:::     :::

ทายาท'หลุยส์ ซัวเรซ'

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
4,545
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บาร์เซโลน่า กำลังตามหาตัวแทนระยะยาวของ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยที่กำลังจะสิ้นสุดสัญญาหลังจบซีซั่น 2020-2021

หลุยส์ ซัวเรซ กำลังจะอายุครบ 33 ปีในวันที่ 24 มกราคมนี้และเหลือสัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ดังนั้นการมองหาทายาทของดาวยิงชาวอุรุกวัยจึงเป็นเรื่องปกติสำหรับทัพอาซูลกราน่า

ขณะที่ หลุยส์ ซัวเรซ ก็ยอมรับว่ามันคงจะไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดถ้าหาก บาร์เซโลน่า จะเสาะหาผู้เล่นหมายเลข'9'อีกครั้ง ซึ่งมันเป็นไปตามวิถีของวงการลูกหนัง 

หลุยส์ ซัวเรซ ค้าแข้งกับทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลุนย่าเข้าสู่ปีที่ 6 หลังย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ปี 2014 แต่พลาดการลงเล่นเกือบ 3 เดือนแรกของซีซั่นเนื่องจากติดโทษแบนตกค้างมาจากศึกฟุตบอลโลก 2014 จากกรณีงับไหล่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลังทีมชาติอิตาลี ก่อนกลับมากระทุ้ง 25 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 43 เกม


หัวหอกชาวอุรุกวัยระเบิดฟอร์มอย่างที่สาวก'กูเล่'คาดหวังในฤดูกาล 2015-16 ยิงรวมกัน 59 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 53 เกม ซัด 40 ประตูจากการลงเล่นลีกา 35 นัด คว้ารางวัลดาวซัลโวลีกเมืองกระทิงสำเร็จ 

นั่นคือซีซั่นที่ หลุยส์ ซัวเรซ พุ่งขึ้นจุดสูงสุดในอาชีพค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า นับจากนั้นหัวหอกทีมชาติอุรุกวัยยังผลิตสกอร์ให้ทัพอาซูลกราน่าต่อเนื่องก็จริง แต่จำนวนประตูลดลงทุกปีตามวัยที่มากขึ้นสวนทางกับความรวดเร็วที่ลดลง

จากที่เคยกะซวก 59 ประตูจากการลงเล่น 53 เกม ตกฮวบฮาบมาเหลือ 37 ประตูจากการลงสนาม 51 เกมในซีซั่น 2016-17 ไม่ต่างจากฤดูกาล 2017-18 ที่ยิง 31 ประตูจากจำนวนการลงสนามเท่ากัน และช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา หลุยส์ ซัวเรซ ยิงรวมกันเพียง 25 ประตูเท่าซีซั่นแรกที่ย้ายมาค้าแข้งกับบาร์ซ่า จากการลงเล่นทุกรายการ 49 เกม


ส่วนฤดูกาลนี้ หลุยส์ ซัวเรซ เพิ่งกดไปเพียง 8 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 13 นัด ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เริ่มต้นฤดูกาลช้ากว่าเนื่องจากการบาดเจ็บ แต่ซุปตาร์อาร์เจนไตน์ยิงแซงหน้าไปแล้วจากผลงาน 9 ประตูจาก 11 เกม 

การเล่นกับสโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้สม่ำเสมอเหมือน เมสซี่ ซึ่ง หลุยส์ ซัวเรซ ทราบดีถึงเรื่องดังกล่าว เขามีความมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์คุณค่าของตนเองแต่ก็ยอมรับว่าสโมสรกำลังมองหาตัวตายตัวแทนระยะยาวของเขาเช่นกัน 


'ความต้องการที่ บาร์เซโลน่า ใหญ่โตมโหฬาร' หลุยส์ ซัวเรซ ยอมรับ 'ทุกๆ 3 วัน คุณต้องมีการทดสอบ ไม่มีการหยุดพักและคุณจะไม่ได้รับการอภัยถ้าหากคุณมีเกมแย่ๆเพียงเกมเดียว'

'มันไม่ง่ายเลยในการเล่นที่สโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า ต้องปรับตัวและเอาชนะในตำแหน่งของคุณ ผมต้องเคารพที่ผมใช้เวลา 5 ปีที่สโมสรในการรับมือกับแรงกดดันนี้และพยายามโต้ตอบอย่างถูกต้องเสมอ'

'ถ้าสโมสรกำลังมองหาหรือต้องการจะนำผู้เล่นหมายเลข 9 อีกคน มันไม่ใช่เรื่องแปลก มันคือความเป็นจริงในโลกลูกหนัง' ดาวยิงชาวอุรุกวัยยอมรับ

'เวลาจะมาถึงตอนที่อายุของผมไม่เป็นใจให้ผมเล่นในระดับที่ บาร์เซโลน่า ต้องการ แต่ขณะที่ผมสามารถทำได้และขณะที่ผมยังมีความแข็งแกร่งในการแข่งขัน ผมจะทำต่อไป'

หลุยส์ ซัวเรซ เหลือสัญญาอยู่กับ บาร์เซโลน่า จนกระทั่งจบฤดูกาล 2020-21 แม้จะมีความสนใจจากเมเจอร์ลีก โดยเฉพาะ อินเตอร์ ไมอามี่ ของ เดวิด เบ็คแฮม แต่การย้ายสังกัดของหัวหอกชาวอุรุกวัยจะไม่เกิดขึ้นเร็ววันนี้ เขาจะอยู่กับทีมยักษ์กาตาลันไปจนกระทั่งหมดสัญญาเป็นอย่างน้อย 


ขณะเดียวกัน หลุยส์ ซัวเรซ ยังตั้งเป้าที่จะเล่นไปจนถึงศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ นั่นหมายความว่าเขาจะเล่นในระดับสูงต่อไปให้นานสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

'ผมหวังแบบนั้น' หลุยส์ ซัวเรซ เปิดอกเมื่อถูกถามถึงการเล่นในทัวร์นาเมนต์สำคัญต่อไป 'ที่จริง ผมมีความมั่นใจว่าผมจะอยู่ที่นั่น'

บาร์เซโลน่า กำลังมองหานักเตะหมายเลข'9'จริงตามที่กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยกล่าวถึง แม้จะเป็นเรื่องยากในการเสาะหากองหน้าฝีตีนคมอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ก็ตาม แต่คงต้องพยายามหาที่ใกล้เคียงสุด เป็นแข้งอายุน้อยที่ยังสามารถพัฒนาศักยภาพได้ในอนาคต ถึงตอนนี้มีอยู่ 5 คนที่อยู่ในข่ายความสนใจของทัพอาซูลกราน่า 


1.เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ (อินเตอร์ มิลาน)

หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์วัย 22 ปีของ อินเตอร์ มิลาน ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังนักเตะทำผลงานโดดเด่นกับต้นสังกัดในซีซั่นนี้ภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ 

จากการลงเล่น 16 เกมที่ผ่านมา เลาตาโร่ กระทุ้ง 8 ประตู ซึ่งรวมถึง 3 ประตูบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก และหนึ่งในนั้นคือการบาร์ซ่าถึง'คัมป์ นู'ด้วย กองหน้าวัย 22 ปียังมีส่วนร่วมกับเกมเป็นอย่างดีและยังมีการทำแอสซิสต์ด้วยเช่นกัน 

อินเตอร์ มิลาน ประเมินมูลค่านักเตะไว้สูงกว่า 100 ล้านยูโร เนื่องจาก เลาตาโร่ ตกเป็นเป้าหมายของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ยุโรป นอกจาก บาร์เซโลน่า ยังมีทั้ง เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส และ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งทัพอาซูลกราน่าต้องการนักเตะที่สามารถเล่นเข้ากับระบบของบาร์ซ่าได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยและหัวหอกวัย 22 ปีน่าจะเป็นหนึ่งในนั้น


2.ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง (อาร์เซน่อล)

เมื่อพิจารณาจากอายุแตะหลัก 30 ปีอาจไม่เหมาะสมนักเนื่องจากมันเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้นเท่านั้น แต่ชื่อของ โอบาเมย็อง ยังถูกดึงเข้ามาพัวพันกับ บาร์เซโลน่า ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา 

กองหน้าทีมชาติกาบองเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ อาร์เซน่อล แทน กรานิต ชาคา หลังมิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์มีปัญหากับแฟนบอลทีมปืนโต อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ในปัจจุบันของทัพ'กูนเนอร์ส'อาจทำให้กองหน้าวัย 30 ปีคิดทบทวนเรื่องอนาคตค้าแข้งของตนเองอีกครั้ง

โอบาเมย็อง เหลือสัญญาจนถึงปี 2021 เขายังรอดูท่าทีและอนาคตของสโมสรจึงทำให้การพูดคุยเรื่องสัญญาฉบับใหม่หยุดชะงัก โดยเฉพาะกรณีที่ทีมปืนโตพลาดโอกาสคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเพิ่มเติมอีกปีอาจทำให้กองหน้าชาวกาบองเลือกทางเดินใหม่ในอาชีพค้าแข้ง ขณะเดียวกันมีสื่อบางสำนักระบุว่า บาร์เซโลน่า พร้อมดึงไปร่วมทีมถ้าหากสนนราคาไม่แพงเกินไปนัก 


3.มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนฯยูไนเต็ด)

กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ แมนฯยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า มานานพอสมควรเนื่องจากทัพอาซูลกราน่ามองว่ากองหน้าวัย 22 ปีมีศักยภาพพอที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนระยะยาวของ หลุยส์ ซัวเรซ 

อย่างไรก็ตามคงเป็นเพียงแค่ข่าวความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ของเมืองกระทิง เนื่องจากการดึง แรชฟอร์ด ออกไปจากถิ่น'โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด'คงเป็นเรื่องยากหลังกองหน้าทีมปีศาจแดงเพิ่งขยายสัญญาอีก 4 ปีและยังมีอ็อปชั่นเพิ่มเติมอีก 12 เดือนด้วย 

แรชฟอร์ด ยังถูกวางเป็นกองหน้าระยะของ แมนฯยูไนเต็ด จึงเป็นเรื่องยากหรือเป็นไปไม่ได้เลยที่ทีมผีแดงจะยอมปล่อยนักเตะย้ายทีมในอนาคตอันใกล้ 


4.แทมมี่ อบราฮัม (เชลซี)

กองหน้าหนุ่มวัย 22 ปีสร้างผลงานโดดเด่นนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นกับ เชลซี เขากลายเป็นขุมกำลังหลักของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในซีซั่นนี้ ซึ่ง แทมมี่ อบราฮัม ตอบแทนความไว้วางใจของกุนซือหนุ่มด้วยการกระทุ้ง 10 ประตูจากการลงเล่น 12 เกมบนเวทีพรีเมียร์ลีก

แม้ว่า แทมมี่ ยังไม่มีข่าวเชื่อมโยงโดยตรงกับ บาร์เซโลน่า แต่กองหน้าวัย 22 ปีอยู่ในลิสต์รายชื่อของทัพอาซูลกราน่าที่ยังเกาะติดพัฒนาการของนักเตะอย่างต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตามสถานภาพของ อบราฮัม กับ เชลซี คงไม่ต่างจาก แรชฟอร์ด กับ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเรื่องยากที่ทีมยักษ์ใหญ่จากเมืองกระทิงจะพรากดาวยิงวัย 22 ปีออกไปจากถิ่น'สแตมฟอร์ด บริดจ์'เช่นกัน 


5.เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ (ซัลซ์บวร์ก)

ร้อนและแรงสุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ บุตรชายของ อัล์ฟ-อิงเก้ ฮาแลนด์ อดีตแข้ง แมนฯซิตี้ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด จนมีข่าวว่า ซัลซ์บวร์ก ต้นสังกัดปัจจุบันตั้งค่าหัวกองหน้าวัย 19 ปีไว้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านยูโร

ฮาแลนด์ ออกตัวแรงมาตั้งแต่ศึก'เวิลด์ คัพ ยู-20' หลังกระทุ้งคนเดียว 9 ประตูจากเกมชนะ ฮอนดูรัส 12-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนคว้ารางวัลดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว เขาต่อยอดมาถึงผลงานช่วงต้นซีซั่นนี้ด้วยการกระทุ้ง 26 ประตูกับทำ 6 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการ 18 เกม ซึ่งเป็นการทำแฮตทริคถึง 5 ครั้ง 

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดที่นักเตะจะเป็นที่หมายปองของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปทั้ง บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส, นาโปลี หรือ แมนฯยูไนเต็ด ขึ้นอยู่กับทีมใดจะกล้าทุ่มเงินก้อนโตกระชากตัวไปจากอ้อมอกทีมกระทิงแดงออสเตรียเท่านั้น 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด