:::     :::

ชีวิตที่ลิเวอร์พูลกับ "ฟาบินโญ่"

วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
4,172
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญของลิเวอร์พูล

นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล ในช่วงปี 2018 ฟาบินโญ่ ก็ต้องอาศัยเวลาในการปรับตัวอยู่พอสมควร ในช่วงแรกที่ย้ายมา เขายังไม่ได้ลงสนามมากเท่าไหร่ เพราะต้องทำความคุ้นชินกับลีกมหาโหดอย่างพรีเมียร์ลีก

สุดท้าย เขาต่อยอดมาจนกลายเป็นฟันเฟืองสำคัญของทีม ในการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก และการคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 พร้อมกันนี้ เขาทำหน้าที่ปัดกวาด ช่วยให้แดนกลางของพลพรรค "หงส์แดง" มีความสมดุลมากยิ่งขึ้น

ช่วงนี้ เราไปเปิดอกคุยกับดาวเตะบราซิเลี่ยน วัย 26 ปี รายนี้กันหน่อย ถึงการต่อสู่เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงภายในสโมสร และชีวิตความเป็นอยู่นอกสนามในเมืองลิเวอร์พูล 

"สิ่งหนึ่งที่ผมมักจะพูดถึงสโมสรแห่งนี้ และการแข่งขันนี้ นั่นคือความเข้มข้นที่มหาศาล" ฟาบินโญ่ เริ่มเล่าถึงการย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล

"ความรุนแรงแตกต่างจากที่ผมคุ้นเคย อย่างไรก็ตาม ผมปรับตัวเข้ากับจังหวะของทีม และทำความคุ้นเคยกับสไตล์การเล่น บทบาทที่ผู้จัดการทีมเรียกร้องจากตัวผม แง่นั้นผมไม่มีปัญหาเลยล่ะ"

"เห็นได้อย่างชัดเจนว่า เกมแรกที่ผมลงเล่นให้กับลิเวอร์พูล ผมยังไม่เข้าใจเกมของทีม และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นในทันที ดังนั้น ผมจึงทำงานหนักมาก เพื่อเข้าใจสไตล์การเล่นของผู้เล่นแต่ละคน ซึ่งผมสามารถทำได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น"

"ผมสามารถปรับตัวกับทีมได้อย่างรวดเร็ว ตอนนี้ ผมมีโอกาสลงสนามมากขึ้นกว่าเดิม ช่วงแรกนั้น ผมต้องอาศัยความอดทนมากเลย แต่มันก็ดีต่อตัวผมนะ มันช่วยให้ผมจัดการกับเรื่องต่างๆได้เป็นอย่างดี ไม่มีอะไรที่ทำให้ผมรู้สึกประหลาดใจ ผมมาที่ลิเวอร์พูล ผมก็มีแนวความคิดเกี่ยวกับพรีเมียร์ลีก มาอยู่ก่อนแล้ว"

"ความแตกต่างของลีกนี้คือ ลักษณะการแข่งขันทางกายภาพรุนแรงมาก แต่ละเกมดำเนินไปด้วยความยากลำบาก ไม่ว่าคุณจะเจอกับทีมกลุ่มบน หรือกลุ่มล่างของตารางคะแนน มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่เสมอ"

"หลายเกมที่เราเอาชนะคู่แข่งได้อย่างหวุดหวิด แสดงให้เห็นถึงความคู่คี่ในการแข่งขัน เหมือนกับสิ่งที่ผมคาดหวังจะได้เห็น หลังจากได้ชมการแข่งขันผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ ผมมองว่า ลีกอังกฤษ เป็นลีกที่มีการแข่งขันมากที่สุดในโลก การเป็นแชมป์ถือเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสเลย ทว่าก็เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม เพราะผมได้มาอยู่ที่นี่แล้ว"

ฟาบินโญ่ เพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลาปีเศษที่เขาย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล เขารู้สึกว่าสโมสรแห่งนี้ กลายเป็นบ้านหลังที่สองของเขามากขึ้นทุกวัน รวมถึงครอบครัวของเขาก็ชื่นชอบชีวิตที่เมืองแห่งนี้ด้วย ส่วนหนึ่ง เป็นเพราะการช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมชาวบราซิเลี่ยน ด้วยกัน

"ผมมีความสุขเป็นอย่างมาก และได้รับความไว้วางใจจากสโมสร ทั้งในแง่ของทีม และสไตล์การเล่น การที่ผมได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น ช่วยให้ผมรู้สึกดียามอยู่ในสนามแข่งขัน ส่งผลให้ผมสามารถช่วยเหลือทีมได้อย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องนอกสนามนั้น ผมก็สามารถปรับตัวได้ดีเช่นเดียวกัน ครอบครัวของผมโอเคมากๆ พวกเขากำลังสนุกกับชีวิตที่ลิเวอร์พูล"

"เมื่อเวลาผ่านพ้นไป เราคุ้นเคยกับชีวิตที่นี่มากขึ้น ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่มีโครงสร้างที่ยอดเยี่ยม เรามีกลุ่มแฟนบอลที่คอยหนุนหลังอย่างแท้จริง ตอนแรกที่ผมย้ายมาร่วมทีม และยังไม่มีโอกาสลงเล่นบ่อยนัก ทว่าแฟนบอลยังคงสนับสนุนผมเป็นอย่างดีเลย แฟนบอลคอยให้กำลังใจว่า เดี๋ยวเวลาของผมจะมาถึงเอง"

"ในส่วนของเพื่อนร่วมทีมก็ให้ความช่วยเหลือผมเช่นเดียวกัน ผมมีความสนิทสนมกับเพื่อนร่วมทีมชาวบราซิเลี่ยน พวกเขาคือสิ่งที่คอยช่วยเหลือผม ทั้งใน และนอกสนาม สำหรับเมืองลิเวอร์พูล ผม และครอบครัวชื่นชอบสถานที่แห่งนี้มาก ดังนั้น ลิเวอร์พูล ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นเหมือกับอยู่บ้านเลยล่ะ"

แน่นอนว่า อีกหนึ่งคนที่เป็นคนสำคัญในการช่วยเหลือฟาบินโญ่ ในแง่ของการปรับตัว และบทบาทในสนามให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น คือผู้จัดการทีมอย่าง "เยอร์เก้น คล็อปป์"

ฟายบินโญ่ กล่าวถึงนายใหญ่ชาวเยอรมันว่า "บางครั้ง คล็อปป์ ก็เรียกผมเข้าไปคุยแบบตัวต่อตัว ผู้จัดการทีมจะพูดคุยกับผม ในแง่ของตำแหน่งการเล่นที่ต้องการจากตัวผม ทั้งในการเล่นแบบคุมโซน หรือการเล่นแบบตามตัวประกบ ที่คอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังของแผงกองกลาง"

"อย่างไรก็ตาม เราสนทนากันไม่นานหรอก แต่คำสอนของเขา ช่วยให้ผมพัฒนาตัวเองขึ้นมาพอสมควร ไม่ใช่แค่ตัวของคล็อปป์ ทีมงานโค้ชคนที่เหลือของสโมสรก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันเลย พวกเขาจะคอยเข้ามาคุยกับผมในเรื่องเดียวกัน มันช่วยเหลือผมเป็นอย่างมาก"

"สุดท้ายแล้ว ผมมองว่า ชีวิตของผมกับลิเวอร์พูล กำลังไปได้ด้วยดีฟาบินโญ่ ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด