:::     :::

ตามหานายใหม่ 'เสือใต้'

วันจันทร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
1,454
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไม่ถือว่าพลิกโผอะไรมากนักหลังจากที่ นิโก้ โควัช โดน บาเยิร์น มิวนิค สั่งปลดจากตำแหน่งกุนซือ

แม้ว่าในปีแรกที่เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่าจะพาทีมคว้า "ดับเบิ้ลแชมป์" แต่เอาจริงๆว่าผลงานโดยรวมก็ไม่ได้ถือว่าน่าประทับใจมากนัก

ยิ่งมาปีนี้ยิ่งหนัก และหลังจากโดน แฟร้งค์เฟิร์ต ถล่มยับเยิน 1-5 ในเกมบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันเสาร์ ทำให้ทีมหล่นมาอยู่อันดับ 4 ของตารางคะแนน ก็ไม่รอดจริงๆ

"เสือใต้" เคยชินกับความสำเร็จมาตลอด โดยเฉพาะในฟุตบอลลีกที่บอร์ดมองว่าต้องแชมป์สถานเดียวเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นถือว่าล้มเหลว

และยิ่ง โควัช พาทีมชนะแค่ 5 จาก 10 เกมแรก แถมเสียไป 16 ประตู มากที่สุดในบรรดา 10 อันดับแรกของตาราง ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลง

แต่ ณ ปัจจุบัน ก็ถือว่ามีกุนซือฝีมือดีที่ยังว่างงานอยู่ และมีความเป็นไปได้ที่จะถูกดึงมารับช่วงต่อ ใครกันบ้างที่อยู่ในข่ายลองไปดูกัน

โชเซ่ มูรินโญ่

สถานะ : ว่าง


หนึ่งในกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของวงการลูกหนังบนโลกใบนี้ ที่สำคัญคือ บุนเดสลีกา เยอรมัน คือหนึ่งในถ้วยที่เจ้าตัวยังไม่เคยได้มาครอบครอง

นับตั้งแต่ออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นายใหญ่ชาวโปรตุเกสก็ถือเป็นหนึ่งในเทรนเนอร์เนื้อหอมที่หลายทีมต้องการตัวไปนั่งเก้าอี้นายใหญ่ โดยเฉพาะใน 5 ลีกใหญ่ที่ก่อนหน้านี้มีทั้ง อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, ลียง และล่าสุดกับ อาร์เซน่อล

เมื่อ "เสือใต้" ปลดกุนซือ แน่นอนว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ก็คือหนึ่งในตัวเต็งที่ถูกหยิบยกขึ้นมาอย่างไม่ต้องสงสัย

ด้วยประสบการณ์และโทรฟี่แชมป์ที่ต้องบอกว่า มูรินโญ่ ไปที่ไหนที่นั่นต้องมีแชมป์ ไม่เว้นแม้แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงที่กำลังตกต่ำในช่วงหลัง

อย่างที่บอกว่าการที่ มูรินโญ่ ยังไม่เคยได้แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมันมาก่อน อาจจะเป็นแรงจูงใจให้เจ้าตัวรับงานนี้ก็ได้

มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี

สถานะ : ว่าง


เทรนเนอร์มากฝีมืออีกคนที่ยังว่างงานอยู่หลังจากแยกทางกับ ยูเวนตุส หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี เคยมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าจะเข้ามารับงานแทนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ผลงานแย่ในปีนี้  

นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนฝากผลงานแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 5 สมัยติดต่อกัน แต่ไม่อาจทำให้ทีมไปถึงฝั่งฝันในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกได้ทำให้สุดท้ายต้องแยกทางกัน

แต่ อัลเลกรี ก็พา "ม้าลาย" เข้าชิงชนะเลิศถ้วยใหญ่ของยุโรปได้ถึงสองหน แม้จะพ่ายแพ้แต่ก็แสดงให้เห็นถึงฝีมือเหมือนกันนั่นแหละ

ด้วยโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดามั่นใจได้ว่า บาเยิร์น มิวนิค จะอยู่ใน "มือ" ที่ปลอดภัยคู่นี้แน่นอน

อาร์แซน เวนเกอร์

สถานะ : ว่าง


แม้จะหายหน้าไปจากการคุมทีมข้างสนามมาสักพักแล้ว แต่ชื่อของ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็มักจะพัวพันกับเหล่าบรรดาสโมสรใหญ่ที่กำลังมองหากุนซือคนใหม่อยู่เสมอ

อาร์แซน เวนเกอร์ ถือเป็นกุนซือสมองเพชรที่พิสูจน์ฝีมือมาให้เห็นแล้วจากการพา อาร์เซน่อล ให้ก้าวขึ้นมาเป็นทีมหัวแถวของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ท่ามกลางการทำทีมฟุตบอลที่ใช้ "เงิน" เป็นตัวนำความสำเร็จสู่สโมสรก็มี เวนเกอร์ นี่แหละที่ไม่ได้ใช้เงินฟุ่มเฟือย แต่ยังคงพาทีมไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ แม้อาจจะไม่ได้เป็นรูปแบบของแชมป์ก็ตาม

อาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อยกับการดึง เวนเกอร์ กลับมาคุมทีมข้างสนามอีกครั้งเพราะอายุก็มากแล้ว แต่ถ้าได้มารับรองว่าไม่ผิดหวัง

ฮันส์ ฟลิค

สถานะ : ผู้จัดการทีม บาเยิร์น มิวนิค (ชั่วคราว)

        

หนึ่งในทีมสตาฟฟ์ของ นิโก้ โควัช ผู้ที่ถูกดันขึ้นมาคุมทีมชั่วคราวหลังจากที่นายใหญ่ชาวโครเอเชียถูกปลดจากตำแหน่ง

จากฐานะกุนซือฮอฟเฟ่นไฮม์ อยู่ 5 ปี ตามด้วยงานผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติเยอรมันนานถึง 8 ปี กระทั่งมารับงานมือขวาของ โควัช ในซีซั่นนี้

ฟลิค น่าจะเป็นคนที่คุ้นเคยกับนักเตะในทีมมากที่สุดจากการทำงานร่วมกันมา แม้ผลงานจะไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนักก็ตาม

ตอนนี้ ฟลิค มีเวลา 2 เกมในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เจอกับ โอลิมเปียกอส ในวันพุธนี้ ด้วยการการเจอกับ ดอร์ทมุนด์ ในสัปดาห์หน้า ซึ่งถือเป็นเกมสำคัญทีเดียว

ถ้าหากว่าพาทีมเก็บชัยชนะสวยๆได้ทั้งสองเกม ไม่แน่ว่า ฟลิค ก็อาจะได้ยืดสัญญาคุมทีมจนจบฤดูกาลนี้เป็นอย่างน้อย

เอริค เทน ฮาก

สถานะ : ผู้จัดการทีม อาแจ็กซ์


ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในกุนซือเนื้อหอมหลังจากที่พา อาแจ็กซ์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

นอกจากแชมป์เอเรดิวิซี่ กับ ดัตช์ คัพ, เทน ฮาก พาทีมโค่นทั้ง เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ได้อย่างยอดเยี่ยมในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ แต่พ่ายต่อ สเปอร์ส ในรอบตัดเชือก ชวดเข้าชิงฯไปอย่างน่าเสียดาย 

นายใหญ่ชาวฮอลแลนด์เคยมีชื่อพัวพันกับ "เสือใต้" มาก่อนหลังจบฤดูกาลที่แล้ว เพราะว่าตัวเขาเองก็เคยอยู่กับสโมสรมาก่อน โดยคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค สมัครเล่นนั่นเองก่อนกลับไปสร้างชื่อในบ้านเกิด

ปัจจุบันคุมทีม อาแจ็กซ์ พร้อมผลงานชนะ 70 จาก 94 เกม ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน

ราล์ฟ รังนิค

สถานะ : ว่างงาน

        

ผู้จัดการทีมที่คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลเยอรมันมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี 1983 มาถึงวันนี้ก็มากกว่า 36 ปีแล้ว

หลังจากแยกทางกับ ไลป์ซิก ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเจ้าตัวไปทำงานในฝ่ายพัฒนากีฬาของ เร้ด บูลล์ แต่ด้วยประสบการณ์ทำงานแน่นอนว่านี่คงเป็นงานที่ต้องการแน่

รังนิค เคยได้แชมป์อินเตอร์โตโต้ คัพ กับ สตุ๊ตการ์ท ในปี 2000, แชมป์ลีกา สอง เยอรมัน กับ ฮันโนเวอร์ รวมถึงพา ชาลเก้ ได้แชมป์เดเอฟเอ โพคาล และ เดเอฟเบ ซูเปอร์ คัพ มาแล้ว

กับฤดูกาลที่แล้วก็พา ไลป์ซิก จบสูงถึงอันดับ 3 ของตารางมาแล้ว ถ้าได้คุมทีมที่มีทรัพยากรพร้อมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค แล้วล่ะก็คงประสบความสำเร็จได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด