:::     :::

"ถ้าไม่ใช้ลินการ์ดแล้วใครจะลง" คำพูดที่มีคำตอบอยู่เป็นล้าน

วันพุธที่ 28 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
4,533
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลายคนคิดว่า ยังไงก็ต้องส่งลงในเมื่อมีตัวนักเตะอยู่แค่นี้ พยายามมองแง่ดี แต่ที่จริงแล้วมีตัวเลือกอีกมากมายที่เราเล่นได้โดยไม่ต้องส่งลินการ์ดลงไป

เป็นประเด็นร้อนต่อเนื่องช่วงนี้จริงๆสำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่แลดูแฟนทีมอื่นจะเป็นเดือดเป็นร้อนกันแทนเหลือเกินว่า แฟนผีอย่างเราๆจะบ่น จะร้องอะไรกันนัก ก็ในเมื่อผลงานของทีมมันเป็นเช่นนี้ แล้วแฟนผีจะพูดอะไรบ้าง จะวิพากษ์ทีมบ้าง มันก็เป็นสิทธิ์ของเราในฐานะที่เราเชียร์ทีมนี้  ไม่ได้ยุ่งวุ่นวายอะไรกับทีมรักของพวกเขาเหล่านั้นสักหน่อย แต่ดูจะเป็นเดือดเป็นร้อนแทนกับการด่าทีมตัวเองของแฟนผีซะเหลือเกิน  ดังนั้นเราก็จะบ่นทีมเราต่อไป จะหาว่าเราใจร้อน เรารีบ อะไรก็ช่าง แต่ถ้ามีหัวคิดจะลองมองดูจริงๆ แฟนผีอยู่สภาพนี้มาหลายปีแล้ว มันจะมีเรื่องที่ต้องdiscussกันเองบ้างก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไรเลย

วันนี้เลยจัดให้อีกยาวๆ ยังเป็นประเด็นร้อนเดิม แต่บิดนิดหน่อย นั่นก็คือเรื่องราวของผลงานทีมที่ตกต่ำทางด้านเกมรุก และนักเตะที่ถูกเพ่งเล็งที่สุด และเป็นต้นเหตุสำคัญอีกอย่างหนึ่งจริงๆที่ทำให้ผลงานทีมตกต่ำ ที่ไม่ใช่เป็นลักษณะของการ "หาแพะ" อย่างที่แฟนทีมอื่นเข้าใจ (มึงจะเข้าใจกันแบบนั้นก็เรื่องของมึง)

เจสซี่ ลินการ์ด ไม่ใช่เพิ่งจะมาเป็นแพะ แต่เป็นต้นเหตุของความห่วยในการเล่นของทีมนานแล้ว ไม่ได้เพิ่งจะผิดแต่อย่างใด!

ภัยมืดที่กัดกร่อนผลงานของทีมอยู่อย่างเงียบๆ

ซึ่งในประเด็นนี้ของบทความนี้ เราจะไม่ลงลึกไปที่การก่นด่า ตำหนิติเตียนอะไรลินการ์ดอีกแล้ว เพราะเชื่อว่าแฟนผีทุกคน "เห็น" กันอยู่แล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ความห่วยแตกที่นักเตะลงไปเล่นนั้น ทำอะไรไว้บ้าง บทความนี้จะไม่เน้นมันเป็นประเด็น แต่เรามักจะเห็น คำพูดๆหนึ่ง ขึ้นมาอยู่เป็นประจำตามคอมเม้นในsocial networkสาธารณะต่างๆ ในเรื่องหัวข้อที่ว่า

"ก็ถ้าไม่ส่งลินการ์ดมันลงไป แล้วใครจะลง"

คำพูดเหล่านี้อาจจะเป็นการมองในแง่ดีเกินไปว่า "ที่ผลงานทีมตกต่ำมันไม่ได้เป็นเพราะนักเตะคนเดียว แต่ในเมื่อมันจำเป็น และไม่มีตัวลง  ลินการ์ดมันก็จำจะต้องลงไปช่วยทีม ซึ่งมันก็ทำเต็มที่แล้ว"

ในความเป็นจริงแล้ว มีตัวเลือก มีทางเลือก มีวิธีการอีก "มากมาย" ที่เราจะสามารถเล่นได้ โดยไม่จำเป็นต้องส่งนักเตะคนนี้ลงไปให้เสียโควตา ให้ลงไปทำตัวเป็นอากาศ แต่ไม่มีประโยชน์อะไร   ลงไปเล่นผิดพลาดในสนาม ยิงทิ้งยิงขว้างโอกาสสำคัญๆหน้ากรอบเขตโทษซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เราไม่จำเป็นเลยแม้แต่นิดเดียวที่ต้องใช้ลินการ์ด เพราะมันมีทางเลือกและวิธีแก้ไขอีกมากมายที่ใช้ได้ และต่อจากนี้ คือตัวอย่างส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา "Lingard Disease"  ให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

อายุแค่นี้แต่การเล่นดูคลาสเหนือชั้นกว่าลินการ์ดเยอะ

1.ใช้อังเคล โกเมส แทนลินการ์ด

ข้อนี้ชัดเจน และแฟนผีส่วนใหญ่อยากให้มันเกิดขึ้นมากที่สุด นั่นก็คือ ตำแหน่งของลินการ์ด อยากให้เลิกใช้มัน แล้วส่งเจ้าหนูอังเคล โกเมส ลงไปเล่นแทนตำแหน่งเลย  อย่างที่เคยเขียนไว้ในบทความก่อนๆว่า ถ้าบีนส์มันลงไปในสนาม แล้วทำตัวเป็นอากาศธาตุ วิ่งไปวิ่งมาไม่สร้างประโยชน์อะไรให้ทีมเลย (แล้วหันไปมองบรูโน่ที่เพิ่งแฮททริกแอสซิสต์ให้ต้นสังกัด)  ถ้าประโยชน์ของลินการ์ดคือ 0 ถ้างั้นส่งดาวรุ่งตำแหน่งเดียวกันลงไปเล่น จะดีกว่าเยอะมาก

ขอย้ำว่า ดีกว่าเยอะมาก

เพราะถ้าโกเมสเล่นไม่ออก ประสบการณ์ไม่พอ กระดูกยังไม่แข็งพอจะเจอนักเตะเก๋าๆในพรีเมียร์ลีก หากเล่นไม่ออกก็ยังเสมอตัว เท่าทุนอยู่ดี เพราะลินการ์ดอยู่ในสนามก็สภาพไม่ต่างกัน แต่ต่างตรงที่ โกเมสนั้น แม้จะลงไปแล้วเล่นไม่ออก แต่น้องมันได้ประสบการณ์การเล่นสนามจริงแน่นอน  ได้ปั้นเด็ก และสร้างกระดูกไปในตัว ซึ่งในอนาคตโกเมสมีลุ้นที่จะได้ขึ้นมาเป็นตัวหลักชุดใหญ่อยู่อีกเยอะ ยังปั้นได้อีกไกล  ในขณะที่ลินการ์ดไม่มีทางเก่งไปกว่านี้แล้ว  ฝีเท้าเช่นนี้ให้ลงต่อไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา

สู้ส่งเด็กลงไปปั้นดีกว่า มีประโยชน์กว่าเยอะ

และเท่านั้นยังไม่พอ จริงๆแล้ว โกเมสลงไป ผมมั่นใจว่า มันเล่นดีกว่าลินการ์ดแน่นอน ดูเซนส์บอล การเล่น ความกล้าเล่น ความกระหายแล้ว เหนือกว่าลินการ์ดชัดเจน ในปรีซีซั่นก็เห็นกันอยู่จะจะ แฟนผีเห็นทั้งโลก แต่โอเล่ก็เลือกจะใช้ "นักเตะ0แอสซิสต์0ประตู" คนเดิมอยู่ดี แล้วบอกว่า แค่เล่นไม่ออกมาสามนัด

โอเล่ไม่เคยไปดูสถิติย้อนหลังเลยจริงดิว่ามันลงไปแล้วไม่ทำประโยชน์อะไรเลยมาเป็นปีๆแล้วนะ!!

โกเมสหากได้ลงไปเล่นแทนตำแหน่งลินการ์ด จะดีกว่า และสร้างอะไรให้ทีมได้มากกว่าเยอะแน่นอน ฟันธง

นี่คือตัวเลือกที่ดีที่สุดแบบเห็นๆ ว่าถ้าจะไม่ใช้ลินการ์ดแล้วใครจะลง 

ก็โกเมสนี่ไงล่ะ!!

หล่อสัสจัดหน่อยโอเล่

2. ฆวน มาต้า ลงเล่นแทน แล้วปรับวิธีการเพรสซิ่ง

นี่ก็อีกหนึ่งตัวเลือกที่ ถ้าไม่ส่งลินการ์ดลง เราก็แค่ใช้มาต้านั่นแหละ ถ้าโอเล่ยึดติดกับแผน 4-2-3-1 ที่ดีและบาลานซ์ที่สุดของเขา ที่สอดรับกับแทคติกที่ต้องการเวลาเล่นรุกหรือรับแล้วละก็ เราก็ใช้มาต้า ยัดลงไปตรงตำแหน่งกลางรุกไปเลย แทนลินการ์ด

หลายคนอาจจะคิดว่า มาต้าตันแล้ว เล่นได้แค่นั้น วิ่งก็ช้า ใช่ครับ มาต้าวิ่งช้าจริง แต่ถ้าเราใช้มาต้าให้ถูกที่ถูกทาง เขาจะสร้างประโยชน์ให้เราได้มากกว่าลินการ์ดเยอะ เพราะคลาสการเล่น อยู่คนละโลกกับลินการ์ดชัดเจน มาต้านี่จริงๆเก่งมาก แค่เขาวิ่งไม่เร็ว ไม่เข้ากับเกมสวนกลับของโอเล่ และเขาเพรสซิ่งไม่ดีเท่า แค่นั้นเอง สองอย่าง

แต่นอกนั้น เหนือกว่าลินการ์ดแบบเทียบไม่ติด

ซื้อมายิงแค่ลูกนี้ก็คุ้มแล้ว อิอิ

การเลือกใช้ ฆวน มาต้า ลงมานั้นคืออีกหมากที่โอเล่ใช้ได้ โดยที่ส่งมายืนกลางรับ และก็ "ปรับวิธีการเพรสซิ่ง" เอาเพื่อทดแทนตรงนี้  คือในเมื่อมาต้าใช้วิ่งไล่บอลไม่ได้ ก็ไม่ต้องให้มันไปวิ่งไล่ วิ่งเพรสสิ  เราก็อาจจะลดตัวเพรสเหลือแค่ ตัวรุก3คนด้านหน้า (หน้าเป้า+2ปีก) ให้สามคนนี้วิ่งไล่เอา  แล้วถ้าบอลมาพื้นที่อื่น ก็ใช้นักเตะอื่นๆ รวมมาต้าด้วย วิ่งบีบพื้นที่เอา แต่เราไม่ต้องเน้นให้มาต้าเป็นตัวเพรสซิ่ง และไม่ต้องเน้นให้มาต้าต้องเป็นตัววิ่งในเกมcounter attack

มาต้าจะดีมากๆกับทีมเราในตอนนี้ เพราะเดี๋ยวนี้เค้าจับทางได้หมด และไม่เปิดพื้นที่ให้พวกเราได้เล่นสวนกลับ ที่ต้องใช้ความเร็ว ใช้พื้นที่ในการจู่โจมแล้ว คู่แข่งส่วนใหญ่ลงไปตั้งรับแน่นๆลึกๆ แล้วหนามยอกเอาหนามบ่งใส่เราด้วยการ เล่นสวนกลับกับเราแทนเวลาครองเกมบุก(กันแบบหลวมๆ ไม่แน่นอน และเสียบอลง่ายประจำ)  คือกลายเป็นแมนยูแท้ๆที่โดนเกมสวนกลับเล่นงานคืน

เกมตึงๆประเภทรับลึก มาต้านี่แหละ "โคตรควรเอามาใช้ประโยชน์เลย" เพราะการต่อบอลสั้น เคาะบอลหาช่องจู่โจมจากแนวรับแน่นๆแบบนี้  มาต้าดีกว่าลินการ์ดเยอะ ไม่ต้องใช้พลังความเร็วมาก แต่ใช้สมอง ใช้เซนส์บอลสูงๆในการเล่น1-2 วิ่งช่องเอาแบบที่นักเตะเราหลายๆคนถนัด อย่างมาร์กซิยาล เจมส์ หรือ แรชฟอร์ด ที่ทำเกมแบบนี้กันเป็นประจำ แถมเจ้าตัวเองยังวิ่งสอดตามช่องขึ้นไปยิงได้ด้วย มีความสามารถในการจบสกอร์ดีมากๆ เหนือกว่าเบอร์14เยอะะะะะะะ

ก็ต้องเป็นมาต้านี่แหละ ที่สามารถจัดการกับพวก "ตั้งรับลึก" ได้ดีเลย  ไม่ใช่ลินการ์ด

เราก็แค่ส่งมาต้าลงไปแทน แล้วก็ไม่ต้องให้เขาเพรส หรือไม่ต้องใช้เป็นตัววิ่ง  แต่ยืนค้ำสูงเป็นตัวรอพักบอลในแผนสวนกลับ แล้วให้คนอื่น ให้เด็กๆหนุ่มเป็นคนวิ่งไป แล้วมาต้าก็เล่นเป็นศูนย์บัญชาการออกบอลให้น้องๆเล่นเกมสวนกลับไป แค่นั้นเอง นี่ก็อีกวิธีนึงที่ใช้งานมาต้าได้ โดยการปรับวิธีการเล่นแค่นั้นเอง

still better than beans

3. แม้แต่โล่ชิริวก็ยังลงไปเล่นแทนลินการ์ดได้

โล่ชิริวที่ว่ามันคือ "อันเดรส เปเรร่า"  คือวิธีการหาตัวแทนลงไปเล่นแทนลินการ์ดนั้น มีมากมาย และคนในตำแหน่งนี้ก็มีอยู่ถึงสามคนนั่นก็คือ มาต้า โกเมส และ เปเรร่า ที่แม้ว่ารายหลังนี้ผลงานจะยังไม่เข้าตามาก แต่เห็นชัดเจนว่า เขาเล่นมีน้ำมีเนื้อ เป็นชิ้นเป็นอันกว่าลินการ์ดเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมเกมแนวลึกที่ทำได้เหมือนกัน แต่มีความทุ่มเท มุ่งมั่น เล่นบอลบู๊ มากกว่าลินการ์ดเยอะ  ที่สำคัญสกิลรุกคือกล้าเล่น กล้าบุก และสร้างอะไรดีๆได้กว่ามาก รวมถึงลูกยิงไกลด้วย

เปเรร่าลูกยิงไกลดีกว่าลินการ์ดหลายเท่า

จะถ่างเปเรร่าไปเล่นปีกขวาก็พอไหว เล่นกลางรุกก็ดี ถือว่ามีพลังงานที่ยอดเยี่ยม และหวังลูกยิงไกลได้ นี่คืออีกหนึ่งของดีที่ควรมอบโอกาสให้มันบ่อยๆ ฟอร์มมันจะได้ขึ้นมา และฝีเท้าเขาดีกว่าไอ้เบอร์14เยอะมาก ถ้าได้ลงต่อเนื่อง เราจะรู้เลยว่า เรามีของดีอยู่ในมือนานแล้ว แต่ดัน "ทะลึ่งไม่ยอมใช้งาน"  เพราะถ้าให้มันลงต่อเนื่อง ผมรับประกันว่าตัวนี้พึ่งพาได้

ใจสู้ซะขนาดนั้น

ก็น่าลองนะสูตรนี้

4. ใช้มาติช หรือ เฟร็ด เล่นCMแทนป็อกบา แล้วดันป็อกบาขึ้นไปสูงยืนหลังตัวรุก

หมากนี้ส่วนตัวผมคิดว่าน่าลองที่สุด พอๆกับการใช้โกเมส นั่นก็คือ  หาคนอื่นมาเล่นตรงกลางตัวต่ำแทนป็อกบา (ซึ่งตอนนี้เสียของมากๆ เอาป็อกยืนแนวลึก) ไม่ว่าจะเป็น มาติช เฟร็ด  เราอาจจะเสียมิติการครองบอลไปนิดหน่อย แต่ได้พลังรุกมาแทนแน่นอน  

พอใช้เฟร็ด มาติช ยืนกองกลางแล้วนั้น จากนั้นก็ดัน ป็อกบานี่แหละ ขึ้นไปยืนกลางรุกหลังกองหน้าแทนไปเลย หรือไม่ก็ใช้เป็นสูตร "ตัวฟรี" ในแนวรุก ตามที่ป็อกบาควรจะเล่นอยู่แล้ว ก็คือปล่อยอิสระให้ป็อกขึ้นไปทำเกมสูงร่วมกับตัวรุกไปเลย น่าจะดีที่สุดและทรงพลังที่สุด

นี่คือการแก้ปัญหาอีกอย่างที่น่าสนใจและง่ายมาก โดยที่ไม่ต้องมานั่งใช้ลินการ์ดเลย  ก็แค่ดันป็อกขึ้นไปเล่นแทน รับรองได้ผลแน่ๆล่ะ ข้อนี้สนับสนุน มันก็เหมือน 4-3-3 ที่3กองกลางหัวตั้ง แบบต้นคริสต์มาสนั่นเอง


5. ปรับFormationไปใช้สูตรอื่นที่ "ไม่ต้องใช้ตัวรุก"

นี่คืออีกหนึ่งวิธีที่ไม่ต้องใช้ลินการ์ด ง่ายมากๆถ้าตำแหน่งกลางรุกทีมเรามันไม่มีคนเล่นเจ๋งๆเลย ก็ปรับสูตรไปเล่นสูตรที่ไม่ต้องใช้เลย  เหมือนกับที่ตอนนี้ทำอยู่ เพราะว่าทีมเราไม่มีกลางรับธรรมชาติดีๆที่ใช้งานได้ (มาติชหมดสภาพ+ไม่อยู่ในแผนทำทีม) ดังนั้น 4-2-3-1 ของเราจึงเป็นสูตรที่ใช้กลางคู่ แต่ไม่มีกลางรับชัดเจน  ดังนั้น  วิธีคิดเดียวกัน  ถ้าเราไม่มี กลางรุกที่เก่งๆในทีมด้วยแล้วนั้น "เราก็ไม่ใช้แผนที่ใช้กลางรุก"สิ แล้วลองหาแทคติกอื่นๆใช้ดู มีอีกเยอะแยะ เช่น

โคตรคิดถึงเฮียเลย

5.1 เปลี่ยนไปใช้ 4-4-2 Winger

ข้อนี้ต้องเน้นย้ำว่า เราต้องใช้เป็นแบบWingerด้วย เพราะว่า ปีกซ้าย มีมาร์กซิยาล แรชฟอร์ด เจมส์ ที่เล่นได้ ส่วนทางปีกขวา พอจะกล้อมแกล้มใช้  เปเรร่า เจมส์ กรีนวู้ด เล่นได้เหมือนกัน โดยยืนเป็นWingerทั้งสองข้าง ซ้ายและขวา แต่รูปแบบการเล่นก็แตกต่างกันไป อาจจะใช้เป็น Inside Forward ก็ได้ หรือจะใช้เป็น Winger แท้ก็ได้ (เช่นเอา ตาฮิธ ชง ยืนปีกซ้ายเท้าด้านนอก  เปเรร่ายืนปีกขวา เท้าขวาด้านนอก)

โดยที่กองหน้าคู่ก็แน่นอน แรชฟอร์ด มาร์กซิยาล(ตอนหายเจ็บ) สองคนนี้ยืนคู่กันได้  ถ้าขาดใครก็ ใส่กรีนวู้ดลงไปในสูตร ก็ยังได้อีก โดยที่ หน้าคู่แบบนี้  ถ้าโอเล่ยังคิดว่า ยังอยากใช้ 4-2-3-1 อยู่  แผนที่ใกล้เคียงที่สุด จริงๆมันก็คือ 4-4-2 wingerนี่แหละ แล้วโดยที่ กองหน้า2คน  ลดระดับการยืนของหนึ่งตัว ลงมายืน "กองหน้าตัวต่ำ" สักคนนึงก็ได้  ซึ่งไอ้แรช และ น้องหมาก ทั้งคู่มันสลับตำแหน่งกันตลอดอยู่แล้ว บางครั้งก็รอเข้า บางครั้งก็ปั้นจ่ายบอลให้เพื่อน  ซึ่งกองหน้าตัวที่ลงมาทำเกมต่ำนี่แหละ มันก็เล่นสูงกว่า "กลางรุก" ใน4231 นิดเดียวเอง

ดังนั้น 4-4-2 Winger ที่ใช้กองหน้าคู่  หน้าตัวนึงเล่นหน้าต่ำ สูตรนี้ก็ใช้ได้ผลและน่าลอง  "ซึ่งมันไม่จำเป็นต้องมีลินการ์ดอยู่ในนั้น"

ซื้อก็ไม่ซื้อ นักเตะแม่งก็บารมีเยอะ แถมยังมาปลดกูอีก ฟ้ากอออฟฟฟฟฟฟฟฟ

5.2 กลับไปสู่สูตรน้ามู 4-3-3

นี่ก็สูตรที่อยู่กับเรามาระยะใหญ่ๆในยุคมู จนถึงปีก่อนก็ยังมีใช้อยู่  นั่นคือ 4-3-3 แบบเดิมที่เราใช้ตอนมี ป็อก เอเรร่า มาติช ช่วงพีคๆนั่นแหละ เล่นสูตรเดิมเลย  จะยิ่งดีด้วยซ้ำที่ทำให้ กองกลางเราแน่นขึ้น ถ้าเรากลับมาใช้กลางสามคน โดยที่ตอนนี้ที่คิดว่าดีที่สุดก็น่าจะเป็น  ป็อกบา มาติช แม็คโทมิเนย์ เล่นด้วยกัน

ให้มาติชยืนตัวกลางรับ น้องแม็คเล่นตำแหน่งเอเรร่าเดิม และป็อกบาเล่นกลางซ้ายเยื้องสูงตัวรุกแค่นั้น กลางเราสามตัวรับรองแข็งปั้ก

ส่วนกองหน้าสามคน ก็ปีกซ้าย ปีกขวา หน้าเป้า  จบเลย สูตรนี้ไม่ต้องใช้กลางรุกให้เกะกะ เล่นได้กับการเจอคู่ต่อสู้ทุกรูปแบบ เราสามารถใช้ 4-3-3 ได้  โดยที่กองหน้าสามตัวก็เลือกเลย ใครก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น  แรช  หมาก เจมส์ เปเรร่า มาต้า อเล็กซิส(ถ้าไม่ย้าย) ตาฮิธ ชง   โกเมส  กรีนวู้ด   มีทั้งหมด 9 ตัว ให้จัดลงในตำแหน่งตัวรุกสามคนของทีม  ตัวเลือกให้ลองเยอะมากนะโอเล่เอ๊ยยยยยยย

และสูตรนี้ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ลินการ์ดเช่นกัน!!!!

ตอนนี้เรารู้กันแล้วว่านายร้องไห้เพราะอะไร

6. ปีใหม่รอซื้อกลางรุกตัวใหม่เข้ามาให้ได้

นี่คือวิธีการแก้ปัญหาอีกข้อนึงที่เป็นไปได้ นั่นก็คือ รอซื้อตัวใหม่มาแทนลินการ์ดไปเลยช่วงตลาดหน้าหนาวปีใหม่ นี่ก็อีกวิธีแก้ แต่เป็นวิธีที่ไกลตัวไปนิดนึงเพราะอาจจะต้องอดทน และต้องใช้เวลา กว่าที่จะพยุงทีมไปจนถึงตอนนั้น อาจจะลำบากหน่อย แต่เป็นวิธีแก้ไขในอนาคต ที่เป็นภาวะฉุกเฉินระดับ "วาระแห่งชาติของแมนยูไนเต็ด" ที่จำเป็นต้องหากลางรุกดีๆเข้าทีมมาให้ได้ เพราะอะไรคงไม่ต้องอธิบายให้มากแล้ว  เราคงต้องรอจริงๆ ระหว่างนี้ก็ภาวนาไปก่อน และหวังว่า โอเล่จะทำตามวิธีข้างบน 5 ข้อในเบื้องต้น ในการที่จะหาทางทำไงก็ได้ที่ไม่ต้องใช้ลูกรักอย่าง "เจสซี่ กุนนาร์ ลินการ์ดชา" ผู้นั้น

ก็คือรอซื้อตัวอื่นไปเลย อย่าไปใช้มัน

คือทุกสิ่งทุกอย่าง แนวทางที่เขียนๆมาทั้งหมดนั้น มันทำได้จริง และควรจะทำมากๆ ซึ่งมันจะส่งผลให้การเล่นของทีมดีขึ้น และมีประสิทธิภาพขึ้นอย่างแน่นอน ทั้ง5-6ข้อข้างบนนี้  แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุด ซึ่งผมกลัวใจว่า มันจะเป็นแบบนั้นจริงๆ นั่นก็คือ "ความหน้ามืดตามัวของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ที่จะยังตาบอด มองไม่เห็นความเลวร้ายของการส่งลินการ์ดลงในสนาม และก็จะยังทำอะไรแบบเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ ไม่มีทั้งแผนการแก้เกม การปรับแทคติก หรือการใช้งานนักเตะให้เกิดประโยชน์สูงสุด

โซลชาทำอะไรแบบเดิมๆมาหลายนัดแล้ว แต่ก็ยังหวังจะได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

สิ่งที่น่ากลัวที่สุด ไม่ใช่ความห่วยแตกของลินการ์ดหรอก อย่างที่บอกไปแล้ว  แต่มันคือการเลือกใช้งานของผู้จัดการทีมต่างหาก ที่ดูเหมือนผลงานย่ำแย่ยังไง เขาก็ยังไม่เห็นอยู่ดีว่า ลินการ์ดไม่ควรจะส่งลงสนาม ทั้งๆที่คนเห็นกันทั้งโลก แต่น้าแกก็ยังออกโรงมาปกป้อง และเลือกมองแต่ด้านดีๆที่มีอยู่น้อยนิดของมันต่อไป

มันคือพ่อแม่รังแกฉันดีๆนี่แหละ

ย้อนกลับไปดู ข้อ6นี่ถือเป็นวิธีแก้ที่ดูจะunrealisticมากที่สุด แลดูไม่สมจริงและน่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะหากคิดว่าจะรอซื้อปีใหม่ แล้วค่อยไปหากลางรุกเก่งๆมาแทนลินการ์ด ระหว่างนั้นก็ทนๆใช้มันไปก่อนหรือ?.. ตามสไตล์เดิมๆที่มักจะส่งลูกรักลงสนามเป็นตัวจริงทุกนัด  รอให้ทิศทางเกมแย่แล้วค่อยคิดจะเปลี่ยนออก ซึ่งมันไม่ทันการ   แล้วคิดดูว่า ถ้าจะให้เรารอ ทนใช้ลินการ์ดไปเรื่อยๆ กว่าจะถึงปีใหม่ ตอนนั้นแมนยูไนเต็ดไม่พังเละเทะ แล้วไปหนีตกชั้นเสียก่อนแล้วรึไงฟอร์มแบบแพ้กระทั่งพาเลซคาบ้านได้เช่นนี้

โอเล่อาจจะไม่ได้อยู่ถึงตลาดปีใหม่เพื่อซื้อกลางรุกคนใหม่เข้ามาหรอก ถ้ายังทนใช้ไอ้หอกนี่ต่อไปแบบนี้เรื่อยๆ

-ศาลาผี-

น้าลูกอม : ลูกพ่อ ทำดีมากลูก ลงไปเพรสซิ่ง เชื่อมเกมได้สุดยอดมาก / beans : พ่อก๊าบ ผมรักพ่อที่ฉุดเลยก๊าบบบ แผล่บๆๆ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด