:::     :::

นับหนึ่งอีกครั้ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในเวลาไล่เลี่ยกับอีกหลายทีม อาร์เซน่อล ได้เริ่มต้นช่วงปรีซีซั่นเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่เช่นกัน

อูไน เอเมรี่ กำลังนับหนึ่งในฤดูกาลที่ 2 กับอาร์เซน่อล หลังผ่านฤดูกาลแรกที่ไม่สามารถพาทีมไปถึงเป้าหมายพลาดเข้าร่วมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก  

ทีมปืนใหญ่จบอันดับ 5 ของตารางอีกครั้ง และความหวังสุดท้ายในยูโรปา ลีก ก็ได้เพียงตำแหน่งรองแชมป์หลังพ่ายขาดต่อเชลซีในรอบชิงชนะเลิศที่บากู, อาเซอร์ไบจาน

ในการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง อาร์เซน่อล มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรหลังจบฤดูกาลล่าสุดเพราะปล่อยผู้เล่นที่หมดสัญญาออกไปไล่ตั้งแต่ อารอน แรมซี่ย์, แดนนี่ เวลเบ็ค, สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์, ปีเตอร์ เช็ก และ กลุ่มดาวรุ่งอีกหลายคน 

แรมซี่ย์ ตกลงล่วงหน้าย้ายไปยูเวนตุสแบบไร้ค่าตัว ขณะที่ เวลเบ็ค กับ ลิชต์สไตเนอร์ ยังไม่มีต้นสังกัดใหม่ ขณะที่ ปีเตอร์ เช็ก ก็แขวนถุงมือก่อนกลับไปทำงานกับทีมเก่าเชลซี

อีกคนที่จากไปถาวรคือ ดาวิด ออสปิน่า นายทวารทีมชาติโคลอมเบียที่ย้ายขาดซบนาโปลีหลังฤดูกาลก่อนย้ายไปเล่นในรูปแบบยืมตัว 

เดนิส ซูอาเรซ ที่ย้ายมาในแบบยืมตัวครึ่งฤดูกาลหลังของฤดูกาลล่าสุด ก็กลับไปบาร์เซโลน่าหลังหมดสัญญาและอาร์เซน่อลไม่มีแผนที่จะซื้อขาด ตอนนี้ ซูอาเรส ถูกบาร์ซ่าโละไปให้เซลต้า บีโก้ เป็นที่เรียบร้อยเพราะไม่อยู่ในแผนทำทีมฤดูกาลหน้าของ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ 

วันแรกของการรายงานตัวเมื่อวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผู้เล่นชุดใหญ่มากันเกือบครบ ขาดเพียง อเล็กซ์ อีโวบี้ (ไนจีเรีย), โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (อียิปต์), ลูคัส ตอร์เรยร่า (อุรุกวัย), รีสส์ เนลสัน (อังกฤษยู-21), มัตเตโอ เก็นดูซี่ (ฝรั่งเศสยู-21) ที่ติดพันกับทีมชาติทั้งที่อยู่ในการแข่งขัน และเพิ่งตกรอบก่อนเข้าสู่โหมดพักผ่อน

กรานิต ชาคา ก็เป็นอีกคนที่ยังไม่มีกำหนดกลับมารายงานตัวช้ากว่าคนอื่นเล็กน้อยเพราะเพิ่งเสร็จภารกิจกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ในเนชั่นส์ ลีก เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 

บรรยากาศรายงานตัววันแรกจึงค่อนข้างคึกคักพอสมควรเพราะสตาร์ดังอย่าง เมซุต โอซิล, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง และ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ต่างตบเท้าเช็กชื่อและลงซ้อมในทันที 


เอเมร่ คิวเข้ม โอบาเมย็อง

คนอื่นที่เหลือก็มี โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, เฮนริค มคิทาร์ยาน, เซอัด โคลาซินัช, นาโช่ มอนเรอัล, ชโคดราน มุสตาฟี่, แบรนด์ เลโน่, คาลั่ม แชมเบอร์ส, เอนสลี่ย์ เมทแลนด์-ไนลส์, คาร์ล เจนกินสัน, เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ รวมถึง ร็อบ โฮลดิ้ง ที่เจ็บไปนานตั้งแต่ปีก่อนที่กลับมาซ้อมได้แล้ว 

นอกจากนี้ บรรดาดาวรุ่งอย่าง เอมิล สมิธ โรว์, บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, โจ วิลล็อค, ไทรีส จอห์น จูลส์ ฯลฯ ก็ได้ร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่เช่นกัน 

หน้าใหม่คนเดียวที่เพิ่งย้ายมาในซัมเมอร์นี้คือ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปีที่ดึงตัวมาจาก อิตัวโน่ ในลีกบ้านเกิดบราซิล 

ขณะที่ความหวังกับการได้ผู้เล่นใหม่รายที่ 2 ประจำซัมเมอร์นี้ ยังไม่คืบหน้าไปมากเพราะอาร์เซน่อลไม่สามารถสู้ค่าตัวไหวไม่ว่าจะเป็นดีลของ วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวเก่งคริสตัล พาเลซ และ คีแรน เทียร์นี่ย์ แบ็กซ้ายเซลติก 

มีเพียงรายของ วิลเลี่ยม ซาลีบา เซนเตอร์ดาวรุ่งแซงต์-เอเตียน ที่สื่อในฝรั่งเศสรายงานว่าสามารถตกลงค่าตัวได้แล้วที่ 30 ล้านยูโร และจะปล่อยกลับไปให้แซงต์-เอเตียนยืมใช้งานต่อในฤดูกาลหน้า 

เทียบกับช่วงเดียวกันของซัมเมอร์ก่อนก็ถือว่าการเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ค่อนข้างช้าทีเดียวเพราะในวันที่ 11 กรกฎาคม ของปีที่แล้ว มัตเตโอ เก็นดูซี่ คือคนสุดท้ายจาก 5 คนที่เปิดตัวกับทีมอย่างเป็นทางการต่อจาก สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์, แบรนด์ เลโน่, โซคราตีส ปาปาสตาโธปูลอส และ ลูคัส ตอร์เรยร่า 


กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ แข้งใหม่รายแรก

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงคือ การสลับตำแหน่งกันของ เฟรดริก ลุงเบิร์ก ที่ขยับจากโค้ชทีมเยาวชนขึ้นมาเป็นผู้ช่วยคนใหม่ของ อูไน เอเมรี่ แทนตำแหน่งของ สตีฟ โบลด์ ที่เปลี่ยนไปดูแลเด็กๆ 

แกนหลักจากทีมชุดดับเบิลแชมป์ 2002 และแชมป์ไร้พ่าย 2004 เก็บประสบการณ์ในทีมเยาวชนมาพักใหญ่ ฤดูกาลก่อนทำผลงานได้ดีทีเดียวจึงได้รับการโปรโมตให้ขึ้นมาช่วยงาน เอเมรี่ 

หากไม่มีอะไรผิดพลาด เอดู อดีตกองกลางทีมชาติบราซิลและอีกหนึ่งสมาชิกชุดไร้พ่าย จะหวนคืนสโมสรรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคหลังเพิ่งเสร็จภารกิจกับทีมชาติบราซิลที่อยู่เบื้องหลังการคว้าแชมป์โกปา อเมริกา 2019 ได้สำเร็จ 

ในปรีซีซั่นครั้งนี้ เรายังได้เห็นยูนิฟอร์มใหม่ภายใต้แบรนด์ ADIDAS ที่กลับมาสนับสนุนทีมอีกครั้งหลังห่างหายไปนาน 25 ปี หรือ ตั้งแต่ก่อน อาร์แซน เวนเกอร์ เข้ามาคุมทีมเสียอีก

อาดิดาส ทุ่มเงิน 300 ล้านปอนด์รับหน้าที่ดูแลชุดแข่งขันและชุดต่างๆ ให้กับอาร์เซน่อลเป็นเวลา 5 ปี หรือเฉลี่ยปีละ 60 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้น 2 เท่าจากที่เคยได้รับกับพูม่าปีละ 30 ล้านปอนด์


ุงเบิร์ก ถูกดันขึ้นมาช่วยงานชุดใหญ่

อาร์เซน่อล ลงอุ่นเครื่องปรีซีซั่นไปแล้ว 1 นัดกับบอร์แฮม วู้ดเมื่อวันเสาร์หรือวันเดียวกับที่ชุดใหญ่มารายงานตัว แต่เกมนี้อาร์เซน่อลใช้ชุดเยาวชนลงสนาม ตัวที่เคยโผล่ขึ้นมาเล่นชุดใหญ่เมื่อฤดูกาลก่อนก็มีอย่าง เซ็ค เมดลี่ย์ กองหลังที่สูงทีเดียว 

เกมนี้เสมอกันไป 3-3 โดยที่ปืนเด็กได้ 2 ประตูไล่ตีเสมอจากตัวสำรอง ไทรีส จอห์น จูลส์ ที่เคยมีชื่อเป็นสำรองในเกมยูโรปา ลีก แต่ไม่ได้ลงสนาม

โปรแกรมอุ่นเครื่องนัดแรกของทีมชุดใหญ่อยู่ที่สหรัฐฯ เริ่มด้วยเกมกับ โคโลราโด้ ราปิด จากนั้นลุยศึกอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ หรือ ไอซีซี อีก 3 นัดกับทีมดังทั้ง บาเยิร์น มิวนิค, ฟิออเรนติน่า และ เรอัล มาดริด ก่อนกลับมาเตะเอมิเรตส์ คัพ ที่เป็นเจ้าภาพ

รอติดตามกันครับว่า อูไน เอเมรี่ จะใช้ช่วงปรีซีซั่นในการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ได้ดีเพียงใด เพราะการเตรียมตัวที่ดีก็เท่ากับมีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว 

..................................................................

โปรแกรมปรีซีซั่น 2019 ของอาร์เซน่อล 

15 ก.ค. พบ โคโลราโด้ ราปิด (อุ่นเครื่อง, สหรัฐฯ)

17 ก.ค. พบ บาเยิร์น มิวนิค (อุ่นเครื่อง, สหรัฐฯ) 

20 ก.ค. พบ ฟิออเรนติน่า (ไอซีซี, สหรัฐฯ)

23 ก.ค. พบ เรอัล มาดริด (ไอซีซี, สหรัฐฯ) 

28 ก.ค. พบ โอลิมปิก ลียง (เอมิเรตส์ คัพ)

31 ก.ค. พบ อ็องเช่ร์ (อุ่นเครื่อง, ฝรั่งเศส) 

4 ส.ค. พบ บาร์เซโลน่า (กัมเปร์ โทรฟี่, สเปน)

11 ส.ค. พบ นิวคาสเซิ่ล (เยือน) - เปิดสนามพรีเมียร์ลีก 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด