:::     :::

สิงโตสายเลือดอินทรีมรกต

วันเสาร์ที่ 05 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,141
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผ่านพ้นช่วงสุดสัปดาห์นี้ ถึงคิวของโปรแกรมทีมชาติ โดย อังกฤษ จะทำศึกยูโร 2020 สองนัดหนักๆ ในเดือนตุลาคม เยือนทั้ง สาธารณรัฐเช็ก และ บัลแกเรีย

ประเด็นใหญ่ที่สุดคือการติดทีมชาติของ แทมมี่ อาบราฮัม กับ ฟิคาโย่ โทโมรี่ สองดาวรุ่ง เชลซี ที่ถูกปลุกปั้นโดย แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือจอมปั้นเด็กในฤดูกาลนี้

อาบราฮัม มีประเด็นเรื่องทีมชาติมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา หลังถูก ไนจีเรีย เชื้อชาติของตัวเอง ตามจีบอย่างหนัก ขณะที่ศูนย์หน้าวัยรุ่นจาก เชลซี ไม่มีชื่อติดทีมของ เซาธ์เกต เมื่อเดือนกันยายน
แม้ก่อนหน้านี้ เซาธ์เกต เคยเรียกตัวติดทีมชุดใหญ่ และส่งลงสนามมาแล้ว แต่เป็นเพียงเกมอุ่นเครื่องที่เสมอ เยอรมนี 0-0 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2017 ดังนั้น อาบราฮัม ยังคงเปลี่ยนทีมชาติได้ทุกเมื่อ
ส่วน โทโมรี่ เป็นอีกหนึ่งนักเตะเชื้อสายไนจีเรียที่เบียดขึ้นมายืนเซนเตอร์แบ็กในทีมของ แลมพาร์ด ได้อย่างภาคภูมิ หลังจากซีซั่นก่อนเคยร่วมงานกันที่ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ มาแล้ว
นอกจากประเด็นของสองรายนี้ ยังมีประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น การหายตัวของ เจสซี่ ลินการ์ด, เดเล่ อัลลี, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ไคล์ วอล์คเกอร์ เป็นต้น
สองหน้าใหม่จากเชลซี
"มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนัก ถ้าจะเรียกใครบางคนมาติดทีมชาติ เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นไม่สามารถไปเล่นให้กับทีมชาติอื่น"
"แทมมี่ และ ฟิคาโย่ ต่างมีผลงานที่คู่ควรทั้งคู่ และพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งในระบบเยาวชนของเรามาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ดังนั้น เราจึงเห็นเขาในฐานะนักเตะอังกฤษ และพวกเขาก็ปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะก้าวขึ้นมารับใช้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เช่นกัน"
"มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายดายมาก ในฐานะที่เขาเป็นนักเตะอังกฤษที่นำดาวซัลโวในลีก"
"เราเคยเรียกเขาเข้ามาติดทีมชุดที่ละอ่อนมาก (เกมอุ่นเครื่องกับ เยอรมนี และ บราซิล ในปี 2017) ตอนที่เรากำลังเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ"
"ครั้งนั้นมันเร็วเกินไปสำหรับเขา แต่ตอนนี้เป็นเพราะโอกาสที่เขาได้รับจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ เชลซี เราจึงเรียกตัวเขากลับมา นี่คือโอกาสครั้งสำคัญแล้วสำหรับ แทมมี่"
เมื่อฟอร์มตกก็ต้องหลุด
"มีการตัดสินใจบางอย่างที่ยากลำบากจริงๆ"
"นี่คือทีมที่น่าตื่นตาตื่นใจ กับนักเตะที่กำลังเข้าฟอร์มอย่างเต็มที่ เรายังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนานักเตะหนุ่ม แต่ก็รายล้อมไปด้วยนักเตะที่มีประสบการณ์"
"อเล็กซ์ เพิ่งลงเล่นไปไม่กี่เกมเท่านั้น ก็เหมือนๆ กับ เดเล่ ฤดูกาลของพวกเขาไม่มีอะไรแน่นอน"
"ผมคิดว่า เจสซี่ ก็เผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบากด้วยเช่นกัน ในฐานะกองกลางตัวรุกแล้ว คุณย่อมถูกตัดสินที่การทำประตูและแอสซิสต์ และตอนนี้การแข่งขันก็ดุเดือดมากกว่า 18 เดือนที่แล้ว"
"แต่ เจสซี่ ก็เป็นผู้เล่นอีกคนที่ยังสามารถกลับสู่ทีมได้อยู่ และนักเตะทุกคนจะรู้ว่าทำไมผมถึงตัดสินใจไปแบบนี้"
ตัวเลือกฟูลแบ็กล้นทีม
"ผมเคยพูดไปแล้วเมื่อเดือนก่อน (กันยายน) ว่าผมอยากดูฝีเท้าฟูลแบ็กคนอื่นๆ อีกสักสองสามรายด้วย และด้วยโพรไฟล์ที่แตกต่างกัน ผมพอใจจริงๆ กับผลงานของ คีแรน (ทริปเปียร์) และ เทรนท์ (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์)"
"ไคล์ (วอล์คเกอร์) เป็นฟูลแบ็กที่มีความแข็งแกร่งในเกมรับมากกว่านิดหน่อย เขามีคุณภาพมากทีเดียวเวลาพาบอลขึ้นไปข้างหน้า แต่อีกสองหนุ่ม เราก็รู้สึกว่าทั้งคู่ทำได้ดีเมื่อเดือนที่แล้ว และเราไม่รู้สึกว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลง (การเรียกนักเตะ)"
"เรามีคุณภาพมากจริงๆ และมีการแข่งขันที่ดีในทุกๆ ตำแหน่งด้วย มันจึงเป็นการยากลำบากจริงๆ ในการหาคำพูดอธิบายกับนักเตะหลายคน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด