:::     :::

โฉมใหม่ "ไก่" ซีซั่นหน้า

วันเสาร์ที่ 06 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,286
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การที่ สเปอร์ส กล้าซื้อ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ด้วยสถิติสโมสรถึง 65 ล้านปอนด์เป็นการยืนยันล่ะครับว่าซีซั่นหน้า เราจะได้เห็นโฉมใหม่พวกเขาอย่างแน่นอน

ดาเนี่ยล เลวี่ บอกกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ว่าซัมเมอร์นี้เขาจะมีเงินให้กุนซืออาร์เจนตินาช็อปปิ้ง 150 ล้านปอนด์ ซึ่งตอนนี้ก็ใช้ไปราว 70 กว่าล้านแล้วจากการซื้อ แจ็ค คล้าร์ก และ เอ็นดอมเบเล่

คล้าร์ก เจ้าหนูวัย 19 ปีย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มา สเปอร์ส ด้วยค่าตัว 9.5 ล้านปอนด์และน่าจะเพิ่มเป็น 13 ล้านปอนดฺ์เมื่อลงสนามได้ครบตามเงื่อนไข ซึ่ง สเปอร์ส ก็จะปล่อยให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเดิมของเขายืมตัวไปเล่น 1 ซีซั่นเพื่อเสริมกระดูก นั่นนับว่าน่าสนใจครับ เพราะซีซั่นหน้า "ยูงทอง" คือเต็ง 1 แชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ คล้าร์ก จะมีส่วนร่วมพาทีมขึ้นชั้นได้หรือไม่

จากนั้นไม่กี่ชั่วโมง สเปอร์ส ก็เซ็นสัญญากับ เอ็นดอมเบเล่ อีก ซึ่งเป็นเวลา 581 วันแล้วที่ ไก่เดือยทอง ไม่ซื้อใครเลย คนสุดท้ายก็คือ ลูคัส มูร่า ที่ซื้อจาก เปแอสเช ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 นั่นเอง ก็เป็นอันว่าแฟนไก่หายเซ็งกันเสียที

นี่เป็นการแสดงให้เห็นนะครับว่า สเปอร์ส มีความทะเยอทะยานดังนั้นเราคาดได้เลยว่าตัวที่ 3, 4 หรือแม้แต่ 5 น่าจะเดินเข้าสู่ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม แน่ ซึ่ง เดอะ ซัน มองว่าจะเป็น ไรอัน เซสเซยง, ดานี่ เซบายอส และ โจวานนี่ โล เซลโซ่ นะครับ

เซสเซยง ยังไงมา ไก่ แน่ครับ พอช ต้องการได้ดาวรุ่งจาก ฟูแล่ม มาเยือนแบ็กซ้ายแทนที่ แดนนี่ โรส เพื่อเติมความสดให้กับทีม ซึ่ง เซสเซยง อยากเล่นพรีเมียร์ลีกต่อไป ไม่ต้องการไปเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ และเขาขออยู่ใน ลอนดอน ต่อ ปัญหาตอนนี้ก็คือ สเปอร์ส ให้ได้แค่ 25 ล้านปอนด์ ส่วน เจ้าสัวน้อย จะเอา 40 ล้านปอนด์

ของแบบนี้ไม่ยากหรอกเดี๋ยวก็พบกันครึ่งทางเอง น้าแมว ว่าสุดท้ายแล้ว 32-35 ล้านปอนด์กำลังสวย ซึ่ง เซสเซยง ยังพัฒนาได้อีกเยอะครับ โดยเฉพาะเกมรุกถ้ามาให้ พอช ปั้นมีโอกาสเก่งได้เลย

ส่วน ดานี่ เซบายอส ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวตลอดเลย มิดฟิลด์ดาวรุ่งจาก เรอัล มาดริด เพิ่งจะเพิ่มดีกรีให้กับตัวเองด้วยการคว้าแชมป์ยุโรปชุดยู-21 มาหมาดๆซะด้วย ไม่ธรรมดาเลย ค่าตัวของ เซบายอส อยู่ที่ 40 ล้านปอนด์และ ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ก็สนใจอยู่เหมือนกัน

แต่สื่อในเมืองผู้ดีมองว่า สเปอร์ส เป็นตัวเต็งครับ เมื่อเดือนก่อนน้าแมวก็เห็นข่าวที่ว่า เรอัล มาดริด ยื่นขอซื้อ คริสเตียน เอริกเซ่น จาก สเปอร์ส โดยจะให้เงิน 45 ล้านปอนด์ บวกด้วย ดานี่ เซบายอส ตัวนี้ สงสัยดีลนี้มีโอกาสเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ

เช่นเดียวกับ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ข่าวก็แรงขึ้นเรื่อยๆ ตัวรุกจาก เรอัล เบติส คนนี้ โปเช็ตติโน่ ชื่นชอบมาก การเป็นอาร์เจนตินาเหมือนกันน่าจะคุยกันง่ายหน่อย

นี่คือตัวผู้เล่นแบบเนื้อๆเน้นๆที่ ไก่เดือยทอง มีโอกาสได้สูงเลย นั่นทำให้ เดอะ ซัน ของอังกฤษมโน 11 ตัวจริงของ สเปอร์ส ในซีซั่นหน้าด้วยระบบ 4-3-1-2 ออกมาดังนี้นะครับ 

อูโก้ โยริส -แซร์ช โอริเย่ร์, แยน แฟร์ต็องเก้น, ดาวินซอน ซานเชซ, ไรอัน เซสเซยง-โจวานนี่ โล เซลโซ่, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่, ดานี่ เซบายอส-เดเล่ อัลลี่ -แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน

เอากันขนาดนี้เลย เอ ! แล้ว มูสซ่า ซิสโซโก้ นักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรซีซั่นที่แล้วหายไปไหนล่ะเนี่ย ?

แต่แฟน ไก่ เองก็ต้องทำใจด้วยครับ โฉมใหม่ที่กำลังมาเพิ่มก็ต้องมีโฉมเก่าที่ต้องย้ายออกไป อย่าง เอริกเซ่น, คีแรน ทริปเปียร์, แดนนี่ โรส, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ฯลฯ นี่มีโอกาสไปสูงมาก

ยังดีหน่อยที่ถึงตรงนี้สตาร์เหล่านี้ยังไม่ย้ายแม้แต่คนเดียว แต่ ไก่ ได้กำไรมา 2 คนแล้ว รอลุ้นกันครับว่าคนที่ 3 จะเป็น เซสเซยง หรือ ดานี่ เซบายอส กันแน่

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด