของผมและผมทราบดีว่าไม่ง่ายเลยสำหรับผม ดังนั้นสำหรับผมแล้วผมเพียงแค่มีสมาธิและในเวลาเดียวกันมันเป็นเรื่องดีที่ได้ดวลกับนักเตะเหล่านี้ คนเหล่านี้คือซูเปอร์สตาร์ ผมเรียนรู้อย่างมากมายจากเกมนั้น การดวลกับพวกเขามีส่วนช่วยให้ผมพัฒนาฝีเท้าตนเอง"



คุณได้คุยกับ โอเล่ แล้วหรือยัง แล้วเขาพูดอะไรให้คุณได้ฟังเกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บ้าง?

"ผมได้คุยกับเขาไปแล้ว เขาบอกเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีให้กับผม โอเล่ ทำให้ผมมั่นใจเกี่ยวกับแผนงานของเขา สิ่งที่เขากำลังจะทำ นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งในนั้น มันเป็นการตัดสินใจของลูกพี่และแผนงานของเขาในการสร้างทีมขึ้นมาใหม่ และพาทีมกลับไปยังในที่ที่ควรเป็น ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งในแผนการนั้น"



ฤดูกาลที่ผ่านมาคุณรักษา คลีน ชีต ในการเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด - คุณจำอะไรได้บ้างกับประสบการณ์ตรงนั้น?

"นั่นคือเกมแรกของผมที่ลงเล่นที่นั่น สนามนั้นน่าเหลือเชื่อมาก อย่างที่ผมเคยพูดในการให้สัมภาษณ์ครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้ มันคือหนึ่งในสนามที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยลงเล่นทั้งในเรื่องขนาดของมัน พื้นสนามแข่ง แฟนบอลและเสียง รวมไปถึงบรรยากาศที่เสียงดังอยู่ตลอดเวลา"



คุณกำลังมองไปถึงการที่จะได้อยู่ในเสื้อสีแดงของ ยูไนเต็ด มากน้อยเพียงใด?

"ผมกำลังมองไปข้างหน้า ผมตื่นเต้นและรอไม่ไหวที่จะออกไปยังตรงนั้น"



สุดท้ายแล้ว คุณมีอะไรอยากจะบอกไปยังแฟนบอลที่กำลังตื่นเต้นกับการที่จะได้เห็นคุณลงสนามให้กับ ยูไนเต็ด บ้างหรือไม่?

"ผมอยากขอบคุณสำหรับการต้อนรับผมมายังสโมสรที่วิเศษแห่งนี้ ผมรอไม่ไหวที่จะได้เจอพวกคุณและได้ลงสนาม ผมคิดว่าเป็นเกียรติที่ได้ทำหน้าที่ให้กับสโมสรแห่งนี้ผมรอไม่ไหวที่จะได้เจอกับแฟนบอล ผมเคยเห็นความทุ่มเทที่พวกเขามีให้ในทุกๆเกม สโมสรแห่งนี้ถูกรู้จักในเรื่องของการคว้าแชมป์มากมายและผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งในนั้นและการคว้าแชมป์หนแรกของตนเอง ผมเห็นฐานแฟนบอลที่ใหญ่และพวกเขาสนับสนุนทีมทั้งในช่วงที่ดีและร้าย ผมกำลังจะมอบทุกๆสิ่งให้กับสโมสรและเพื่อแฟนบอลที่แสนวิเศษ ผมรอที่จะลงสนามไม่ไหวแล้ว"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด