:::     :::

20ทีมกับ20ดาวรุ่งที่พร้อมแจ้งเกิด(2)

วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
3,910
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ได้เห็นโฉมหน้า 10 ดาวรุ่งของ 10 สโมสรแรกกันไปแล้ว วันนี้มาดูทีมที่เหลือกันบ้างว่าจะส่งใครเข้าประกวด
แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ฟิล โฟเด้น - กองกลาง
อายุ : 19 ปี

ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมากเลยเด็กคนนี้กับการค้าแข้งที่สโมสรใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฟิล โฟเด้น ทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่นในทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ทีมจะตกรอบแรก แต่ประตูในเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มกับ ฝรั่งเศส ถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียว

การได้ทำงานร่วมกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถือเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมในการพัฒนาฝีเท้า แต่สิ่งที่น่ากังวลก็คือการสอดแทรกขึ้นไปเป็นตัวจริงเมื่อทีมมีแข้งระดับโลกมากมาย โดยเฉพาะล่าสุดที่ทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรดึงตัว โรดรี้ สู่ถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งคงไม่ได้มานั่งข้างสนามแน่ๆ

บางที โฟเด้น อาจจะต้องรออีกหนึ่งปีกับการก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงหลัง ดาบิด ซิลบา ประกาศว่านี่จะเป็นปีสุดท้ายกับทีมเรือใบ แต่เชื่อว่าด้วยการที่ทีมต้องเล่นหลายรายการยังไงก็ต้องได้ลงสนามมากขึ้นแน่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เมสัน กรีนวู้ด - กองหน้า

อายุ : 17 ปี


ในช่วงนี้เหล่าแฟนผีคงได้เห็นหน้าเห็นตาเจ้าหนูรายนี้กันบ่อยหน่อย เพราะยังอยู่ในช่วงปรีซีซั่นที่บรรดาสโมสรทั้งหลายมักจะให้โอกาสดาวรุ่งลงสนาม

แต่ช่วงปลายฤดูกาลก่อนแฟนบอลก็ได้เห็นฝีไม้ลายมือในเกมจริงกันมาแล้ว และต้องบอกว่าเจ้าหนูรายนี้มาหน่วยก้านและลีลาที่ไม่เลวเลย

โดยเฉพาะในเกมล่าสุดในศึกอินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยน คัพที่ซัดประตูชัยให้ทีมเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 ที่ต้องบอกว่าสุดยอดไปเลยทีเดียว ได้รับการยกย่องไปทั่วสารทิศ

ขนาดตัวกุนซืออย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ถึงขนาดออกมาพูดว่าการเล่นของเจ้าหนู กรีนวู้ด แล้วนึกถึง "ปีกพ่อมด" อย่าง ไรอัน กิ๊ก ขึ้นมาเลย

ด้วยวัยเพียง 17 ปีและได้รับการยืนยันว่าจะอยู่ในทีมทำศึกฤดูกาลนี้ คงจะได้เห็นกองหน้ารายนี้โชว์ฝีเท้ามากขึ้นแน่นอน

นิวคาสเซิ่ล

เคลแลนด์ วัตต์ส - กองหลัง

อายุ : 19 ปี


ชั่วโมงนี้เรื่องร้อนในเซนต์ เจมส์ พาร์ค ก็คืออนาคตของทีมที่เพิ่งแต่งตั้ง สตีฟ บรูซ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือของทีม 

เรื่องราวไม่ถูกใจแฟนบอลไม่น้อย ถึงขนาดด่า ไมค์ แอชลี่ย์ ว่าแยกทางกับกุนซือระดับแชมเปี้ยนส์ ลีกมาเป็นกุนซือระดับกลางตารางเท่านั้น

ในซีซั่นที่แล้วยังมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นเมื่อ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ก้าวขึ้นมาจนกลายเป็นที่ต้องการของทีมยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

เคลแลนด์ วัตต์ส ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว ด้วยร่างกายที่มีความสูงเล่นลูกกลางอากาศได้ดี แถมยังมีเท้าซ้ายที่ไม่ธรรมดาเหมือนกัน จนถึงตอนนี้ได้รับคำชมอย่างมากเลยทีเดียว

ความหวังหนึ่งเดียวคือทำผลงานให้เข้าตาเจ้านายคนใหม่ หวังว่าจะได้มีโอกาสได้ลงสัมผัสเกมกันบ้างเพื่อเป็นอนาคตของทีม

นอริช ซิตี้

พาทริค โรเบิร์ตส์ - ตัวรุกริมเส้น

อายุ : 22 ปี


เด็กหนุ่มจากลอนดอนผู้พา ฟูแล่ม เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกเอฟเอ ยูธ คัพ เมื่อปี 2014 แม้จะลงเอยด้วยการพ่ายต่อ เชลซี แต่เจ้าตัวก็ได้รับการจับตามองนับตั้งแต่นั้น

ปี 2015 โรเบิร์ตส์ ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดึงตัวมาอยู่ในอคาเดมี่ของสโมสร แม้จะไม่ได้โอกาสลงเล่นกับทีมเท่าไรนัก แต่การถูกปลอ่ยยืมตัวไปเล่นกับ เซลติก 2 ปี รวมถึงที่ คิโรน่า ในลา ลีกา สเปน ถือเป็นเพิ่มพูนประสบการณ์ได้เป็นอย่างดี

ปีนี้เจ้าตัวชีพจรลงเท้าอีกครั้งถูกปล่อยให้ นอริช ซิตี้ น้องใหม่แห่งพรีเมียร์ลีกยืมตัวใช้งาน ซึ่งถือเป็นโอกาสดีกับการลงสนามที่จะได้ฝึกฝีเท้ากับลีกสูงสุดของพรีเมียร์ลีกอย่างเต็มตัว

ประสบการณ์ในสกอตแลนด์และสเปน และการลงสนามตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพที่ทะลุหลัก 100 เกมไปแล้ว จะได้วัดกันจริงๆก็คราวนี้แหละ

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ลีส มูสเซ่ต์ - กองหน้า

อายุ : 23 ปี


เด็กหนุ่มจากฝรั่งเศสที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดอย่าง เลอ อาฟร์ ด้วยการกด 14 ประตูจาก 28 กระทั่งถูก บอร์นมัธ ดึงตัวมาค้าแข้งกับทีมในปี 2016

ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่เล่นในพรีเมียร์ลีก กองหน้าจากแดนน้ำหอมมีสถิติที่ไม่ดีนักในแง่ของการยิงประตู เมื่อทำได้เพียง 3 ลูกจาก 55 เกม แต่ต้องยอมรับว่าส่วนใหญ่ไม่ได้รับโอกาสมากเท่าที่ควร

มาปีนี้กับการย้ายมาสู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่แห่งพรีเมียร์ลีกด้วยค่าตัวสูงถึง 10 ล้านปอนด์ แน่นอนว่าทีม "ดาบคู่" จะต้องซื้อมาเพื่อเป็นกำลังหลักของสโมสรแน่นอน

ปีนี้ถือเป็นอีกปีที่น่าจับตามองว่า มูสเซ่ต์ จะทำได้ดีแค่ไหน จะสามารถช่วยให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดตามเป้าหมายได้หรือไม่ รอติดตามกันเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2019/20

เซาธ์แฮมป์ตัน

เคย์น แรมซี่ย์ - กองหลัง

อายุ : 18 ปี


อดีตเด็กจากอคาเดมี่ของ เชลซี ตั้งแต่ 10 ขวบ ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ตอนอายุ 17 และก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในปีที่ผ่านมา

ในวัย 18 ปีกับอีก 81 วัน เคย์น แรมซี่ย์ ประเดิมสนามเกมแรกในยุคของ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮัทเทิ่ล แน่นอนว่าน่าจะเป็นที่ประทับใจอยู่บ้างถึงได้รับโอกาสจากเจ้านายลงสนามในเกมที่ทีมเปิดบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ชัดเจนว่านายใหญ่ชาวออสเตรียทำตามที่ลั่นวาจาเอาไว้ตั้งแต่เข้ารับงานว่าจะปั้นเด็กขึ้นมา ซึ่งนอกจาก แรมซี่ย์ แล้วก็ยังมี มาร์คัส บาร์นส์, ไทรีค จอห์นสัน, ไมเคิ่ล โอบาเฟมี่, คัลลั่ม สแลทเทอรี่ย์ และ จอช ซิมส์ ที่ได้โอกาสกับทีม

ปีนี้น่าจะเป็นโอกาสดีที่ แรมซี่ย์ จะได้ลงสนามมากขึ้น แม้จะไม่ถึงขั้นเป็นตัวหลัก แต่ก็คงได้เห็นหน้ากันมากกว่าเดิมแน่

สเปอร์ส

โอลิเวอร์ สคิปป์ - กองกลาง

อายุ : 18 ปี


ก้าวขึ้นมาสู่ทีมใหญ่ในฤดูกาลนี้ โดยได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 50 นักเตะดาวรุ่งของอังกฤษที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดของวงการ

หลังได้ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ สเปอร์ส หลายเกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พร้อมทำผลงานที่น่าพอใจก็เป็นนิมิตรหมายอันดีกับการสานต่อผลงานในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง

แม้ทีมจะเพิ่งดึงตัว ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ เข้ามาสู่สโมสร ซึ่งอาจจะลดโอกาสในการลงสนามลงไปบ้าง แต่ด้วยการที่ทีมต้องลงเล่นหลายรายการ ยังไงก็ยังมีพื้นที่ของ โอลิเวอร์ สคิพพ์ อยู่แน่

รอจับตาผลงานในช่วงปรีซีซั่นที่อาจจะเป็นตัวชี้วัดว่าจะไปได้ไกลแค่ไหนในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

วัตฟอร์ด

โดมิงโกส กีน่า - กองกลาง

อายุ : 19 ปี


หนึ่งในเด็กที่มีความมุ่งมั่นกับเส้นทางอาชีพค้าแข้ง จากเด็กน้อยที่ เบนฟิก้า ตั้งแต่วัยมัธยมก่อนมาอยู่กับ เชลซี และ เวสต์แฮม กระทั่งย้ายมาอยู่ วัตฟอร์ด ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ด้วยราคาเพียง 1 ล้านปอนด์ที่ "แตนอาละวาด" จ่ายเพื่อดึงตัวมาร่วมทีม ดูแล้วน่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าไม่น้อยเลย แม้ว่าประสบการณ์ในการค้าแข้งจะมีไม่มากนักก็ตามที

การลงสนาม 13 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้วภายใต้การคุมทีมของ ฆาบี กราเซีย น่าจะเห็นแววของเจ้าหนูรายนี้ แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายกับการสอดแทรกขึ้นไปอยู่ในทีมชุดใหญ่อย่างถาวร แต่โอกาสเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก็ชัดเจนว่ายังไงก็ได้ลงสนามแน่

ด้วยพรสวรรค์และสไตล์การเล่นที่ถือว่าได้ใจแฟนบอล สั่งสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆเชื่อว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมได้อย่างแน่นอน

เวสต์แฮม

เบน จอห์นสัน - แบ็กขวา

อายุ : 19 ปี


ถ้าฤดูกาล 2017/18 เป็นปีทองของ เดแคลน ไรซ์, ฤดูกาลที่แล้วเป็นปีของ กราดี้ เดียงกาน่า และ รีซ อ็อกซ์ฟอร์ด ปีนี้ก็น่าจะถึงคราวของ เบน จอห์นสัน กันบ้าง

แบ็กขวาอนาคตไกลที่เป็นที่น่าสนใจมาสักพักแล้ว เพียงแต่โดนความโดดเด่นของเพื่อนบดบังไป แต่ในฤดูกาล 2019/20 าอาจเป็นโอกาสของ จอห์นสัน หลังจากได้ประเดิมสนามมาแล้วกับทีมชุดใหญ่

จากปีกสู่แบ็กเป็นสิ่งที่เราเห็นได้บ่อยๆในฟุตบอลสมัยนี้ และส่วนใหญ่มักจะเป็นการก้าวขึ้นมาเป็นดาวดังด้วยการเติมเกมรุกที่ได้ใจแฟนบอล สภาพร่างกายที่ฟิตปั๋งวิ่งขึ้นลงไม่มีหยุด ถือเป็นแบ็กสมัยใหม่ที่ใครก็ต้องการ

เมื่อ ปาโบล ซาบาเลต้า อยู่ในวัยโรยราแล้ว แม้ทีมจะดึง ไรอัน เฟรเดริคส์ เข้ามา แต่ก็น่าจะเป็นโอกาสของ จอห์นสัน ที่จะได้ลองแย่งตำแหน่งกันสักตั้ง

วูล์ฟส์

แม็กซ์ คิลแมน - กองหลัง

อายุ : 22 ปี


เพิ่งโชว์ฝีเท้ามาสดๆร้อนๆในเกมพรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ หลังลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนทีมยันเสมอและดวลเป้าคว้าแชมป์ไปครอง

แม็กซ์ คิลแมน เคยเป็นนักฟุตซอลมาก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ จากพ่อค้าแข้งในสโมสรนอกลีกก้าวมาอยู่กับ วูล์ฟส์ ชุดยู-23 และขยับขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลที่ผ่านมา

การที่ทัพ "หมาป่า" ได้กลับไปเล่นในฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลนี้ หากสามารถกรุยทางถึงรอบแบ่งกลุ่มได้ คงเป็นโอกาสที่แข้งรายนี้จะได้ลงสนามมากขึ้นอีก

นี่คือนักเตะที่ นูโน่ เอสปิริโต้ ชื่นชมอย่างมากว่าเป็นนักบอลที่ยอดเยี่ยม, รูปร่างสูงใหญ่, ดุดัน, และจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคตอย่างแน่นอน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด